"Hindi ko alam ang mga pinagsasabi mo! You son of a bitch, pakawalan mo ako!" She cried out, slamming her fists on the window of the car.

"Hindi mo pa rin ba ako mapapatawad sa ginawa ko? I'm not going to hurt you, I promise. Alam mong hindi kita kayang sasaktan. I'll take care of you and our baby."

It broke my heart to see her cry but I couldn't let her go. Nasaktan ko siya. Pero gagawin ko ang lahat para makuha ulit ang loob niya at mahalin niya ulit ako katulad ng dati. Bubuuin namin ang pamilya namin. We'd get married and raise our child together and we'd even have more in the future.

Hininto ko ang kotse sa tapat ng bahay na pinagtataguan namin ni Riel. It was already dark and Lux had already fallen asleep in the back of the car when we got there. I got out of the car and opened the door on the backseat. Maingat na binuhat ko siya at ipinasok sa loob ng bahay.

"What happened to her?" Tanong ni Riel nang makitang hawak ko si Lux.

"She just fell asleep. Dadalhin ko lang siya sa kwarto, baka maya-maya gumising na siya kaya maghanda ka na ng makakain natin." Utos ko sa kanya.

"Okay." Riel answered.

I took Lux inside my room and laid her down the bed. Sandali kong pinagmasdan ang mala-anghel na mukha niya. She was as angelic as she looked. I traced her jaw with my fingertips. She was mine now. Wala nang makakahadlang sa amin. Wala nang dahilan para pigilin ko ang nararamdaman ko para sa kanya.

I was willing to forget what his father did to my family. Handa akong bitawan ang galit ko sa ama niya para sa pagmamahal ko sa kanya at para sa magiging anak namin. My face softened when my gaze trailed down to her stomach.

She was carrying my child. I wondered what our baby would look like. Sana mas maging kamukha siya ni Lux. The baby would look as angelic as Lux. I would love him or her with everything I have. Ngayon pa lang naeexcite na akong maging isang ama. I couldn't wait to hold my child for the first time, I couldn't wait to hear my kid's first cry, I couldn't wait to teach him how to walk and talk.

My hand reached for her stomach. It was still flat but I knew a part of me was already in there. Soon our baby would grow bigger. Hindi magtatagal lalaki na din ang tiyan ni Lux at mailalabas niya na ang bata. I could already see our future together. We'd live a quiet and peaceful life with our child. Sisiguraduhin kong lalaki ang bata ng puno ng pagmamahal. To hell with money. Patricio could go to hell with all the money he stole from us. Basta kasama ko ang mag-ina ko, wala na akong pakialam sa kahit ano. I didn't want the money or the revenge anymore. Sila lang ang kailangan ko.

I heard a gasp. Umangat ang mga mata ko sa mukha ni Lux at nakita ko siyang nakadilat. She quickly jerked away from me. She crawled into the very corner of the bed, hugging her knees into her chest.

"I'm not going to hurt you." I gently said.

"W-what do you want from me?" Nanginginig ang boses na tanong niya.

"I want to live a simple life with you and our future child. Magsisimula tayo ulit. Palalakihin natin ang anak natin ng tahimik. Screw your father! I hate him but my love for you and the child overpowers my hate for him." Sabi ko. "I want to change. I want to be the person you think I am, Lux."

She shook his head and tears began to well in the corners of her eyes. "Ibalik mo na ako sa amin. Please, nakikiusap ako sa'yo."

"Lux, I thought you love me..." I felt crushed.

"I just want to go home. Pakawalan mo na ako, please." Humihikbing sabi niya.

My hand reached up to touch her pero mabilis siyang umiwas. She buried her face into her knees and cried.