Khái quát về lịch sử các đế chế trong AOE

10.2K 0 0
                                    

 Khái quát về lịch sử các đế chế trong AOE

*******Egypt

Ai Cập là đế chế xuất hiện đầu tiên và có 1 thời kỳ tồn tại dài nhất , kéo dài từ năm 5000 đến năm 30 trước công nguyên khi bị người La MÃ đánh bại và thống trị . Nói đến AI Cập là nói đến các Kim Tự Tháp với các xác ướp nổi tiếng . Trong suốt thời kỳ của phát triển của mình Ai Cập cổ đã rời đô nhiều lần ở Hierakonpolis, Memphis, Herakleopolis, Thebes, It-towy, Akhetaten, Tanis, Sais và Alexandria.Trong đó 2 nơi quan trọng nhất là Memphis và Thebes.Alexandria được xây dựng như là thủ đô của ALexander đại đế vào năm 331 trước công nguyên và triều đại Ptolemaic đã thống trị ở đây cho đến năm 30 trước công nguyên.

Về mặt quân đội , Ai Cập đã xây dựng được một đạo quân chuyên nghiệp , quân đội Ai Cập sử dụng giáo , cung và chuỳ để chiến đấu. Với việc phát minh ra CHarios , quân Ai Cập đã có 1 sức mạnh vượt trội so với các quốc gia khác . CHarios có thể mang 1 người lái và 1 cung thủ , đây được coi như là lực lượng chủ lực của AI Cập cổ .

Trong AOE , với việc phát minh ra Charios các nhà sản xuất đã cho AI Cập 1 lực lượng Charios mạnh nhất với 133% máu . DO AI Cập sở hữu 1 số lượng lớn các mỏ vàng và việc tìm thấy rất nhiều vàng trong các kim tự tháp nên AI Cập có khả năng kiếm vàng nhanh 30%

*******Choson

CHoson là 1 quốc gia thành lập từ liên minh các bộ lạc trên bán đảo Triều Tiên . Nền văn minh này tồn tại từ năm 450 đến 108 trước công nguyên khi bị nhà Hán bên Trung Quốc đánh bại .Nhà nước Choson được xác định tại thung lũng giữa Liao ( cái này em cũng không rõ lắm , hình như là nước Liêu ) và sông Taedong , vùng đất này ở phía tây nam thuộc 1 phần của Bắc Triều Tiên hiện nay. Thủ đô là Wanggom-song , nơi mà hiện nay là Bình Nhưỡng -thủ đô của Bắc Triều Tiên.

Về quân đội , CHoson loại ra chỗ đứng của quân đội và không tách rời khỏi nông dân .CHỉ những chiến binh giàu có mới có thể trang bị cho mình ngựa do vậy kỵ binh không phát triển . Kiếm sắt đã được người CHoson trang bị cho quân đội trong thời kỳ này .

Có ít điều được biết về quân đoàn Choson ngoại trừ việc họ có danh tiếng và thế đứng trong xã hội , họ không được tuyển chọn từ nông dân. Những dấu tích về ngựa chiến có rất ít và không phổ biến, chỉ có những chiến binh giàu có nhất mới có thể đạt tới mức cao cấp đó. Những mũi lao đồng và tên đồng vẫn phổ biến trong thời kỳ phát triển đầu của quân đội, như vậy cho thấy họ mạnh và phát triển chủ yếu lính giáo và ngựa cung. Sau cùng, những bằng chứng cho thấy sự phát triển lên của những dao găm bịt đồng, giáo đồng, rồi tới dao sắt và giáo sắt tạo thành một biểu tượng đặc trưng cho quân đoàn chó són. Những mũi dao cho thấy chó són sử dụng chủ yếu lính đánh bộ được trang bị thêm giáo cho những trận đánh gần. Sức mạnh của quân đoàn Chó són lúc đó mở rộng mọi vùng và được chính những người hàng xóm China công nhận.

Suy tàn và tiêu vong.

Triều đại Hán nhà Tàu không hài lòng với sự cai quản thương mại của vWinman Choson ở bắc Hàn, đặc biệt thằng Tàu càng cáu hơn nữa khi quân của vWinman lại kết hợp với lũ barbarian khổng lồ thuộc vùng Mông Cổ. Triều Hán đã mở cuộc tấn công Choson vWinman, mặc dù quân đội vô cùng mạnh , song nội gián tràn ngập cùng với đào ngũ liên tục từ quân đội, Choson thất thế và thất bại vào năm 108 trước công nguyên. Thời đại Choson đi vào diệt vong. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Oct 13, 2011 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Khái quát về lịch sử các đế chế trong AOENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ