[Long Điên: lục]

4.5K 205 2
                                    

Lâu Thanh nhìn nam nhân xa xa được ánh sáng bao phủ. Làm con trưởng của Thanh Long vương, Lâu Uyên từ nhỏ làm việc gì cũng bị yêu cầu rất khắt khe, so với thời thơ ấu thoải mái, không hề bị quản giáo, không học tập, không tu luyện pháp thuật của Lâu Thanh cùng mấy đứa nhỏ khác thì cuộc sống của bọn họ tuyệt hơn nhiều.

Khi những long tử long nữ đều đang chơi đùa điên cuồng thì Lâu Uyên luôn quỳ gối ở nội đường đọc đi đọc lại tổ huấn. Đi theo thái phó hoặc thị vệ trải qua huấn luyện nghiêm khắc, Lâu Thanh từng chạy đùa giỡn thì đụng phải Lâu Uyên đang đi ra khỏi từ đường, trong đôi mắt đen bóng chất chứa thành thục cùng lãnh ngạo bất đồng với đứa nhỏ bình thường khác.

Không được phép chơi đùa cùng những đứa trẻ trong tộc, không cho phép tùy tính, từng bước từng bước được dạy dỗ theo khuôn mẫu để trở thành quân vương trong tương lai.

Vào một buổi tối yên tĩnh, Lâu Thanh lặng lẽ chuồn ra cửa cung nhưng khi nhìn đến ao hoa sen thì thấy một đứa nhỏ lặng lẽ gạt đi nước mắt, cảnh giác phát hiện có người nhìn mình sau khi biết là ai liền lộ ra đôi mắt quật cường, trừng mắt nhìn Lâu Thanh. Trong đêm tối cứ như thế nhìn nhau, hắn chung quy cũng chỉ là một đứa nhỏ mà thôi.

Ngay tại lúc ấy, Lâu Thanh cuối cùng hiểu mình không phải đứa con trưởng được coi trọng thật ra may mắn hơn nhiều. Nỗi ghen ghét đối với sự cao ngạo cùng thanh cao của Lâu Uyên ở trong lòng Lâu Thanh biến mất hẳn.

Lâu Thanh vẫn nghĩ Lâu Uyên sẽ vĩnh viễn cô đơn. Ai cũng không xông vào được nội tâm cô độc của hắn.

Nam nhân cao lớn đến gần, cúi đầu nhìn nhìn long nhi nho nhỏ trong lòng Lâu Thanh, thân thể bé nhỏ trắng trẻo đến mức gần như nhìn thấy mạch máu màu xanh dưới làn da, khi bị ánh sáng chiếu vào giống như sắp bị thổi bay mất, lông tơ thật nhỏ khiến cho đứa nhỏ nhìn giống như chú khỉ con lông ngắn. Dường như, đứa nhỏ ngủ không được tốt lắm, khuôn mặt nhăn lại.

"Hiểu Hiểu có khỏe không?" Nam nhân thấp giọng hỏi.

Lâu Thanh gật gật đầu: "Hiện tại đã tỉnh, vào xem đi." Lâu Thanh đưa sinh mệnh nho nhỏ trong lòng qua. Lâu Uyên đưa tay thật cẩn thận đón lấy, nhìn thấy đứa con nhíu mày một chút, liền điều chỉnh vị trí cánh tay ôm lấy. Tiểu tử kia liền thoải mái, rầm rì một tiếng rồi lại an ổn ngủ tiếp.

Đẩy cửa ra, ánh sáng chiếu vào trong phòng, Lâu Uyên nhanh chóng xoay người đem cửa đóng lại.

Người trên giường ngủ cũng không tốt lắm, lông mi xinh đẹp dính lại với nhau, khóe mắt còn dính vài giọt nước mắt. Khuôn mặt tái nhợt khiến Bạch Hiểu thoạt nhìn rất yếu ớt mà lại động lòng người. Lâu Uyên vươn tay vuốt ve hai má Bạch Hiểu.

"Uyên." Người trên giường đột nhiên bừng tỉnh, hô to một tiếng, ngồi thẳng dậy nhìn người ngồi trước giường.

"Hiểu Hiểu..."

Nước mắt không khống chế lại rơi xuống tiếp.

Lâu Uyên một tay ôm đứa con đang ngủ say, một tay ôm lấy Bạch Hiểu, vuốt ve tấm lưng run rẩy. Hôn môi cùng nước mắt không ngừng "Tí tách." rơi xuống bàn tay Lâu Uyên. Bạch Hiểu nhìn hắn vẫn còn mặc quần áo ngày hôm qua. Long huyết màu xanh trong ngực đã khô đọng lại trên áo choàng. Tâm giống như bị lôi ra rồi lại dội vào mạnh mẽ. Bạch Hiểu vuốt ve nơi vết máu loang lổ,

Long UyênWhere stories live. Discover now