Chương 91 - Hết

7.8K 60 6
                                    

Chương 91: Thân thế phơi trần

Chuyển ngữ: Grey Phan

Tôn Tòng Thụy điều khiển dư luận vẫn là rất tài. Ví như ngay từ đầu chỉ là khuyên nhủ Hoàng thượng, sau khi Hoàng thượng không có trực tiếp đáp lại lời đồn, thì dần dần đem chuyện nói được xác thực vô cùng, rất nhiều quan viên không rõ chân tướng cũng bị làm cho tin tưởng chuyện này, một mặt cảm thán thánh thượng bị mê hoặc, một mặt lại chỉ chỉ trỏ trỏ Điền Thất, nói Điền Thất hại nước hại dân. Lại còn có người đem Trần Vô Dung đưa ra so sánh, cho rằng tội của Điền Thất so với Trần Vô Dung càng nặng hơn. Bên cạnh đế vương thường có hai loại trứng thúi, một là thái giám, hai là nữ nhân. Trần Vô Dung chính là phát huy uy lực bại hoại của thái giám, còn Điền Thất thì kiêm luôn bản lãnh thổi gió bên tai, quả thật là quá đáng sợ.

Rất nhiều khi, giáp mặt đối diện với một sự kiện thì một cá nhân có thể sẽ tỉnh táo lắm lắm, nhưng nếu là một nhóm người thì lại dễ dàng biến thành đoàn quân ô hợp. Bọn họ sẽ mù quáng kèm thêm hưng phấn, tùy ý để cho người có ý đồ riêng điều khiển và dẫn đường tiết tấu cũng như là phương hướng của tất cả sự kiện, ngay tại lúc chính bọn họ cũng không có ý thức được tình huống thì đã đem bản thân trở thành đao thương, trở thành một loại binh khí không thấy máu, lại còn có thể khiến cho người ta vạn kiếp bất phục.

Tôn Tòng Thụy cẩn thận thao tác hết thảy, tất cả đều tiến hành theo đúng kế hoạch của lão.

Trừ Kỷ Hành ra, Đường Nhược Linh là người ý thức đến âm mưu của Tôn Tòng Thụy sớm nhất. Chiêu này quá độc ác, Hoàng thượng vì danh tiết của chính mình nên rất có thể sẽ đem Điền Thất ra làm bia đỡ đạn. Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, lỡ như Hoàng thượng thiên vị Điền Thất thì Tôn Tòng Thụy tất nhiên sẽ ăn không đến trái ngọt. Lại nói, cho dù Tôn Tòng Thụy bức Hoàng thượng xử tử Điền Thất rồi, vậy thì sau đó Hoàng thượng sẽ cho Tôn Tòng Thụy yên sao? Hoàng thượng cũng không phải kẻ bất lực, mà còn rất ư thù dai, hắn bị người ta bức đến mức này, thì không thể nào lại đi trọng dụng Tôn Tòng Thụy.

Đường Nhược Linh vì Điền Thất mà toát mồ hôi dầm dề. Con trai Đường Thiên Viễn của ông thì càng sốt ruột hơn nữa, quả thật giống như là con bọ chó đói điên vì ba ngày chưa được uống máu, không yên tĩnh được giây phút nào. Trước giờ Đường Nhược Linh chưa từng thấy con trai mình nóng nảy đến vậy, ông hận không thể đem Đường Thiên Viễn trói lại.

Lúc này ngay cả sách Đường Thiên Viễn cũng đọc không nỗi nữa, hắn luôn mãi cầu Đường Nhược Linh làm sao cũng phải cứu Điền Thất một mạng, loại chuyện này Đường Nhược Linh đâu dám vỗ ngực nói nhất định sẽ bảo vệ được Điền Thất, bảo được hay không ông phải nhìn ý của Hoàng thượng a. Đường Thiên Viễn đương nhiên là hiểu cái đạo lý này, sau hắn lại đi tìm mấy võ lâm cao thủ trên giang hồ, quyết định nếu thật sự không xong thì sẽ vào cung cướp người. Đường Nhược Linh phát hiện con trai mình còn rất là có tình nghĩa, ông ta vui mừng rất nhiều nhưng cũng rất lo lắng, vì thế nhân cơ hội này tiến hành một phen giáo dục với con trai, tư tưởng trung tâm chính là luận tầm quan trọng của thực lực, thuận tiện phổ cập khoa học về cách quản lý điều lệ của Hoàng cung đại nội.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 08, 2016 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Bệ Hạ Xin Tự TrọngWhere stories live. Discover now