Chương 5: Phải "mày-tao", không được "cậu-tớ"!

53.2K 2.4K 1K
                                    

Khi kết quả xếp lớp được thông báo, đương nhiên không ngoài dự đoán của Minh.

Đơn học lớp chọn 1-6A, cậu học lớp chọn 3-6C. May mắn bài thi văn Minh làm khá tốt nên mới cứu vớt được bài thi toán, chứ không có lẽ cậu còn bị xuống 6E, 6G.

Minh đối với kết quả này đã chuẩn bị tâm lí trước, nhưng không hiểu sao khi nhìn thấy cái mũi đỏ hoe của con hàng xóm cậu lại nhoi nhói lòng, cảm thấy nuối tiếc.

-Im đi!

Sụt sịt.

-Im ngay đi!

Sụt sụt sịt sịt.

-Im điiiii!!!

Vẫn sụt sịt sụt sịt.

-Cậu bị dở hơi à??? Chỉ là xếp lớp thôi mà? Nín ngay cho tớ!!!

Minh tức giận đập ghế đứng dậy, cậu chưa bao giờ quát Đơn như thế, có lẽ lần này cậu đã chịu áp lực quá nhiều.

-Tớ... Tớ có khóc đâu? Tớ chỉ bị ngạt mũi tí thôi!

Đơn ngẩng mặt lên cãi, đôi mắt nâu trong veo tựa viên ngọc thạch màu cafe, long lanh linh hoạt như biết nói. Minh thở dài ngồi xuống, cậu lấy tay xoa xoa đầu Đơn, nhẹ nhàng:

-Ừ, cậu không khóc. Đơn này, bây giờ chúng ta chơi một trò chơi nhé!

-Trò gì cơ?

-Giờ hai chúng ta sẽ chơi xem ai được quý hơn. Mỗi đứa một lớp, mỗi đứa tự có cách riêng của mình để kết bạn. Cuối năm nay ai mà có nhiều bạn hơn thì người đấy thắng.

-Thế thắng thì được cái gì?

-Thắng được sai khiến người thua làm mọi điều trong khả năng.

***
Ngày tập trung, cả sân trường cấp II Thanh Lịch vô cùng náo nhiệt. Các em học sinh ai nấy cũng háo hức được ngắm mình thật chững chạc trong bộ đồng phục cấp II mới. Hành lang tầng 1 chật ních cả trẻ con lẫn người lớn, hầu hết là phụ huynh đưa con đến nhận lớp. Đơn nhẹ nhàng len lỏi qua hàng người để vào lớp học. Nhanh chóng, cô bé đã thu hút được sự chú ý của một vài bạn cùng lớp bởi vẻ ngoài của mình.

Tóc tơ bay bay, dài đến giữa lưng được để xoã, phía trước được cài một chiếc cặp tóc nhỏ hình Hello Kitty. Da trắng, thân hình thon nhỏ. Môi hơi hồng hồng, mày đẹp như kẻ, ấn tượng nhất vẫn là đôi mắt to tròn màu nâu trong veo như hai viên ngọc thạch màu cafe đang lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.

-Thưa cô, em là Nguyễn Giản Đơn.

Cô giáo nhận phiếu nhận lớp của Đơn, vui vẻ chỉ Đơn vào chỗ ngồi. Khi cả lớp đã ổn định đầy đủ cô giáo mới bắt đầu giới thiệu:

-Chào tất cả các con, cô là Hằng, người sẽ theo các con đến những ngày cuối cùng. Trong 4 năm này, chúng ta hãy...

Chưa kịp để cô nói hết câu thì bỗng cửa lớp bị sập đến một cái "UỲNH" thật to, cả lớp giật nảy mình lên. Đơn xoay đầu nhìn về phía cửa, đập vào mắt cô là một cô bạn với mái tóc vàng óng thật là dài.

-Xin lỗi cô em đến muộn!

Khoảnh khắc ánh mắt chạm nhau, Đơn trong phút chốc đã có ấn tượng cực đậm với đôi mắt xanh kia.

[Full] "Bạn thân là con trai"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ