III.

11.5K 689 24
                                    

Cậu Phúc từ cái dạo tỉnh dậy, dường như bị úng đầu hay sao, lại đâm ra chẳng thích đông vui ồn ào như lúc trước.

Ví như, những buổi ăn uống đàn ca múa hát, cậu dẹp hết. Mợ tư vốn giỏi nghề múa, mợ sáu vốn hay ngón đàn, mợ mười một thì hát hay như vàng anh, tính ra cũng chẳng còn dịp gì mà khoe cái tài cái nghệ cả, thế là đâm ra hờn tủi, giận lẫy không thèm ngủ với cậu.

Chẳng sao! Cậu là cậu Phúc làng Tích cơ mà, sợ gì mà không có gái để mà thỏa thuê cái thú vui xác thịt? Không có hoa này thì trồng hoa khác, yến đã chẳng vào lồng thì tìm oanh mà ấp, có hề hấn gì. Cậu Phúc đi tìm vợ yêu, được biết mợ hai lại đã ra giếng làng buôn chuyện, mợ ba lên huyện thăm nhà, mợ năm lên chùa lễ Phật cùng mợ mười hai, mợ bảy, mợ tám, chín, mười đều vì mấy chuyện trùng hợp không đâu mà biến đi đâu cả. Nghĩ cũng đúng, trưa trời trưa trật, ai chẳng đều biết buổi này cậu đều "bận rộn" với những đứa nào? Ở nhà để mà tức đến vỡ mật ra à? Ba bà vợ chuyên hầu hạ giấc trưa thì đã dỗi cậu cả rồi. Tức mình, cậu nghĩ đến mợ mười ba chắc giờ này vẫn còn vui đùa leo cây sau sân nhà, bước chân liền đổi hướng.

Từ xa đã thấy cái bóng đỏ đang đung đưa chân nhỏ trên cây, cậu Phúc mỉm cười. Mợ mười ba năm nay mới trăng tròn ngấp nghé, tươi roi rói như măng mới sau mưa, là bà vợ nhỏ nhất và cũng ngây thơ nhất trong cái chậu hoa nhà cậu. Cậu yêu lắm cái cặp mắt nai tơ, cái sự khờ khờ vô tâm vô ý, so với những bà kia thì cậu chiều bà trẻ này hơn cả. Vì người mà! Ai mà chẳng ham của lạ của non, với cái sự khờ của mợ cũng nhiều phen khiến cậu thích chí lắm.

Ý? Cậu Phúc hôm nay chẳng ngủ trưa cùng ba con quỷ cái kia sao? Tốt quá tốt quá, đợi cậu đến đây mình sẽ tỏ ra kinh ngạc rồi làm lệch yếm đào lộ ra vùng ngực, cậu chẳng phải thích cái vẻ khờ khờ vô ý đó của mình lắm hay sao? Sau đó là bất cẩn rớt từ cây xuống để cậu ôm về phòng liếm láp vết thương, sau này dụ cậu chiếm luôn cái giấc trưa của ba mụ già đáng ghét nọ...

Nghe đến đây, đột nhiên lửa trong lòng cậu bất chợt lụi dần, cuối cùng đổi hướng rẽ sang ngõ khác.

Đi một lúc, lại trông ra có người vắt vẻo trên nhánh cây chìa ra suối, một chân thõng xuống khua khua làn nước trắng au. Tiếng hát ngâm nga ập vào đầu, cậu liền biết là ai.

Mợ Phúc.

Cậu không hề biết mợ ở đây làm gì, vì đó giờ cậu có bao giờ quan tâm mợ ở đâu và làm gì đâu. Một năm dễ dầu cậu đến phòng mợ chừng được ba, bốn bận. Có lúc nhớ đến mợ thì lại thấy mợ chạy lăng xăng chửi chó mắng mèo, kiếm chuyện không đâu mà đánh rầy đám vợ lẽ, cậu đâm ghét nên lại bỏ.

Lãng Tử Hồi Đầu (Completed, 18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ