Chương 17

16.2K 889 74
                                    

Nước rốt cục cũng nguội, lâu như một thế kỷ.

Lan Hinh cầm lấy bàn tay Ninh Vũ, vỗ về mu bàn tay, hỏi: "Khi nào thì về?"

Ninh Vũ ngẩn ra, cũng không trả lời, chỉ đưa ly nước cho Lan Hinh: "Uống chút nước đi."

"Đã đặt vé chưa?" Lan Hinh uống ngụm nước, lại hỏi.

"Đặt rồi, ngày kia bay." Ninh Vũ cúi đầu, nhẹ nhàng nói, tâm tình có vẻ xa xăm.

"Còn hai ngày." Lan Hinh nở nụ cười: "Hai ngày tới trong tiệm cũng không bận lắm, chị sẽ về nấu cho em ăn, chờ đến khi em đi, hai ngày sau đó chị cũng về nhà."

"Cá trong tiệm thì sao?" Ninh Vũ lấy một tờ giấy ăn đưa cho Lan Hinh, Lan Hinh lau vụn bánh quy còn vương bên môi.

"Nhân viên cửa hàng có người bản địa, mỗi lần chị không ở đây đều do cô ấy trông coi." Lan Hinh cười bỏ chăn ra: "Em cũng thật là, vẫn còn nhớ đến việc đó, chẳng lẽ chị có thể để gần hai trăm con cá bị đói chết?"

"Chắc sẽ không...Chị không nỡ....." Ninh Vũ ngượng ngùng cúi thấp đầu: "Thân thể chị không tốt, cứ ở nhà nghỉ ngơi đi, để em đi mua đồ ăn."

"Tật xấu này cứ ăn no sẽ ổn, không sao cả." Lan Hinh cười cười, khí sắc quả nhiên tốt hơn. Miệng vừa nói xong liền muốn đứng dậy.

Ninh Vũ đưa tay chặn bả vai của cô, ấn cô ngồi lại trên giường: "Em đi. Chị nghỉ ngơi một lát đi."

Lan Hinh nhìn bộ dáng trịnh trọng của Ninh Vũ, cũng chiều theo ý nàng: "Cứ chọn món em thích."

Khi Ninh Vũ ra khỏi nơi Lan Hinh ở đã hơn một giờ, áo khoác của nàng còn ở trên người Lan Hinh, cho nên lúc đi, Lan Hinh liền đưa chiếc áo lông mới màu vàng cho nàng mặc.

Ra cửa, Ninh Vũ liền vội vàng gọi cho Ninh Hoà: "Ba, hạ đường huyết là bệnh gì thế? Nghiêm trọng lắm không? Cần chú ý gì?"

Ninh Hoà ở bên kia nhíu mày: "Ai bị hạ đường huyết?" Ông đương nhiên biết Ninh Vũ không bị bệnh này.

"Chị Lan Hinh, tình trạng hôm nay của chị ấy thật không tốt."

"Có thể là do thiếu dinh dưỡng, cần phải điều dưỡng, bồi bổ khí huyết, bình thường ăn đồ ở nhà nhiều một chút, đừng để bị đói, để cô ấy mang theo bên người ít đường. Tình hình nghiêm trọng quá thì phải tới bệnh viện." Ninh Hoà thở dài một tiếng: "Con bé đó chính là như vậy, không biết yêu quý bản thân gì hết."

Ninh Vũ trầm mặc một chút, câu "thiếu dinh dưỡng" kia như một cây gai trực tiếp đâm trái tim nàng chảy máu. Ninh Vũ cố gắng khiến bản thân bình tĩnh một chút rồi mới mở miệng, nhưng đến khi nói vẫn như cũ khó tránh khỏi bực dọc: "Ba, vì sao ba không thể đối xử với chị ấy tốt một chút?"

Ninh Hoà ở bên kia tựa hồ nghe không hiểu ý Ninh Vũ, hơi ngừng một chút: "Đây chính là con đường mà cô ấy đã chọn, lúc trước ba để cô ấy chọn, là đi theo ba hay là muốn tự mình đầu tư, cô ấy lựa chọn cái sau. Bất quá, tiểu Vũ, con đường của mỗi người đều khác biệt, tình huống của cô ấy cũng khác người ta, có lẽ người khác muốn phát triển lâu dài, mà điều đầu tiên cô ấy muốn lại là nuôi sống bản thân, nuôi sống người nhà......Kỳ thật cô ấy không sai, chỉ là hơi vất vả một chút."

[BHTT - Edit Hoàn] Bầu Trời Trong Trẻo - Tái Kiến Đông Lưu ThuỷOnde as histórias ganham vida. Descobre agora