Chuyện 6( Xử -Ngưu): Ngày mưa

1.6K 111 34
                                    

Tiết trời mùa đông buốt lạnh, bầu trời lúc nào cũng xám xịt ảm đạm, và rồi cơn mưa lại trút xuống mặt đường . Mùa đông thì chẳng ai ra đường mấy nên con phố vắng tanh vắng ngắt, duy chỉ có một cái bóng nhỏ bé đang run rẩy đứng dưới hiên nhà bên đường.
"Ắt xìi!!"- cái bóng đó lấy tay lau lên chiếc mũi đỏ của mình và bắt đầu chửi bới:
"Ôi thần linh ơi tại sao mùa đông đã lạnh như thế rồi còn bonus thêm mưa nữa làm cái củ cải gì? Định giết chết cái mũi của tôi à? "
_ Biết lạnh rồi sao còn ra đường? - tiếng nói trầm ấm bỗng vang lên sau lưng làm cô giật phắt mình quay lại. Thì ra là cậu chủ của cái ngôi nhà có mái hiên này.
_ A...tôi...đang đi làm thêm về tự nhiên mưa đó chớ? Cho trú nhờ mái hiên nhaa....- cô đứng dậy gãi gãi đầu cười hì hì.
_ Thôi được rồi, vào nhà tôi đi cho ấm.- Anh bụm miệng cười trước lời cầu xin đáng yêu của cô gái.
Xử Nữ bước vào trong căn nhà tuy không rộng lắm nhưng đem lại cho cô cảm giác ấm cúng khác thường, miệng vẫn không ngừng cảm ơn anh chủ nhà đẹp trai tốt bụng. Anh chủ nhà lấy cho cô cái khăn để lau khô mái tóc ướt nhẹp rồi còn bê cho cô cả một cốc sữa nóng .
_Cảm ơn nhaa!- cô nở một nụ cười tươi rói nhìn thẳng vào đôi mắt Kim Ngưu khiến anh chợt đỏ mặt quay đi chỗ khác.

12h đêm, trời vẫn mưa không ngớt, dường như còn nặng hạt hơn. Cô bắt đầu cảm thấy áy náy và ngại ngùng khi đang ở nhà của một cậu con trai lạ mặt. Anh ta đã ngủ, cô khẽ nhón chân đi ra phía cửa nhưng chưa kịp dang tay ra chạm vào tay cầm thì có tiếng hắng giọng.
_ E hèm...cô định đi đâu vậy?
Xử Nữ cười gượng gạo quay lại, lại lặp lại động tác gãi đầu lúc mới vào khi nãy.
_ Thì tôi đi về chứ đâu! Cảm ơn anh nhaa!
Anh ngồi dậy, khẽ nhăn mặt nhìn ra ngoài cửa sổ.
_ Trời mưa sấm chớp đùng đoàng như thế kia làm sao về được? Ở lại đi.
Xử Nữ rất sợ sấm, cô đành lủi thủi ngồi vào chỗ cũ của mình, nhưng cô lại không thấy buồn ngủ. Anh cũng thế, và cả hai người đang nằm đối diện nhau, bầu không khí tự nhiên im ắng khác thường. Cuối cùng, cô chịu thua, đành lên tiếng bắt chuyện trước:
_ À mà tên anh là gì vậy?
_ Kim Ngưu. Còn cô?
_ Xử Nữ! Tôi hình như đã từng nghe thấy tên Ngưu một lần rồi thì phải? A đúng rồi! Là cửa hàng bánh tôi thích!
_ Ặc! Thì tôi là chủ tiệm bánh đó mà? Tôi gặp cô bao nhiêu lần rồi đấy!?- Anh đến bó tay, bình thường cô đến mua, anh toàn ngồi ngay bên cạnh thu ngân, chẳng nhẽ cô chưa bao giờ để ý sao!?
Xử Nữ thấy quê quá! Thảo nào từ lúc vào đến giờ cứ cảm giác đã từng gặp tên này ở đâu đấy, thì ra là ông chủ tiệm bánh!!!!
_ Ủa, vậy hả? Tôi không hay để ý hehe, cho xin lỗi nhaa!- Cô chắp tay cúi mặt xuống nói, hành động của cô lúc này giống như đứa trẻ vừa ăn vụng xong và bị phát giác, đành hối lỗi nũng nịu mẹ ngay sau đó. Ngưu cảm thấy hẫng một cái trước hành động này, quay đi để dấu khuôn mặt đỏ ửng của mình.
Xử Nữ ngẩng mặt lên, bắt gặp khuôn mặt ngượng nghịu của anh, lo lắng hỏi đồng thời đưa tay lên chạm vào trán anh:
_ Anh bị ốm hử?
Kim Ngưu giật mình đứng phắt dậy, xui xẻo vấp ngay cái thành bàn lại ngã xuống, đầu va phải mặt đất mà bất tỉnh.

Trời sáng, những tia nắng ban mai chiếu lên chiếc ghế sofa anh nằm. Cảnh vật tươi tốt hơn hẳn tối qua. Kim Ngưu chói mắt, ngồi dậy cố gắng nhớ lại chuyện hôm qua. "A đúng rồi! Còn cô gái đâu rồi nhỉ?". Anh quay trái quay phải, tưởng tượng cảnh Xử Nữ đứng trong bếp làm đồ ăn cho mình mà bất giác trên môi nở một nụ cười rạng rỡ. Ngưu chạy vào bếp hi vọng vào điều đó, nhưng chợt thất vọng khi căn bếp trống không ngoài một mảnh giấy trên tủ lạnh và bữa sáng ngon lành trên bàn. Anh phụng mặt xuống đọc tờ giấy:"Cảm ơn anh về việc tối qua nha!! Tôi đã làm bữa sáng trên bàn rồi đó! Chúc anh ngon miệng."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 04, 2016 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Xử Nữ và mảnh chuyện tình <12 one short>Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ