Chương 3: Chụp ảnh chung & Hẹn hò

1.8K 76 4
                                    

"Tớ tên là Từ Ngọc Vi. Nhà của tớ chỉ có mỗi mình tớ, tớ không có anh chị em. Nhà tớ có nuôi hai con chó một con mèo, mỗi ngày tớ đều chơi với chúng nó. Cám ơn mọi người đã lắng nghe."

Từng tiếng nói non nớt giới thiệu bản thân vang lên, trong phòng học sáng ngời, các nhóm cha mẹ đều cầm DV quay chụp con của mình, đây là cuộc gặp mặt đầu tiên của nhóm cha mẹ lớp 5-1.

"Cám ơn Từ Ngọc Vi." Cô giáo đứng trên bục giảng với vẻ mặt mẫu ái đang xoa nhẹ vào cái bụng to của mình, dịu dàng nói: "Kế tiếp, Đường Ôn Đế."

"Dạ." Mái tóc buộc hai bên, khuôn mặt trẻ con nở cụ cười ấm áp, một tiểu nữ sinh phi thường đáng yêu đứng lên, "Tớ tên là Đường Ôn Đế. Nhà của tớ trồng rất nhiều loại hoa, rất đẹp. Gia đình tớ rất hạnh phúc. Ba ba của tớ mở tiệm hoa đó."

Đường Ôn Đế nói tới đây thì ngừng một chút, rồi vẫy tay với Ôn Chấn Hoa đang cầm DV, các bà mẹ chung quanh đều quay qua nhìn, một người đàn ông vừa trẻ vừa đẹp trai như vậy lại nguyện ý tới tham gia, người cha thế này thật hiếm thấy a.

Trên mặt Ôn Chấn Hoa lộ vẻ tươi cười điềm đạm, vẫy tay lại với con gái.

Đường Ôn Đế quay lại tiếp tục nói: "Ba ba của tớ rất đẹp trai, còn nấu rất nhiều món ngon cho tớ ăn, còn có thể trồng ra rất nhiều loại hoa xinh đẹp. Tớ thích nhất các loại hoa do ba ba trồng."

Đột nhiên, cửa phòng học truyền đến tiếng bước chân chạy dồn dập, một người đàn ông mặc tây trang đeo cà vạt vội vã chạy vào: "Ngại quá, tôi đến muộn, xin lỗi xin lỗi."

Bị ngắt lời, Đường Ôn Đế nhìn người đàn ông mới tới liền cười híp mắt: "Tớ vẫn còn một người cha nữa." Nói xong liền vẫy vẫy tay với hắn.

Người đàn ông vẫy tay đáp lại , xuyên qua nhóm cha mẹ, đi đến bên cạnh Ôn Chấn Hoa.

"Chẳng phải nói không kịp sao?" Ôn Chấn Hoa nhìn hắn cười nói.

"Hôm nay là cuộc họp mặt cha mẹ đầu tiên, dù thế nào tôi cũng phải đến chứ." Đường Tường Hi làm vẻ mặt đương nhiên.

Các bậc cha mẹ chung quanh kinh ngạc nhìn hai người như đang ở chốn không người, vươn hai ngón tay âm thầm ra dấu cho nhau.

Trong phòng học lập tức yên tĩnh trở lại, Ôn Chấn Hoa cùng Đường Tường Hi mới *hậu tri hậu giác phản ứng lại, biết quan hệ của hai người lại bị hiểu lầm, Đường Tường Hi vội vàng giải thích: "Không đúng không đúng, không như mọi người tưởng tượng đâu."

*Hậu tri hậu giác: bị người khác nói ra hay thể hiện ra thì bản thân mới biết.

"Đúng." Ôn Chấn Hoa gật đầu, "Thật không phải cái mà mọi người đang tưởng đâu, chúng tôi ..."

Thế nhưng vẻ mặt các bậc cha mẹ đều vẫn không tin, hai người xấu hổ cười gượng, bất đắc dĩ liếc nhau, lắc đầu thở dài.

.

Trên đường trở về, Đường Tường Hi có chút không yên lòng, Ôn Chấn Hoa hỏi vài câu liền chuyển hướng đề tài, sau cũng không nói thêm gì nữa.

Đồng Nhân Hai Người Cha - Ở Bên Nhau Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ