Mùa Xuân

478 65 2
                                    

Mùa Xuân với những vạt cỏ non mới nhú còn ướt đẫm sương đêm đung đưa trong gió, ven đường từng đám hoa dại đua nhau trổ hoa vươn mình lên sau một mùa Đông ngủ vùi dứi đất. Tôi ngồi vắt vẻo trên bức tường gạch đổ nát phía sau khu tập thể cũ, dưới góc cây Anh Đào già sum suê lá, nơi có tầm nhìn hướng thẳng về phía con sông Hàn uốn lượn chạy ngang qua thành phố.

Rồi Mina đến cùng tiếng bước chân lạo xạo trên lá khô. Mina chậm rãi tiếng đến, nhẹ nhàng nhảy lên bức tường gạch, quay ngược hướng lưng với tôi, cả hai cùng đưa mắt nhìn về phía bầu trời ấy.

Mina chính thức trở thành thợ chụp ảnh của một hiệu ảnh lớn sau ba năm học việc và làm thợ phụ.

Mina có máy ảnh của riêng mình và công việc của riêng mình.

Chúng tôi ăn mừng cho điều đấy bằng việc ngồi đây, lẩn mình khỏi Seoul ồn ào, cùng ăn những que kem đủ vị ngọt ngào tê tê nơi đầu lưỡi.

- Mùi của mùa Xuân thật sự rất dễ chịu.

- Mùi của mùa Xuân như thế nào?

Như một thói quen tôi dừng ăn hỏi lại Mina về mùi vị mà cậu ấy đang cảm nhận được.

- Mùi ngai ngái của cỏ non đẫm mình trong sương, mùi nhựa sống trên những thân cây xù xì và mùi của những cây kem mát lạnh hôm nay. Đấy đều là mùi của mùa Xuân đấy! ...À! Còn cả mùi Cherry ngọt ngào của cậu nữa.

Tôi cười khúc khích bắt đầu tưởng tượng về cái cảm giác cảm nhận những sắc thái của mùa Xuân bằng mùi vị như Mina.

Mina vừa ăn vừa nhìn lơ đãng, một chân buông thõng không ngừng đung đưa phía dưới, rồi cậu ấy đột đột ngột dừng lại, huých nhẹ vào vai chỉ cho tôi một đám mây mang hình thù gần giống một trái tim ở phía xa.

- Đẹp đúng không?

Mina hỏi rồi hớn hở nhảy xuống phía dưới mang theo máy ảnh. Mina chạy nhanh về tận rìa của con sông, loay hoay tìm một góc chụp thật đẹp rồi đưa ống kính về phía bầu trời ấy.

Tôi vẫn ngồi im ngắm nghía đám mây trôi hờ hững qua tầm mắt, dõi theo dáng Mina lấp ló dưới nắng mùa Xuân. Rồi đột ngột Mina xoay người về phía tôi, vẫy tay cười thật tươi.

Khoảnh khắc ấy không cần đến máy ảnh, hình ảnh của Mina tự động lưu vào trong trí nhớ của tôi rõ ràng và sắc nét. Tôi vô thức đặt tay lên ngực mình cảm nhận trái tim bỗng đập nhanh hơn, hối hả.

Mina rửa tấm ảnh bầu trời với đám mây hình trái tim đấy đem tặng cho tôi, phía sau có ghi lời đề tặng:

"Tặng cho cậu, bầu trời của mùa Xuân".

Như một lời ẩn ý.

Tôi lại lồng tấm "bầu trời mùa Xuân" vào khung hình đặt lên kệ cạnh hai tấm ảnh bầu trời mùa Thu và mùa Đông mà Mina đã tặng tôi trước đó.

Tôi lướt nhẹ ngón tay lên ba tấm ảnh, thích thú với sự đổi thay kì diệu của mùa.

Mảnh ghép còn lại chính là mùa Hè nữa mà thôi.

...

[Fourshot/Edit][TWICE][Minayeon] Bầu TrờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ