Introduce - KING AND QUEEN

5.8K 101 2
                                    




หากมีใครถามหาโรงเรียนมัธยมในเขตไม่ไกลจากเขตK ซึ่งเป็นเขตที่อยู่อาศัยของผู้มีอันจะกินทั้งหลาย แน่นอนว่าจะเป็นโรงเรียนอื่นไม่ได้ได้นอกเสียจาก โรงเรียนมัธยมยองชาง ซึ่งมีความหมายว่าสว่างไสวยาวนานเหมือนนักเรียนที่เข้ามาศึกษาที่มาหาความรู้ที่นี่ ก็จะได้รับการปลูกฝังที่ดี เป็นผู้มีความรู้อันส่องสว่างตลอดกาลปาวสาน..อะไรทำนองนั้น...

แต่สิ่งที่ทำให้มัธยมยองชางแปลกจากที่อื่น คือศักดินา...ไม่เลยสาวน้อยหนุ่มน้อย หากจะคิดถึงการแบ่งชนชั้นการเรียนการศึกษา ยองชางไม่มีแผนกแยกจากกัน เป็นโรงเรียนไฮสคูลระบบเดียวที่เท่าเทียมกันหมด ใช้ระบบสอบเข้าตามมาตรฐานโรงเรียนทั่วไป และอุดมไปด้วยเด็กหัวกะทิจนไปถึงเด็กเสเพลไม่ต่างจากที่อื่นๆมากนัก

แต่ที่เหนือจากที่อื่นๆสักหน่อย คงจะเป็นเพราะนอกจากตำแหน่งประธานนักเรียนแล้ว ก็มีอีกสองตำแหน่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน นั่นคือ คิง และ ควีน ความสำคัญของตำแหน่งนี้นั้นเรียกได้ว่าสำคัญอย่างยิ่งพอๆกับตำแหน่งประธานนักเรียน ในยุคที่มาตรฐานไฮสคูลสูสีกัน จวบจนสถาบันการสอนทั้งหลายที่ผุดเป็นดอกเห็ดจนคนสามารถเรียนโรงเรียนมัธยมของรัฐบาลแล้วค่อยไปติวราคาแพงเอาก็ได้ มัธยมยองชางจึงต้องมีตำแหน่งพิเศษทั้งคู่เหมือนเป็นตัวดึงดูดให้เด็กมัธยมต้นทั้งหลายมีความฝันอยากจะเข้าแห่งนี้

ดังนั้นคนจะมารับตำแหน่งสุดสำคัญนี้ได้ก็มีการคัดเลือกแบบรุ่นต่อรุ่น โดยทั้งสองตำแหน่งก็คัดเลือกจากสมาชิกนักเรียนที่เพียบพร้อมไปด้วยการศึกษา ชาติตระกูล และหน้าตา ที่พิเศษอีกอย่างคือ นักเรียนหญิงสามารถเป็นคิงได้ และนักเรียนชายก็สามารถเป็นควีนได้ถ้าคุณสมบัติเพียบพร้อมเหมาะสม และปีนี้ก็เป็นปีที่พิเศษไปกว่าเดิมเพราะคนที่รับตำแหน่งคิงและควีนของโรงเรียนเป็นผู้ชายทั้งคู่...

King of heart & Queen's secret - II [wattpad edition ]Where stories live. Discover now