Ngày khai giảng

6.3K 160 4
                                    

Sáng thứ 2, ngày khai giảng đầu tiên của năm học mới. Tất cả các bạn đã đến trường đông đủ. Đặc biệt, là các bạn lớp 12 vì là năm cuối, nên không muốn bỏ phí thời gian gặp bạn bè.
Tụi 12a xúm chụm lại, nói chuyện rôm rả. Hạnh phúc lắm khi còn được gặp mặt bạn bè, nói chuyện cười đùa.

Êk! tụi bây Nhi nó vô rồi kìa...1 đứa trong nhóm nói.

Nguyễn Thuỳ Nhi, là lớp trưởng của lớp 2 năm rồi. Học giỏi, xinh đẹp, dễ thương, bướng bỉnh, cà tưng....không mê troai như nhỏ bạn thân mà troai trong trường thì thích Nhi nhiều lắm.

Êk sao vô trễ vậy má ? Thằng Đức là bạn thân của Nhi & là 3G của nhóm lên tiếng hỏi...

Tại đưa nhỏ em của Nhi đi khai giảng nữa rồi Nhi mới qua đây...Ờ
Thằng Đức nói tiếp: nghe nói năm nay có người mới về dạy trường mình đó tụi bây !

Ờ tao cũng nghe vậy, nghe nói là cô á, dạy môn thể dục thể chất... Huhu thế là tan vỡ giấc mơ thầy giáo đẹp troai dạy thể dục tao rồi... Hà than vãn.

Nhi vỗ vai Hà: Thôi đi bà tối ngày mơ troai đẹp, thầy giáo mà cũng không tha, thiệt là... cả nhóm lắc đầu...rồi cười ùa lên...

Cũng đến giờ làm lễ...

Các em hãy ngồi nghiêm túc trật tự, chúng ta bắt đầu cho buổi lễ khai giảng...Thầy tổng phụ trách thông báo.
3 khối đã ổn định vị trí, và đội hình có vẻ rất đẹp, nam thì áo sơ mi trắng quần tây, nữ thì áo dài thướt tha...
Buổi lễ bắt đầu như mọi năm, các bạn lúc đầu thì chú ý lắng nghe, lúc sau thì rũ rượi vì nắng, nóng, đói và mệt...

Sắp kết thúc thầy phó hiệu trưởng giới thiệu giáo viên mới.
Xin giới thiệu với các em, năm nay sẽ có 1 gv mới về dạy trường chúng ta, môn Thể Dục thay cho Thầy Nam đã chuyển đi trường khác.

Xin mời cô Lê Thanh Tú, đây sẽ là gv dạy thể dục cho các em năm nay ở trường chúng ta, & sẽ là chủ nhiệm của 1 lớp, trường sẽ sắp xếp sau. Cô Tú là gv đã tốt nghiệp Đại Học & vừa hoàn thành xong khoá thực tập.

Khi Tú bước ra, là gv nữ nhưng từ đầu Tú đã xin ban giám hiệu không mặc áo dài như các gv nữ khác mà được mặc như các thầy. Với quần tây áo sơ mi trắng tinh khôi, tay áo xoăn lên gọn gàng, giày đen bóng lưỡng....Nhìn thư sinh, lãng tử vô đối......

Các thầy cô khác không ai ngạc nhiên vì hôm qua đã có cuộc họp gv ở trường. Còn học sinh thì ôi thôi, đứa thì khen đẹp mê ly, đứa thì nói không giới thiệu cô chắc cũng không biết.... xì xầm xì xầm....Hà thì cứ nhìn rồi khen, cười hí hí khi Tú bước ra, Nhi thì cứ đơ người ra, Nhi cũng có 1 vài người bạn theo phong cách tomboy, nên không bất ngờ, nhưng chắc chưa thấy ai đẹp như Tú hihi....không biết phản ứng như nào.

Lê Thanh Tú là giáo viên mới của trường, là Nữ nhưng theo phong cách tomboy, gv thể dục mà da trắng ngời, mũi cao, mắt to, chiều cao lí tưởng, mái tóc thì nâu đen vướt ngược lên cứ như là nam thần, tính tình nhìn bề ngoài lạnh lùng ít nói, ít cười nhưng cười rất đẹp, bên trong thì rất hiền và ấm áp, luôn biết cách quan tâm người khác, nhưng chắc sẽ là gv khó đây.., học mà lo ngắm gv không quá... hihi

Thầy nhường micro lại cho Tú...
À! xin chào quí thầy cô cùng toàn thể các em học sinh thân mến. Xin phép được xưng hô là Tú nhé. ( cười nhẹ) Tú rất vui khi được về dạy cho trường, ngôi trường mà Tú nghe danh đã lâu, với tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp, CĐ & ĐH rất cao nên Tú rất vinh dự khi là gv của trường. Mong quí thầy cô và các em học sinh sẽ chào đón 1 người gv mới như Tú đây, & cuối cùng chúc cho tất cả các em hs khối 12 sẽ đậu tốt nghiệp 100% vào năm nay. Xin cảm ơn. Tú cuối đầu chào! và trở về ghế ngồi.

Cả trường vỗ tay nhiệt liệt. Các bạn nữ xung quanh nhóm bạn Nhi xì xầm: trời ơi, Cô gì mà đẹp như nam thần vậy trời, giọng nói ấm áp...đẹp troai toáaaaaa. Tụi nó như muốn la lên. Nhưng cũng có đứa trong nhóm bạn Nhi nói, nhìn Cô Tú lạnh lùng quá, nhìn mặt nghiêm hình sự nữa, không thấy cười gì cả... chủ nhiệm lớp mình chắc chớt quáaaaaa?!!!

Làm lễ xong, ai vào lớp nấy để ổn định lớp.

Trong lớp 12A.  Cả lớp bàn tán xôn xao, đứa thì muốn Tú chủ nhiệm, đứa thì sợ Tú chủ nhiệm.. còn năm cuối nên tụi nó đủ thứ chuyện để nói.... ôi bla bla.
Tuy chưa bầu lớp trưởng, nhưng  theo số đông của lớp sẽ bầu Nhi làm lớp trưởng như 2 năm rồi. Nên Nhi tạm đồng ý, và đi chép thời khoá biểu cho lớp như mọi năm.

Trong phòng gv, Nhi bước vào để chép TKB vì TKB được dán ở bên trái cửa bước vào...

Nhi cuối đầu chào các thầy cô, cũng có 1 vài lớp khác đag chép TKB trước Nhi. Vừa chép Nhi vừa nhìn Tú, gì Tú cũng đag ngồi trong văn phòng. Hoảng hồn khi Tú bất chợt quay qua nhìn lại rồi chau mày, làm Nhi rối & sợ, tập trung chép nhanh rồi trở về lớp.

Vừa ra khỏi cửa, do đi nhanh bất cẩn, trúng đầu vào cánh cửa. Xoa xoa đầu ui daaaa....còn lấy tay đánh lại cánh cửa nữa chứ...nhăn mặt chửi cái cửa " đồ điên"....

Tú đang ngồi trong phòng, bước ra để lên nhận lớp. Tới cửa, nói với Nhi: Lần sao phải cẩn thận hơn đấy nhóc....

Nhi ngước lên: đơ người 3s trước nhan sắc của Tú rồi mới ấp úng: dạ...a a...Thưa...a...a. Nhi định chào Cô. Nhưng chưa kịp còn ú ớ, Tú đã bỏ đi...

Đúng lúc đó có Cô chủ nhiệm cũ gọi Nhi lại hỏi tí việc...

~Hết chap 1 _

Thời gian đẹp nhất để Tôi Thương Em !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ