Chương I: Cảnh Cảnh

3.9K 23 8
                                    

No.1

Tên tôi là Cảnh Cảnh.

Người thân ai cũng đều nói rằng tên này không tốt, Cảnh nhi Cảnh nhi, giống như đang tức giận và muốn gây khó khăn cho người ta vậy.

Thế nhưng tôi thích nó. Tên có hay hay không chỉ là phụ, chính là không quen giống nhau. Điều thực sự quan trọng, tên này chứa đựng tâm ý.

Bố mẹ tôi đều mang họ Cảnh, có lẽ khi họ đặt tên trong đầu họ đều nghĩ đến "Cường cường liên hợp*""Ái tình kết tinh**" một loại ý niệm rất tốt đẹp, vì vậy tôi được gọi là Cảnh Cảnh.
* Cường cường liên hợp = Đoàn kết là sức mạnh.
** Ái tình kết tinh = Kết tinh tình yêu

Tuy nhiên, sau đó họ ly dị.

Vì vậy, tôi không chắc chắn rằng cách giải thích của tôi về cái tên này, có phải là một tình yêu mộng mơ không nữa.

No.2

Trong kì thi năm đó gặp phải dịch SARS, tình hình vô cùng rối loạn, và tôi là một học sinh bình thường của một trường THCS bình thường, tôi đúng là không phúc hậu tiêu tốn tiền tài quốc gia mà.

Tiếng Anh hủy bỏ phần nghe, Toán Học độ khó được giảm bớt, Ngữ Văn trở về đề viết văn của học sinh Tiểu học, Vật Lý, Hóa Học chiếm tổng số điểm cũng thấp...... Trước đó tới giờ có nhiều lần thi thử nhưng top 3 chưa bao giờ lọt vào lớp tôi, ấy vậy mà bạn học Cảnh Cảnh lại đứng thứ 3 toàn trương khi thi lên cấp.

Sau đó, bạn cùng lớp tôi kéo tôi đến cửa tiệm Adidas và cửa tiệm Lý Ninh* Kỳ Hạm chụp ảnh chung.
* Lý Ninh: Thương hiệu thể thao nổi tiếng của Trung Quốc - Lining. Thống trị thị trường thể thao đại chúng với tỷ lệ tăng trưởng trung bình hằng năm là 30%. Đáng chú ý, Lining được biết đến rộng rãi và bị chỉ trích rất nhiều với câu khẩu hiệu 'biến tấu' câu của Adidas ("Everything is possible": Mọi thứ đều có thể - Adidas và "Nothing is impossible": Không gì là không thể - Lining) và Logo hình chữ L thì không khác biệt mấy với dấu ngoắc của Nike. Truyền thông có thể chỉ trích bao nhiều tùy thích trong khi Lining vẫn cứ kiếm lời từ chiến lược 'bắt chước' này. Không có gì nghi ngờ, thương hiệu Lining được biết đến nhờ chiến lược 'ăn theo' danh tiếng của hai 'đại gia' Adidas và Nike.

Bọn họ nói nó đại diên cho IMPOSSIBLE IS NOTHING, không gì là không thể.

Sau đó, lại để tôi đến trước cửa tiệm Nike giơ thư thông báo trúng tuyển màu đỏ của Trung học Chấn Hoa để chụp ảnh lưu niệm.

Bọn họ nói rằng, điều này cũng đại diện cho tinh thần "JUST DO IT*".
* Just Do It! - Hãy làm đi nào! : khẩu hiệu của Nike.

Tôi hỏi bọn họ có biết ý nghĩa của JUST DO IT hay không, họ nói, sao không biết? Giết nó đi!

Tôi cuối cùng cũng không thể giết được Chấn Hoa. Đây không phải là vấn đề chính. Điều này để sau hãy nói. Và hơn nữa trong lúc tôi đang rất buồn bực, thì đã nghe nói rằng Adidas bởi một sự việc kinh ngạc về chuyện gì đó mà trong cơn nóng giận đã đổi slogan thành NOTHING IS POSSIBLE.

Đây mới là điều cốt yếu. Trên thế giới điều duy nhất không thay đổi là thay đổi, trên thế giới khả năng duy nhất là không có khả năng mà thôi.

Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta [最好的我们] - Bát Nguyệt Trường An [八月长安]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ