Lại Chết

1.2K 18 7
                                    

Lời nói đầu.

Trong bóng tối cô độc và lạnh lẽo nhất của con người cũng có ánh sáng, một đốm sáng. Đốm sáng nhỏ lẻ loi trong màn đêm dài bất tận. Nó di chuyển, nó tìm cách tập hợp tất cả những đốm sáng khác lại để thành một cây đèn bão sáng soi trong đêm để tìm đến mặt trời. Đó là cách của chúng tôi, những con người trong "Lại chết" tồn tại.

Bệnh dịch hầu như đã lan tràn khắp nơi, sự sụp đổ của cả một nền văn minh và khung cảnh hoang tàn chết chóc đã vô tình thắp lên ngọn lửa sinh tồn mãnh liệt trên những con người sống sót. Mỗi ngày là một cuộc đấu tranh dài bất tận, mỗi ngày là một cuộc sống mới. Đấu tranh để dành lấy được thêm một ngày tồn tại là dường như là điều duy nhất mà mọi người có thể làm được. "Lại chết" là cuộc hành trình của một chàng trai hai mươi bốn tuổi trong vùng dịch bệnh với tứ phía chung quanh là bủa vây cái chết của dịch bệnh. Người ta sẽ phải tàn sát lẫn nhau để được sống được tồn tại. Bên cạnh đó còn là tình yêu thương, sự tha thứ, những thay đổi dĩ nhiên của người trong cái thế giới tưởng chừng như là hỗn độn.

Tác giả: Tidal. W

..................................................................

Phần một: Hành Trình.

Cuộc tìm kiếm bắt đầu bằng cú điện bất ngờ trong đêm từ một người bạn thân từ thuở trung học của Triều. Với bao đêm thức trắng vì do dự, chàng sinh viên năm cuối trường Đại học sư phạm đã quyết định bắt đầu cuộc hành trình của mình xuống miền Nam. Lúc này toàn bộ các tỉnh miền Nam và lân cận đã hoàn toàn bị dịch bệnh tàn phá...

Nhân vật:

1. Triều - 25 tuổi, giáo viên THCS. Nhân vật chính của truyện.

2. Anh Dũng - 29 tuổi, cảnh sát cơ động.

3. Anh Trường - 28 tuổi, đội trưởng đội giải cứu.

4. Mẹ Triều, và một số nhân vật khác.

1. "Ring... ring..."

Tiếng chuông điên thoại kêu liên hồi. Cái lạnh của mùa đông giữ chặt thân người tôi trong tấm chăn giày. Tôi nhắm nghiền mắt rúc đầu dưới lớp gối cố lờ đi tiếng chuông nhưng nó vẫn kêu liên hồi inh ỏi...

-Ah... Alô... - Tôi mở miệng, giọng nửa tỉnh nửa mê.

- Triều hả? Phải không? Tao đây! Hoàng. - Giọng nói rắn rỏi vang lên trong điện thoại.

Lờ mờ một lúc ngắn, tôi bật dậy tỉnh hẳn giấc mộng mì vừa kịp khi nhận ra giọng nói và cái tên quen thuộc ở trong điện thoại.

- Hả, Hoàng hả??? Hoàng...

- Ừ, tao đây. - Giọng nói vẫn đều đều vang lên vô cảm.

- Mày... mày??? Làm sao mày liên lạc được với tao?? Tao... tao - Tôi ấp úng khi chợt nhớ ra quá khứ và không thể tin được vào những gì đang xảy ra.

Lại ChếtWhere stories live. Discover now