Sẽ không quay đầu

537 9 0
                                    


Khi còn trẻ, anh nói gì em cũng cho qua, anh lầm lỗi gì em cũng tha thứ. Nhưng mọi thứ không thể mãi mãi, năm tháng đi qua, em đã không còn sự kiên nhẫn như năm xưa được.

Lúc yêu anh, em cảm thấy bản thân không có gì để hối tiếc, bất kể chuyện cùng anh rạng rỡ hay úa tàn, thì em vẫn còn thời gian để bắt đầu điều khác, để tự tạo cho mình những điều tốt đẹp khác. Em chẳng suy nghĩ gì xa xôi, chỉ biết yêu thôi, lao vào anh như con thiêu thân tìm ra ánh sáng, em không hối hận, mãi mãi như thế.

Nhưng anh hiểu không, ngày đó và bây giờ khác nhau nhiều lắm. Em hiện tại không còn đủ hơi sức để yêu anh nồng nàn mãnh liệt nữa, không còn cách đuổi theo anh qua những cung đường ngang dọc của cuộc đời. Em cảm thấy chân mình thực sự đã mỏi mệt với yêu đương, em lúc này cần một người bước chậm với em qua ngày qua tháng, chứ không phải cùng em đi vào phong ba bão táp. Em thà làm tất cả để quên anh, còn hơn phải cùng anh đi lại đoạn đường nhiều gập ghềnh chông gai năm cũ.

Tuổi trẻ của em đi qua, em cảm thấy mình không cần một người giống như anh nữa. Người hay hứa hẹn với em những điều to lớn, hứa sẽ làm cho em nhiều điều tốt đẹp. Như một đêm đầy sao, tựa vai nhau, hứa với em rằng bất kể chuyện gì cũng sẽ bảo vệ em. Em cần một người, đừng hứa nữa cũng không cần phải nói quá nhiều, hãy hành động vì em, hãy mua cho em thuốc khi em ốm, mua cho em đồ ăn khi em đói, hãy đưa vai của mình ra cho em tựa bất kể khi nào em cần.

Đi qua anh rồi, em dù đớn đau cũng chưa bao giờ muốn quay lại và ước gì mình đừng gặp nhau. Làm như thế thật sự chẳng nghĩa lý gì. Được gặp nhau giữa biển người mênh mông đó mới thực sự là điều cần trân trọng.

Nếu không phải là anh, nếu không phải duyên số, làm sao trong nhiều người như thế, em chỉ nắm tay anh đi qua tuổi trẻ bốc đồng và nông nổi của mình ? Em trân trọng quyết định của em, bất kể khi đó em bình tĩnh hay không.

Nếu sau này có ai hỏi em về anh, em vẫn sẽ mỉm cười : được gặp anh ấy, đường cùng anh ấy đi qua những tháng ngày đẹp đẽ, là hạnh phúc của tôi.

Tản mạn tuổi thanh xuânWhere stories live. Discover now