Kitsune (Hồ ly tinh)

554 47 1
                                    

Kitsune trong tiếng Nhật có nghĩa là cáo. Loài cáo là loài phổ biến trong văn hóa dân gian Nhật Bản, những câu chuyện dân gian miêu tả chúng sở hữu trí thông minh ưu việt, tuổi thọ cùng với sức mạnh ma thuật rất cao.

Điểm dễ thấy nhất ở Kitsune là nhiều đuôi, chúng có thể có đến 9 đuôi. Một Kitsune càng có nhiều đuôi thì càng mạnh và tuổi đời càng lớn, cứ mỗi 100 năm tuổi thì một cái đuôi sẽ mọc thêm.

Như vậy thì sau 800 năm, một Kitsune sẽ có đủ 9 đuôi (1 cái mọc lúc mới sinh, 8 cái mọc trong quá trình sống)

Khả năng mạnh nhất của một Kitsune là tạo ảo giác, có thể tạo ra gần như mọi thứ trước mắt nạn nhân (tất nhiên chỉ là ảo ảnh).

Trong nhiều câu chuyện cổ cũng có nói đến việc Kitsune dùng khả năng này để lừa gạt nhiều người.

Cũng có một vài truyện nói rằng, khi ai đó có được lòng tin của một Kitsune thì Kitsune này sẽ cực kỳ trung thành với người đó và có thể làm bất kỳ chuyện gì vì họ.

Kitsune có mối liên kết với Thần Inari, vị thần của gạo và rượu sakê. Sự liên hệ này đã tăng thêm quyền lực siêu nhiên, sức ảnh hưởng tiềm năng của loài cáo, vì vậy, nhiều người tôn thờ chúng như một vị thần.

Kitsune có thể biến hoá thành bất kì ai để có thể dụ và ăn thịt họ

Kitsune có thể biến hoá thành bất kì ai để có thể dụ và ăn thịt họ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
YOKAIWhere stories live. Discover now