TIẾT TỬ

21K 374 26
                                    


Khang Duật và tôi chẳng những là chung lớp từ những năm cấp 2, mà còn ngồi cùng bàn. Hai đứa được xem như cặp đôi truyền thuyết yêu sớm nhất lớp. Bên nhau 9 năm, cuối cùng, vào 14 tháng 2 năm 2004, Khang Duật cũng đã cầu hôn tôi.

Vì Khang Duật không phải là người Thượng Hải, trong khi mẹ tôi lại là một phụ nữ trung niên Thượng Hải điển hình, đối với quê quán gốc gác lại cực kì coi trọng, bởi vậy, nhất quyết phản đối quan hệ hai đứa.

Phải làm gì đây? Bụng chửa vượt mặt rồi tính sau? Bỏ trốn? Quên đi, tôi không đời nào làm chuyện ngốc nghếch như vậy, chỉ có thể kiên trì thuyết phục, hi vọng rồi có ngày mẹ sẽ cho phép mà thôi.

Với chuyện này, dù Khang Duật chả nói hay tỏ thái độ gì, nhưng tôi biết anh vẫn có sĩ diện của đàn ông.

Lúc đó, Khang Duật chỉ là một phi công thực tập làm ở công ty hàng không LTU nổi tiếng toàn cầu của Đức; đối với phi công có quốc tịch Trung Quốc mà nói, luôn yêu cầu đặc biệt nghiêm khắc. Nói cách khác, không có gì đảm bảo anh chắc chắn sẽ được lên chính thức.

Vì thế, dù cho anh có thề rằng nhất định sẽ làm cho tôi hạnh phúc bao nhiêu đi chăng nữa, mẹ tôi vẫn chả xem ra gì.

Có lẽ Khang Duật muốn chứng minh anh sẽ thực hiện tất cả những lời hứa của mình, cũng có lẽ vì anh là một gã sĩ diện quá cao, một năm sau, vào 14 tháng 2 năm 2005, anh mua chiếc nhẫn kim cương một ca-ra, cầu hôn tôi lần thứ hai.

Khi nhìn thấy chiếc nhẫn này, đầu óc tôi hoàn toàn đờ đẫn.

Lại còn là nhẫn của Cartier nữa chứ! (một hiệu trang sức nổi tiếng của Pháp)

"Bao... bao nhiêu tiền?" – Tôi không dám nghĩ tiếp, nhìn thấy ánh sáng của viên kim cương chói lóa muốn mù cả mắt.

"Ở Thượng Hải toàn mấy cái bình thường nên anh đã nhờ một đàn anh trong công ty trực tiếp mua ở Thụy Sĩ, 17 vạn. " (≈ 560tr VNĐ ≈ 27,000$)

"Cái gì!!" – tôi hoảng mình đứng phắt dậy, quơ ngã cả đồ uống trên bàn.

Phản ứng của tôi khiến cho Khang Duật cau mày – "Em không thích?"

Tôi lắc đầu liên hồi, lúc này không dám nói không thích. Nhưng mà... nhưng mà....

"Tiền ở đâu vậy anh?" – Bây giờ Khang Duật chỉ đang trong giai đoạn thực tập, tuy tiền lương cũng khá cao, nhưng định để dành mua nhà, lại còn sinh hoạt phí, làm cách nào mà có thể xoay được tới 17 vạn.

"Đi vay."

"Cái gì nữa!!!" – Tôi thét lên chói tai.

"Em bình tĩnh đã."

"Anh có bị ngốc không vậy!! Đi vay tiền để mua nhẫn, lại còn mua cái mắc thế này. Có phải anh bị máy bay đâm vào đầu rồi không??"

"..."

"Trả lại, mau mang trả rồi lấy tiền về cho em. Mau lên!! Ngay lập tức!!" – Tôi nắm cổ áo Khang Duật đến nỗi lộ ra cả áo thun bên trong, hét như điên.

"Anh lo được mà."

"Điêu, tiền đâu ra mà trả? Anh bán thân kiếm tiền hả?" – Nói vậy chứ phải công nhận rằng, Khang Duật vốn đẹp trai, rất có tố chất làm trai bao.

Chồng tôi rõ là lão quái thaiWhere stories live. Discover now