Cho quãng thời gian đẹp đẽ nhất...

2.4K 36 1
                                    

"Lớp 12 là năm học đau đớn nhất trong đời học sinh, tôi sẽ không bao giờ quên những ngày buồn ngủ chết mê chết mệt, hàng đống đề chồng chất làm mãi chưa xong, đầu óc lúc nào cũng quay mòng mòng, chuông reo còn không phân biệt được đâu là chuông vào lớp, đâu là chuông hết giờ.

Nhưng khoảng thời gian đó cũng trôi qua rất nhanh, nhanh đến mức vào một ngày nào đó giữa tháng sáu, tôi chợt nhận ra rằng cuộc đời học sinh cấp 3 của mình đã đặt dấu chấm hết từ lúc nào." (All in love - Cố Tây Tước)

"Ngày hôm ấy, tôi là người cuối cùng rời đi. Trước khi khóa cửa còn nhìn lại phòng học một lần nữa, nhìn lại chỗ ngồi của cậu bạn mà tôi đã từng thích thầm, vờ như ngày mai vẫn còn có thể đến đây học tiếp. Và như thế tôi đã khóa lại 3 năm đẹp đẽ nhất của đời mình."

"Thật sự rất hy vọng vào một lúc nào đó đột nhiên tỉnh dậy, phát hiện bản thân đang ngồi trong phòng học thời cấp 3 mà ngủ gục. Hiện tại đã trải qua chỉ như một giấc mộng mà thôi.

Kể lại giấc mơ ấy cho bạn ngồi kế bên nghe, nghe xong còn nói mình ngu ngốc, nên tập trung nghe giảng bài thì tốt hơn. Nhìn ra cửa sổ, sân trường, bóng cây, mọi thứ đều quen thuộc, mọi thứ đều còn ngập tràn hy vọng. Nếu được như thế thì tốt thật."

"Hãy trân trọng khoảng thời gian còn được đến trường, đừng nghĩ đi làm rồi tự kiếm được tiền rồi mới là tự do. Sau này bạn sẽ thấy, công việc thì áp lực mệt mỏi hơn bài tập, đồng nghiệp thì xấu tính đáng ghét hơn bạn học, mà bạn lại chẳng thể đánh người hay chép phao, vì bạn đã thành người lớn rồi." (Dịch: Kiem Duong)

"Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ. Dù có chạy thế nào cũng không thể thắng được thanh xuân." (Điều tuyệt nhất của chúng ta)

"Có người nói rằng, nếu kì thi đại học năm đó chúng ta làm đúng hoặc sai 2 câu thôi, là bây giờ sẽ ở những nơi không giống nhau, làm những việc không giống nhau."

"Mặc vào chiếc sơ mi của ngày xưa. Liệu tôi có thể trở về những năm tháng ấy?"


Trích dẫn hay ♥Where stories live. Discover now