Oneshot về IS

1.5K 269 134
                                    

Đây là bài tham gia minigame #2 của mình. Xin gởi tới 2 Ad @_Wev_William_ ,@_ManikWilliam_

•~•~•~•~•~•~•~•~••~•~•~•~•~•~•~•~•

Hôm nay, phóng sự lại đưa tin về những vụ đánh bom tàn khốc của IS.

Trong một gia đình hồi giáo ở Syria, có đứa bé ngạc nhiên hỏi mẹ mình:

"Mẹ ơi, tại sao người ta lại muốn giết nhiều người như vậy ?"

Người mẹ buồn rầu, không biết giải thích với con mình ra sao nên đành nói với nó:

"Vì bọn họ là quỷ dữ!"

"Vậy quỷ dữ có ăn thịt con nít không mẹ? "

"Chúng sẽ ăn thịt con, nếu như con không ngoan." người mẹ dịu dàng nói với con mình.

Đột nhiên, đứa bé òa khóc nức nở...

"Mẹ ơi, con sẽ ngoan mà. Mẹ nói cha đừng ăn thịt con nha." người mẹ đau lòng ôm chặt lấy con mình, vừa khóc vừa nói:

" không đâu. Cha sẽ không ăn thịt con đâu, nhưng... bạn của cha con thì có thể. Họ chỉ xem sinh mạng tất cả chúng ta như cỏ rác trong cuộc chiến tôn giáo ích kỉ của họ thôi."

Mặc dù biết đứa con nhỏ của mình không hiểu, nhưng cô còn biết nói gì hơn khi chính chồng cô cũng tham gia vào phiến quân phản loạn IS...
.
.
Có lẽ máu, nước mắt và đau khổ sẽ không bao giờ chấm dứt trên Syria, một khi những kẻ tham lam muốn thống trị cả Trung Đông như IS vẫn còn tồn tại. Bọn chúng sùng bái tín ngưỡng của mình nhưng lại phỉ báng, giết hại tất cả những kẻ khác đạo. Chúng tôn thờ thần linh để mong được ban phước lành. Nhưng lại đang tâm đi cướp đoạt hạnh phúc của người khác.

Tất cả những người có lý trí, có lương tâm đều biết rằng IS không phải là những kẻ sùng đạo. Bọn chúng chỉ là lũ dối trá, man rợ, dùng lớp vỏ đấu tranh tôn giáo nhằm che đậy những hành vi bỉ ổi, tham lam của mình mà thôi.

Chúng muốn làm bá chủ Trung Đông. Biến những quốc gia vốn yên bình nơi đây thành bể máu chiến tranh. Đem súng ống và chất nổ gieo rắc cái chết lên những nơi chúng đi qua. Đem xương trắng và xác người làm nấc thang để tiến tới mục đích tham vọng của chúng.

Nhưng buồn thay, chúng lại phủ nhận tất cả những hành vi tội ác của mình, mà tự cho đó là cuộc thánh chiến tẩy trừ sự ô uế của người hồi giáo. Và thứ mà chúng cho rằng là ô uế muốn xóa xổ, tẩy trừ này lại chính là nền văn minh hiện đại của loài người. Chúng bắt con người phải trở nên lạc hậu hơn khi tẩy chay khoa học phương tây ra khỏi nền văn hóa của các nước. Chúng muốn mọi người phải có cùng tín ngưỡng với chúng, nếu không chúng sẽ giết hết tất cả. Và đó cũng chính là tôn chỉ mục đích của IS.

Liệu thần linh của IS có chấp nhận được những việc ghê tởm mà chúng đã làm ?

Chẳng lẽ tín ngưỡng của chúng đã dạy chúng phải đi cướp bóc chứ không cần phải lao động để làm ra của cải? Đã dạy chúng phải đàn áp, giết hại kẻ khác khi muốn thuyết phục mọi người nghe theo ? Nhưng sự thật lại chả có thần linh hay tín ngưỡng nào dạy chúng điều đó cả. Bất kì tín ngưỡng, tôn giáo nào cũng dạy tất cả mọi người phải yêu thương và sống nhân ái với người khác, nhưng IS lại đi ngược lại với điều đó.

Để có tiền thực hiện âm mưu thôn tính của mình, chúng đã không từ bất kì một thủ đoạn tàn ác nào. Từ việc càng quét, cướp bóc tất cả những nơi chúng đi qua, cho đến bán rẻ tài nguyên khoáng sản dầu mỏ của những nơi chúng chiếm đóng. Chúng Xem phụ nữ và trẻ em như hàng hóa để giao dịch mua bán. Thậm chí chúng đã thực hiện vô vàng những vụ bắt cóc tống tiền nhằm chuộc lợi cho tổ chức và bản thân.

Nhưng so với những tổ chức khủng bố khác, thì IS đủ khôn ngoan hơn để lên kế hoạch cho mỗi bước đi thôn tính của mình.

Chúng đã ban phát cho người dân những thứ chúng cướp được từ tay họ như khí đốt, thức ăn,.v.v. Đồng thời áp dụng nhiều chiến dịch tuyên truyền cho sự nhân đạo và công bằng của chúng.

Việc đó giống như khi kẻ cướp quay lại bố thí chút đồng lẻ cho người ăn mày tội nghiệp, đã bị chúng cướp sạch tất cả, rồi muốn người đó phải biết ơn chúng thật nhiều.

Và IS đã rất thành công trong chiến dịch mua chuộc lòng người mà không tốn một xu nào. Khi rất nhiều người đã cảm động trước sự nhân từ giả dối đó, họ sẵng sàng vượt biên giới xa xôi đến nhập quân cho chúng, mà không hề hay biết rằng mình đã bị IS tẩy não, lợi dụng. Họ vẫn tin rằng mình đang chiến đấu vì chính nghĩa, cho một tương lai tốt đẹp hơn của đạo hồi, mà không hề biết rằng mình lại đang bán mạng vô nghĩa cho những hành vi tàn sát man rợ của IS.

Liệu những kẻ lấy tàn sát làm niềm vui như IS sẽ hiểu được ý nghĩa của hai từ yêu thương ? Liệu chúng sẽ biết nhân đạo, thương xót kẻ khác khi chính chúng đã tàn nhẫn cướp đi sinh mạng biết bao người?
Tiếc thay, chúng không hiểu được nhưng chúng lại biết diễn kịch.

Chúng đã diễn xuất rất thành công khi lừa gạt được phụ nữ ở nhiều nước đầu quân cho chúng.Nhưng chúng cần họ không phải để chiến đấu trên chiến trường. Mà cần họ để sinh đẻ, để kết hôn với những binh sĩ của chúng. Để những đứa trẻ sinh ra phải mang trong mình dòng máu khủng bố, phải lớn lên và nối bước cha mẹ nó, hy sinh tính mạng vô điều kiện cho IS.

Chúng muốn tăng doanh số bằng cách biến phụ nữ thành cái máy đẻ, và biến những đứa trẻ thơ ngây thành công cụ chiến tranh, tạo ra những cổ máy giết người chỉ biết răm rắp nghe theo lệnh chúng.

Những thiết lập vấn nạn IS đã gây ra chưa dừng lại ở đó. Chúng còn nhắm vào sự nhẹ dạ cả tin của những người phụ nữ giàu có để lừa tiền họ. Rất nhiều, rất nhiều những phụ nữ như những con thiêu thân thi nhau lao đầu vào lửa, để rồi dâng tặng cho IS một khối tài sản kết xù.

IS đã lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền những lời dối trá. Dùng những lời hoa ngôn xảo ngữ để vẽ nên một bức tranh huy hoàng về những người lính tử vì đạo, rồi khuyến khích phụ nữ các nước phương Tây hãy ủng hộ chồng mình nhập quân cho IS. Và khi chồng họ tử vì đạo thì họ sẽ nhận được vinh quang....

Vâng, chính là vinh quang sau khi đã đẩy chồng họ vào chỗ chết !

Chúng khuyến khích họ nhập quân không phải để chiến đấu, mà để chết cho chúng. - Một cái kết chúng đã định sẵng cho những người lính IS, một cái kết vô nghĩa!

Khi IS đang huênh hoang, tự đắc vì đã xỏ mũi thành công những con người khốn khổ. Thì ngoài kia, trên những chiến trường hoang vu nhuốm mùi máu tanh, những bóng ma của sự chết chóc vẫn đang lởn vởn khắp nơi. Những tiếng kêu gào thống khổ của những người mất thân nhân chưa khi nào chấm dứt....

Cơn Ác Mộng Mang Tên IS !!Where stories live. Discover now