CHAP 1 : 12 năm chờ đợi

12.4K 203 17
                                    


Thế giới tràn ngập những điều tuyệt diệu. Chihiro Ogino biết rõ điều đó hơn bất kì ai. Cô đã nhìn thấy. Không, hơn thế, cô đã từng sống với chúng. Chắc đã 12 năm rồi, nhưng cô vẫn không thể nào quên những chuyện xảy ra nhiều năm trước. Cô đã lạc vào một vùng đất đầy phép thuật. Không, một thế giới thần tiên. Đó là một nơi huyền bí, thú vị và đầy nguy hiểm. Đó là thế giới linh hồn, thế giới của những vị thần. Không phải thế giới của những linh hồn sau khi chết, nhưng với cả vũ trụ thì đó là nơi sinh sống của các phù thủy, pháp sư, ma quỷ, quái vật và linh hồn.

Giống như một giấc mơ, một thế giới kì diệu chỉ có trong tưởng tượng của một đứa trẻ, nhưng đó là sự thật. Chihiro chắc chắn như thế. Cô có bằng chứng cho việc đó. Dù không ai nghĩ một sợi dây buộc tóc bình thường lại là điều minh chứng cho thế giới linh hồn. Nhưng đó là thật với cô, và đó là thứ rất quan trọng. Chihiro nhớ cái ngày mà mình nhận được sợi dây ấy. Cô nhớ tất cả mọi thứ về thế giới đó. Nhưng trên tất cả, cô rất nhớ anh.

Anh là ai, không ai có thể tin nếu cô kể với họ. Anh là người đã cứu cô 12 năm trước.Là người đã giúp cô giải cứu ba mẹ mình và đưa tất cả về nhà. Là người mà cô luôn mơ về gần như hằng đêm. Anh là Nigihayami Kohaku Nushi, thường được gọi là Haku, và là vị thần của sông Kohaku.

Đã 12 năm trôi qua kể từ lần cuối họ gặp nhau. Mười hai năm dài cô đơn, và không có một dấu hiệu gì dù là nhỏ nhất về sự xuất hiện của vị thần sông ấy. Anh đã hứa họ sẽ gặp lại nhau. Anh đã hứa! Nhưng giờ thì anh ở đâu? Và đâu là thế giới mà cô muốn tìm, đâu là nơi cô tìm ra tình yêu của mình.

Trải nghiệm đầu tiên của cô trong thế giới linh hồn thật đáng sợ nhưng cũng thú vị không kém. Cô và ba mẹ trên đường dọn đến nhà mới thì vô tình lạc vào vùng đất làm thay đổi cô mãi mãi.

Cô nhớ mình đã sợ đến thế nào. Bất kì đứa trẻ 10 tuổi nào cũng sẽ sợ hãi với những gì xảy ra trước mặt chúng. Ba mẹ cô không được cảnh báo và đã ăn thức ăn dành cho những vị thần. Họ ngấu nghiến như lợn. Và hình phạt là mụ phù thủy cai quản vùng đất, Yubaba, đã biến họ thành lợn. Chihiro bị bỏ lại một mình trong thế giới linh hồn, lạc lối, bị từ chối, và sợ đến phát khóc.

Nhưng anh đã đến với cô, an ủi và giúp cô trong thời điểm khó khăn này. Theo hướng dẫn của anh, Chihiro đã đến nhà tắm của Yubaba và nhận được một công việc. Mụ phù thủy già đã đánh cắp tên cô và đổi nó thành Sen. Cô được đưa vào làm việc với một vị thần khác trong nhà tắm. Với sự giúp đỡ của Haku cùng với hai vị thần khác, Lin và Kamaji, cô cố gắng trở nên có ích, đủ để được công nhận là một nhân viên tốt để được ở lại nhà tắm.

Đó là cho đến khi cô vô tình để một con quái vật được gọi là Vô Diện gây ra rất nhiều thiệt hại cho nhà tắm. Yubaba cực kì không hài lòng về hành vi "vị khách" của cô. Và nếu mọi việc chưa đủ rắc rối thì mụ phù thủy già đã giao cho Haku một nhiệm vụ là đánh cắp con dấu bằng vàng đầy phép thuật của chị gái sinh đôi của mụ. Nhưng chị sinh đôi của Yubaba, Zeniba, đã đặt một câu thần chú bảo vệ rất mạnh lên con dấu. Trong lúc tính mạng của Haku đang trong cơn nguy kịch, Vô Diện tiếp tục phá hoại nhà tắm. Và làm cho mọi việc càng tệ hơn là con trai của Yubaba, một em bé cao 10 mét, cố ép buộc Chihiro chơi với nó, kết quả là thằng bé bị Zeniba biến thành chuột.

Sau đó thì mọi việc tiến triển tốt hơn. Sau khi lấy con dấu từ Haku, Chihiro cố gắng thu hút sự chú ý của Vô Diện để kéo hắn ra khỏi nhà tắm. Khi ở bên ngoài, con quái vật trở nên thân thiện và hiền hòa hơn.

Chihiro, Vô Diện, và con trai Yubaba, vẫn còn ở hình dạng chuột, bắt chuyến tàu đến nhà Zeniba để trả lại con dấu và xin lỗi hộ cho Haku. Khi đến nơi, Zeniba đã rất niềm nở. Bà chào đón Chihiro vào nhà và tặng sợi dây mà cô vẫn buộc đến bây giờ.

Sau khi tất cả mọi việc đều tốt đẹp, Haku đã đến nhà Zeniba, khỏe mạnh như xưa. Đó là lúc Chihiro nhận ra con người thực sự của Haku. Cũng giống như Yubaba đã làm với cô, mụ phù thủy đã đánh cắp tên Haku. Nhưng Chihiro biết nó là gì, và khi cái tên được nhớ lại, vị thần sông đã có thể thoát khỏi lời nguyền của Yubaba.

Khi họ trở về nhà tắm, Chihiro biết rằng Yubaba và Haku đã lập một thỏa thuận để cô và ba mẹ mình trở về thế giới con người nếu cô vượt qua được một thử thách cuối cùng, và cô đã làm được. Hợp đồng của Chihiro bị thiêu hủy và cô cùng ba mẹ trở về nhà.

Chihiro thở dài. Đây không phải lần đầu tiên cô lại muốn mình thất bại trong thử thách của Yubaba đến vậy. Không phải là cô muốn ba mẹ mình vẫn bị biến thành lợn, nhưng cô ước gì mình có thể ở lại. Cô đã không nhận ra từ lúc trở về, nhưng ngày qua ngày, Chihiro bắt đầu nhận ra nhà thật sự của mình chính là nơi mình đã rời khỏi. Cô nhớ mọi người nhiều lắm, kể cả Yubaba. Ôi, cô phải làm gì để được trở lại thế giới linh hồn. Hoặc tốt hơn, có thể quay ngược thời gian để trở về lúc mình rời đi và ngăn việc đó lại.

Spirited Away 2: Trở về vùng đất linh hồn ( Fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ