Cơn mưa định mệnh

2.5K 66 14
                                    


Tí tách ....tí tách ngoài trời tiếng tí tách nghe đã bao lần như sợi tơ nối trời đất làm một, một chút lành lạnh ,một chút não lòng tấc cả như hòa làm một nhưng vẫn là cảm nhận được sự khác biệt giữa trời và đất.

Tuy đây không phải lần đầu cô thấy mưa nhưng là lân đầu cô đi dưới mưa cảm nhận cái tư vị mà nó mang đến.Từ nhỏ khi mới vừa sinh ra đã định sẵn cô là Lạc ly bảo bình vị tiểu thư danh giá của gia tộc huyết ngạn , lớn lên trong trăm ngàn sự sủng ái của gia tộc ,cuộc sống của cô nào có cái gọi là uất ức , cực khổ hay bất cứ một tổn thương nào ?

Hít một ngụm khí lạnh tận hưởng cái cảm giác nghịch mưa mà cô chưa lần nào trải qua .Có chúa mới biết cô vui thế nào ?

''Aaaaaaaaa.............'' tiếng hét hòa vào tiếng mưa lăn xăn rơi ,nụ cười vui vẻ trẻ thơ lại hiện hữu trên gương mặt cô.Những người đi đường có người nhìn cô cười vui ,có người bình thường ,có người cười khinh bỉ lại có người nhìn cô như sinh vật lạ.Biết sao được ,cô cứ cười vui thích thú la hét trên đường. Nói tắm mưa thì có lẽ quá trẻ con so với lứa tuổi của cô.Hình ảnh của cô hiện giờ sẽ là một phen hú vía và một tràng đạo lí nếu ba mẹ cô biết được.Nghĩ đến đây cô lại cười chầm chậm bước qua lộ

''Ting......ting........ting........tinggggggggggggggg............."

Tiếng còi xe vội vã vang lên trong mưa như tên bay lao thẳng về phía cô.Lạc ly bảo bình cứ trân trân nhìn nó chôn chân tại chỗ không nhút nhích .

Sợ hãi nhắm mắt lại thật chặt .Trong giây phút ấy cô cảm nhận được một vòng tay lạnh lẽo kéo cô vào lòng .Rầm ! tiếng động lớn vang lên cùng những tiếng kim loại sắt đá va chạm mạnh và sự vỡ vụn vang lên trong màn mưa trắng xóa.Con đường vốn không đông người thì nay lại náo loạn của xe cấp cứu ,xe cứu thương,sự bàn tán của mọi người về người tài xế xấu số mất lái đâm thẳng vào đầu cầu.

Thiên yết khó khăn kéo cô gái vừa mới giành giựt với tử thần ngồi dậy .Khuôn mặt yêu nghiệt nghiệt vốn đã ướt đẫm vì mưa giờ lại hòa thêm mồ hôi căng thẳng vương chút máu trên trán và cánh tay vì chà sát dưới mặt đường mà thành một vệt dài đỏ thẩm.

"Cô không sao chứ ?"Thiên yết mở miệng hỏi

"Tôi..........anh..........tay anh.....?Lạc ly bảo bình khó khăn mở miệng ,đôi mắt sợ hãi không rời cánh tay đang chảy máu không ngừng kia.

"Không sao!"Thiên yết dời mắt xuống tay mình chậm rãi đáp

"Lần sau nếu muốn chết thì tìm cách chết nhẹ nhàng một chút.Đừng có chết rồi mà còn để lại hệ lụy cho kẻ khác ." Thiên yết nhàn nhạ nói,đôi mắt nhìn biểu cảm của người trước mặt một lúc rồi quay đi.Còn chưa bước được 3 bước tiếng khóc đáng thương của Lạc ly bảo bình vang lên.Mọi uất ức ,sợ hãi không còn chịu đựng được nữa lần lược bộc phát hóa thành nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt cô.

Thiên yết dừng bước,căn bản là có muốn bước tiếp thì chân cũng ngoan cố không cho anh điều khiển.Cái con người lãnh khốc vô tình , bất cần đời ,mọi thứ đều vô nghĩa nhưng lại cớ sao đứng nhìn cô nghịch mưa,thoáng sợ khi chiếc xe tải ấy lao về phía cô,bây giờ lại có chút không nở khi nghe thấy từng tiếng nấc của cô nhạt nhòa trong mưa. Anh thật sự rất muốn biết bản thân rốt cuộc là đang thế nào ? Dường như cái cổ thân thể này đã không còn quyền sở hữu của lí trí nữa rồi!

"Tại sao lại khóc ?" Thiên yết sải chân đến trước mặt cô rồi ngồi xuống. Nhíu mày khi cô không hề trả lời anh ngược lại càng khóc to hơn khiến anh đã có chút luống cuống.

"Được rồi ,đừng khóc...........cô an toàn rồi ....đừng khóc......

Lạc ly bảo bình cứ thế khóc cho thật to thật đã ,đem hết tất cả biến thành nước mắt hòa vào mưa tan biến hết.Đến khi cô chịu ngừng khóc thì mưa cũng đã tạnh chỉ tiếc cái sức chịu đựng của Thiên yết lại quá ít.

"Cô còn muốn khóc thì cứ ở đây ăn vạ khóc cho đã đi .Thật phiền phức."Thiên yết tức giận đứng dậy nói rồi lạnh lùng quay đi .

"Này .........anh gì ơi ..................này....."Lạc ly bảo bình dậm chân bĩu môi ,vô lực gọi nhưng người ta nào có trả lời cô,chỉ thấy bóng dáng của anh mờ nhạt trong những hạt mưa lất phất còn xót lại rồi mất hút ở cuối con đường.


Sự xoay chuyển của thời gian(12 chòm sao)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ