Part 4

48.6K 724 169
                                    

Chương 31: Tới cửa gây sự

Sáng sớm đầu thu hơi có chút gió lạnh, khi A Uyển đi thỉnh an, Bạch Lộ khoác cho A Uyển áo choàng mỏng màu đỏ hải đường, nổi bật lên khuôn mặt nhỏ nhắn mềm mại của A Uyển càng thêm quyến rũ động lòng người.

Lúc này trong Khôn Ninh cung oanh thanh yến ngữ (nói chung chỉ tiếng nói của người con gái) đã rất là náo nhiệt rồi. Từ tối hôm qua sau khi nhận được tin tức, mọi người còn không phải là lòng tràn đầy chờ mong xem hai vị này dấy lên tranh cãi, lại thêm một trận kịch hay, chúng phi tần tất nhiên sẽ không bỏ qua, phần lớn phi tần mới sáng sớm đã đến Khôn Ninh cung, sợ tới chậm sẽ bỏ lỡ trò hay.

A Uyển bước vào trong điện không thể nghi ngờ là lại nhận được lễ gột rửa bằng ánh mắt của chúng phi tần, trong ánh mắt kia có chờ xem kịch vui, lại có trào phúng, còn có đắc ý, A Uyển đều làm như không thấy, đi tới ngồi yên ở vị trí của mình.

Mọi người đều biết Uyển tần thời gian qua tính cách không hề yếu ớt, bỗng bị Lệ quý nhân làm mất mặt, bị chịu thiệt còn phải nén giận không phải là tác phong của Uyển tần, lúc trước ngay cả Châu tần cũng dám chống lại, huống chi bây giờ là Lệ quý nhân đây?

A Uyển đã ngồi xuống một lúc lâu nhưng chúng phi tần vẫn nhìn chằm chằm A Uyển không tha, dường như phải nhìn ra chút gì đó bất thường trên mặt A Uyển mới được.

Bị mọi người nhìn chằm chằm A Uyển tất nhiên không phải là không có cảm giác, khẽ cười một tiếng nói: "Chúng tỷ muội nhìn ta làm gì, trên mặt ta mọc mụn sao?"

A Uyển đối với việc nhóm phi tần chờ xem chuyện cười của nàng sao lại không biết, nhưng mà bản thân quả thực không bởi vì chuyện tối hôm qua mà thẹn quá hóa giận, nổi trận lôi đình, điều này chắc không thể thỏa mãn được lòng hiếu kỳ của các nàng ấy.

"Uyển tần muội muội đích xác là một người kỳ diệu, xiêm y ăn mặc hôm nay thực sự vô cùng đẹp mắt, cũng không có mọc mụn nào đâu." Đáp lời đầu tiên là Trầm chiêu viện, một hơi nhấn mạnh tiếng Ngô uyển chuyển*, lời nói ra nghe vô cùng hay.

*Nguyên văn là Ngô nông nhuyễn ngữ, tức chỉ giọng địa phương vùng Giang Nam ngữ điệu uyển chuyển dễ nghe. Trầm chiêu viện là người Giang Nam.

Trầm chiêu viện này vừa mở miệng đã khiến cho thần trí mọi người từ chấn động trở về, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu chăm chú nhìn chằm chằm trên người A Uyển cũng thu lại không ít, coi như giải vây cho A Uyển.

Tiếp đó mọi người chính là ta một lời ngươi một câu chuyển sang nói chuyện tán gẫu, mặc dù vậy vẫn có người liếc A Uyển một cái, nhưng chung quy đỡ hơn so với lúc trước nhìn chằm chằm A Uyển không tha.

Mặc dù không biết vì sao Trầm chiêu viện lại tốt với mình, nhưng đối với lần này A Uyển vẫn tiếp nhận, nhìn Trầm chiêu viện cười gật đầu, coi như là nhận phần ân tình này, mà Trầm chiêu viện cũng như thế.

Chờ chúng phi tần tập hợp đông đủ, hoàng hậu cũng đã tới, mắt thấy Lệ quý nhân vẫn chưa xuất hiện, chương trình thỉnh an đã sắp kết thúc, lúc này mới có tiểu thái giám tiến đến xin nghỉ với hoàng hậu, nói là hoàng thượng thương cảm Lệ mỹ nhân thị tẩm vất vả, miễn thỉnh an của nàng.

Làm sủng phi như thế nào? (Hoàn chính văn + PN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ