Nắng và mưa!

83 9 0
                                    

Nắng gay gắt, nắng cháy tóc, nắng chói chang, nắng mãnh liệt... nhưng có lúc, nắng êm dịu và nhẹ nhàng, nắng nhuộm màu ấm áp, nắng an ủi nỗi buồn và đẩy lùi cái cô đơn, nắng hiện diện với đầy những niềm vui ấp ủ.... Nắng ấy à...đa dạng và nhiều màu sắc, nắng ấy à...đầy đủ những sắc thái khác nhau !

Mưa! Cũng thế! Mưa tầm tã, mưa rào rào, mưa gào thét dưới tiếng sấm, mưa tắm không gian, nhấn chìm bầu trời dưới làn mây đen kịt,...nhưng đôi khi, mưa nhẹ nhàng như hát lên vài khúc nhạc buồn, mưa êm ả và âm ỉ nhấm nháp cái sầu, mưa dịu dàng như tiếng hát của bà mẹ ru con trẻ, mưa đưa người ta đến cái thoải mái, nghe cái mát của mưa, người ta thấy khoan khoái và tinh thần ổn định,...

Nắng và mưa ..như những hiện thân của những khung bậc cảm xúc của con người. Lúc dữ dội, lúc lại êm ả như sóng biển dập dìu khi thủy triều rút! Lúc gay gắt, lúc lại lắng đọng những trạng thái rối bời khó hiểu. Nắng và mưa, là cái thú cho con người hưởng thụ. Mùa đông, người ta thèm một chút ấm áp của nắng. Mùa hè, người ta lại "khát" những cơn mưa, mát mẻ và đầy những trong lành!

Nắng và mưa...như thế ấy...cứ thế mà nhẹ nhàng đi vào lòng người, để người ta thả vào đó những cảm xúc chẳng thể gọi tên!

06052016: Hà nội - những chiều vắng mưa!

Nắng Và Mưa!Where stories live. Discover now