Chương 5: Tin Tưởng

984 85 3
                                    

Nửa bức ảnh cháy không thừa một góc,còn lại tro đều bị Sư Tử bóp nát đến độ chỉ thổi nhẹ một cái cũng có thể bay đi một khoảng thời gian. Sư Tử mở cửa sổ,vẻ mặt chán ghét nhìn mảnh tro đang bay trong không trung. Cô thực sự là vô cùng "dễ dãi" mà. Ai cũng có thể thừa nhận điều đó.

Nhìn đồng hồ điểm 11h trưa,Sư Tử nhanh chóng mở cửa,định chạy xuống lấy bữa trưa lên phòng vừa ăn vừa nghĩ cách thuyết phục hai người Song Tử Song Ngư thì thấy,Xà Phu đã đứng ở cửa từ khi nào,trên tay bưng khay đò ăn trưa cho cô. Xà Phu liếc nhìn vết cắt trên ngón tay Sư Tử,liền sửng sốt:

-Tiểu thư,người có đau không? Để tôi...

-Không cần đâu Xà Phu. Chỉ là một vết thương nhỏ thôi

Sư Tử lắc đầu,nhận lấy khay đồ ăn. Xà Phu có vẻ nhận ra điểm khác thường của mèo ngày hôm nay,liền nhíu nhíu mày,ánh mắt dò xét nhưng thấy Sư Tử không có biểu hiện gì liền thở dài,đưa cho cô một cái băng vết thương:

-Tiểu thư hãy cẩn thận. Lần sau đừng để như vậy nữa

Xà Phu nói rồi xoay người ly khai,Sư Tử nhìn theo bóng lưng cô đơn của hắn,liền phun ra một hơi thở dài,lắc đầu tự lẩm bẩm với bản thân mình:

-Xà Phu,anh là một người tốt. Nhưng thật sự rất xin lỗi anh,em sẽ mãi mãi chỉ coi anh như một người anh trai thôi. Anh đã hi sinh nhiều cho em và Lạc thị rồi

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Buổi tối,Song Tử và Song Ngư trở về nhà với vẻ mặt phong trần mệt mỏi.

-Anh cả,anh hai,tối hảo

Sư Tử từ trên cần thang chạy xuống,ôm lấy cánh tay hai người Song Tử và Song Ngư. Song Tử thấy em gái thân thiết với mình như vậy liền cười tươi như hoa,Song Ngư cũng là biểu cảm vui sướng,nhéo nhéo cái mũi của mèo con:

-Cái con mèo này,em lại muốn cầu xin cái gì đúng không?

-Vâng. Nhưng chuyện này em muốn nói riêng với anh hai thôi

Sư Tử buông cánh tay hai người ra,khuôn mặt dần trở nên nghiêm túc,Song Tử và Song Ngư lặng người nhìn nhau,gật đầu. Song Tử liền đưa cả ba đến thư phòng.

Thư phòng. Sư Tử vừa bước vào đã khoá trái cửa,đóng luôn cả cửa sổ,vén rèm cửa rồi mới hít sâu một hơi,bắt đầu nói:

-Anh cả,anh hai,em biết hai anh có thể sẽ không tin khi em nói ra chuyện này,vì vậy hãy hứa trước với em,xin hãy tin tưởng em

Vẻ mặt Sư Tử vô cùng nghiêm túc,cúi đầu giống như cầu xin làm Song Tử Song Ngư hai người sửng sôt. Anh em trong một nhà đã 16 năm,hai người làm sao có thể không biết tính tình Sư Tử. Con bé là một đứa thích đùa,thường không bao giờ bày ra vẻ mặt nghiêm túc,hơn nữa cũng không bao giờ cam chịu cúi đầu cầu xin người khác. Vậy mà bây giờ lại... Chuyện này,hẳn là vô cùng nghiêm trọng mới khiến  con bé trở nên như vậy

-Em cứ nói đi

Ý thức được Sư Tử sẽ không phải đang đùa,Song Tử liền gật đầu. Sư Tử lúc bấy giờ mới ngẩng mặt lên nhìn hai anh,hít sâu vào một hơi,trình bày:

-Trong hai ngày bị ốm,em đã mơ thấy một giấc mơ kì lạ-một tai hoạ khủng khiếp sắp ấp xuống toàn bộ nhân loại. Vì vậy,em muốn hai anh dùng toàn bộ số tiền hiện tại của Lạc thị mua thức ăn,thuốc,xăng dầu và quần áo dự trữ

Quả nhiên không ngoài dự đoán,Song Tử và Song Ngư nghe xong liền sửng sốt không thôi:

-Toàn bộ sao?

-Vâng,toàn bộ

Mạt thế đến,tiền chẳng còn là gì trong mắt nhân,vì vậy nên Sư Tử mới dùng toàn bộ tài sản Lạc thị dự trữ những đồ cần thiết. 

Song Tử nhìn sâu vào đáy mắt của Sư Tử,cảm thụ lời cô nói. Trực giác cho hắn biết,em gái hắn không hề nói dối hay bịa chuyện,và hắn luôn tin tưởng vào trực giác mình. Như vậy...hẳn là sắp có tai hoạ đi. 

-Được rồi,anh đồng ý

Lời này nói ra,thật khiến cho cả Song Ngư và Sư Tử đều sửng sốt. Sư Tử thật không nghĩ anh cả sẽ đáp ứng nhanh như vậy,còn Song Ngư thì nghi hoặc nhìn anh mình. Từ trước đến giờ,mặc dù hắn và anh hai rất cưng chiều em gái nhưng chưa từng đồng ý một việc như vậy,nếu...

Có vẻ như cảm nhận được lo lắng của Song Ngư,Song Tử gương mặt kiên định,giọng nói lại ngược lại ôn nhù:

-Anh tin tưởng Tử nhi. Em sẽ không làm chuyện gây bất lợi với Lạc thị

Một lời nói ra,Song Ngư đầu tiên là kinh ngạc rồi cũng gật đầu đồng ý. Anh cả đã như vậy,hắn còn nghi ngờ phản đối gì nữa. Sư Tử lại bị cho lời nói kia làm cho cảm động,đáy lòng trào lên một cảm giác hạnh phúc. Cho dù kiếp trước hay kiếp này,anh cả và anh hai vẫn luôn là người tin tưởng và yêu quý cô nhất. 

Cảm ơn trời cao đã cho cô trở lại nơi này,để có thể được yêu thương thêm một lần nữa!

[Sư-...] Mạt Thế Chi Trùng SinhWhere stories live. Discover now