Incest (KiefLy)

Nagmamadaling nagbihis si Alyssa, medyo nag tagal pa siya dahil hindi niya alam kung anong dmait ang susuotin niya. She get a dress from her cabinet and face infront of the mirror and try it.

Bigla namang pumasok si Dennise sa kwarto nila, shock and confused, "Where are you going besh?" She interrupted.

Alyssa looked at her, and nervously answered it, "Uhm, just here in the campus meeting a blockmate." And look again to the mirror checking herself, "What do you think besh? Okay lang ba?"

Lumapit sakanya si Dennise at pinagmasdan ang kakaiba sa bestfriend niya, "Mag-ddress ka eh diyan diyan ka lang naman? Tell me, you're on a date so who's this blockmate? Akala ko ba si Alfred ha?" Pangingilatis ni Dennise, bigla naman bumalik sa closet si Alyssa and Den just stand there and observe her bestfriend for acting so weird.

"Edi hindi na mag d-dress, etong si Den napaka intregera." She put back the dress in the closet and just choose a ADMU printed shirt. "Tsaka anong Alfred? Kaibigan ko lang yun."

Dennise sat down at the edge of the bed and consistently watching her besh, "I should talk to Kiefer and ask him to know this new guy." She said.

Agad namang napatingin sakanya si Alyssa, "What? Wala naman kinalaman si Kiefer dito eh." Alyssa defended, Alyssa went to their shoe rack pero sa pagmamadali niya natapon ang ilang sapatos nilang tatlo.

"What's the catch besh? Why so tense?" Tumayo na siya at nilapitan si Alyssa, Ly continue fixing the shoes she mess pero bigla siya hinila ni Dennise, she held her face and said, "Tell me, whats the problem?"

Umiwas naman ng tingin si Alyssa, sabihin ba niya sa bestfriend niya or nah? She want to tell it to Dennise everything but she just cant. She's too scared. "Be honest, Alyssa Caymo Valdez. I don't want white lies."

"Kasi.." She pause, sighed. She cant she just cant, "Nothing besh, I promise." She left Dennise in the corner and get her phone, "I'll be back probably by 10? Pag nag check please cover me up."

Biglang pumasok si Ella dala-dala ang bathing kit niya at mukhang kakaligo lang nito, "Oh besh san ka pupunt--"

"Bye Ells! Goodnight!" And she run outside the Eliazo Dorm she cant take the thousand questions from her bestfriends. Imagine, sa bestfriends niya palang yon at nagsisimula nadin mag tanong tanong ang teammates niya, tanong na di niya pa kayang sagutin.

Di pa siya nakakapasok ng kotse niya when she saw Amy on the side, standing there. "Oh, besh you're here what are you doing here?" Alyssa asked.

Amy shook her head and said "Uhm, Juami and i went out, he just drop me here. How about you?"

"Just gonna meet someone, i have to go Kiwi. Bye!"

She went in her car, and immediately drive in the Geshu church where Kiefer is waiting for her. When she surely that no one is following her, well no one really does that but she's paranoid and she has to be sure and they have to keep this dirty little secret. Only Kiefer and her and especially God.  

"Babe.." Kiefer called him, tumayo agad si Kiefer at niyakap ang babaeng kaisa-isang mahal niya. "I missed you." Mas hinigpitan niya ang yakap sa babaeng mahal niya.

"I missed you too." She respond, pag tapos ng yakap na yon pareho silang umupo sa tabi ng chapel na hawak kamay.

"Bat mo ba naisipan dito tayo magkita?" Kiefer asked, gently holding Alyssa's hand.

Tumingin sakanya si Alyssa at sabay sumandal sa balikat ni Kiefer, napansin naman ni Kiefer na malamya ang girlfriend niya. Bigla tuloy siya nag-aalala. "Something wrong babe?" He asked.