Chap 35 : Trở về

720 49 5
                                    

~~~~~ Năm năm sau ~~~~~

Cuối cùng sau khi đi nửa vòng Trái Đất, vượt Thái Bình Dương (đừng bốc phét chỉ là ngồi máy bay thôi mà) tôi đã đặt chân xuống mảnh đất quê hương, nơi tôi đã sinh ra và lớn lên. Với biết bao cảm xúc ngập tràn trong tim, tôi khẽ nhắm mắt hít một hơi thật sâu. Đúng là không đâu bằng quê hương mình.

Tôi nghĩ rồi kéo va li khoan khoái bước đi, ngay khi vừa nhìn thấy bóng dáng của bố mẹ và chị Len đang đứng đợi sẵn tôi ở sân bay, biết bao cảm xúc cứ lẫn lộn trong tôi.

Một mặt tôi chỉ muốn chạy thật nhanh đến ôm họ vào lòng để thỏa mãn sự nhung nhớ suốt năm năm qua, nhưng một mặt tôi lại chỉ muốn chạy ngay đến một cửa hàng rổ rá nào đó mua một cái thúng úp vào đầu cho đỡ ngượng.

Lạy chúa, không hiểu mẹ tôi kiếm đâu được cái băng rôn đỏ choét chói lọi như thế, trên đó lại còn ghi mấy chữ đáng xấu hổ nữa chứ: "Chào mừng thần đồng Taeyeon dễ thương của mẹ trở về"

Tôi nhìn cái băng rôn mà méo mặt, chắc chắn đây là sản phẩm của mẹ tôi và chị Len rồi. Nhưng dù vậy tôi vẫn không thể nào ngăn được sự vui mừng sung sướng, vội vàng chạy đến vẫy vẫy tay réo lên:

– Bố...mẹ...chị Len...

Ba người cùng quay ra nhìn tôi, mắt sáng rỡ lên, mẹ tôi vội thảy cái băng rôn đỏ choét cho chị Len chạy đến ôm tôi vào lòng:

– Ôi mẹ nhớ con quá, sắp không chịu được nữa rồi.

– Con cũng nhớ mẹ lắm _ tôi nói rồi nũng nịu dụi đầu vào lòng mẹ, mùi thơm thân thương phả ra từ người bà khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc.

– Thôi hai mẹ con bà ấu yếm nhau ít thôi, phải về nhà để nghỉ ngơi đã chứ._ Bố tôi lên tiếng.

– Cái ông này, sao cứ thích phá đám thế?_ mẹ tôi buông tôi ra cau có nhìn bố tôi nói_ Có phải ông ghen với tình cảm thân thiết của hai mẹ con tôi không?

– Bà rõ vớ vẩn, ghen cái gì mà ghen._ bố tôi cau mày nói rồi quay sang tôi_ Thôi ra ngoài đi, bố gọi taxi rồi.

– Vâng ạ_ tôi gật đầu cố nín cười bố mẹ tôi đúng là "giang san dễ đổi, bản tính khó dời" sau năm năm không gặp mà họ vẫn như thế thường xuyên cãi nhau chỉ vì mấy việc vớ vẩn.

Mẹ tôi khẽ liếc xéo bố tôi một cái rồi quay sang tôi mỉm cười dịu dàng nói:

– Thật may là con đã trở về, lại xinh ra nữa chứ. Con biết không trong năm năm qua, nhiều lúc mẹ nhớ con quá, chỉ muốn đáp máy bay sang đấy cùng con thôi, nhưng... cũng may là trong khoảng thời gian đó "con rể" vẫn hay thường xuyên đến nhà chơi._ nói đến đây mẹ tôi nhìn tôi cười tủm tỉm.

– Con rể?_ tôi nhíu mày ngạc nhiên hỏi lại, nhưng chưa kịp thắc mắc thì đã bị đẩy vào trong xe, chuyện gì đang xảy ra vậy nhỉ?

Gần đến nhà, tôi nói với bố cho xuống xe để đi dạo một chốc, con đường này đã lâu lắm rồi tôi mới được bước đi trở lại, nhớ nó quá xá luôn. Năm năm rồi mà nó vẫn vậy, vẹn nguyên một vẻ đẹp bình dị như xưa. Ôi chao đúng là không còn gì hạnh phúc hơn khi được bước đi trên chính quê hương của mình.

[Edit Baekyeon] Tôi ghét anh...đồ du cônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ