Part 1

7.8K 30 13
                                    

Chương 21: Đại họa lâm đầu

Điền Thất không biết sư phụ có thể có cái chuyện trọng yếu gì. Ở trên cuộc đời này của ông ấy, chuyện trọng đại nhất có lẽ chính là dụ dỗ cung nữ.

Bất quá, nàng vẫn là đi tìm sư phụ Đinh Chí, sau đó, Đinh Chí bưng vẻ mặt nghiêm túc nói với nàng, "Thời gian này nhớ cẩn thận chút, nói không chừng tai vạ muốn đến nơi."

Điền Thất rất kỳ quái, hỏi: "Tới cùng là sao?"

Đinh Chí đem sự tình giải thích. Thì ra hắn có một tình nhân ở cung Từ Ninh, gọi là Việt Dung. Hôm nay Việt Dung nói với hắn, có người ở trước mặt thái hậu tố cáo Điền Thất, thái hậu rất tức giận, không biết có thể hay không đi xử lý Điền Thất. Đinh Chí ráo riết hỏi người nọ là ai, cùng thái hậu nói cái gì, nhưng mà Việt Dung không phải là đại cung nữ gần người hầu hạ, cho nên cũng không rõ ràng, chỉ biết người tố cáo là sư đệ của Tôn Đại Lực, lúc trước sư phụ của hắn đi theo Thục phi, chuyện Thục phi lúc trước vừa xảy ra thì sư phụ của hắn cũng chôn cùng.

Cho nên người nọ có thù với Điền Thất là khẳng định. Việt Dung chỉ là đúng dịp nghe được mấy chữ "Điền Thất", sau khi người kia rời đi, sắc mặt của thái hậu rất là không tốt, Việt Dung cảm thấy không ổn, cho nên lén lút đến đây nói với Đinh Chí.

Đinh Chí nói xong, hỏi Điền Thất: "Ngươi đến cùng là làm cái gì, khiến cho thái hậu tức giận đến như thế?"

Điền Thất suy nghĩ một chút, bản thân quả thật từng làm qua vài chuyện quá phận, tuy rằng hoàng thượng đã miễn tội cho nàng, nhưng thái hậu nếu mà biết một tên thái giám như nàng lại dám đối xử không tốt với con trai của bà ta, thì đại khái sẽ không nhẹ tay tha thứ.

Hơn nữa loại chuyện tố cáo nói xấu sau lưng này vốn là làm cho người ta khó lòng phòng bị. Nàng chỉ là một tên thái giám, kẻ thù chỉ cần ở trước mặt thái hậu vu tội nhiều vài câu, thì thái hậu chắc chắn căn cứ nguyên tắc thà tin là có không thể tin là không, mà đem tên tiểu thái giám là nàng đây giết luôn, không có gì phải ngại.

Điền Thất lắc lắc đầu, "Nói mấy thứ này cũng đã không kịp. Mấu chốt lúc này không phải là con phạm chuyện sai gì, mà là thái hậu sẽ đối phó với con như thế nào."

Đinh Chí tràn đầy lo lắng, "Còn có thể thế nào, ta nghe ý tứ của Việt Dung, e là lần này thái hậu không định lưu ngươi sống. Thất nhi, con có tâm nguyện gì chưa xong, nói cho sư phụ, ta nhất định giúp con làm tốt, để cho con an tâm mà đi." Nói xong, nâng tay áo lên xoa xoa khóe mắt.

"Không đúng, sư phụ, sư phụ đừng vội khóc," Điền Thất có chút bất đắc dĩ, "Sự tình chưa hẳn là không có chỗ cứu vãn."

"Làm sao cứu vãn? Bà ấy là thái hậu nha, muốn giết chết con, so với bóp chết con kiến còn muốn dễ dàng."

Đinh Chí nói được có lý. Không cần biết Điền Thất có bao nhiêu thông minh, có bao nhiêu biết ăn nói, chỉ cần là đứng trước uy quyền của thái hậu thì tất cả đều toi công.

Điền Thất chống cằm trầm tư một lát, nói: "Con là người của hoàng đế, thái hậu không thể trực tiếp phái người tới treo cổ con. Nếu như bà ấy muốn thu thập con, điều đầu tiên muốn làm khẳng định là đem con dời khỏi ngự tiền. Nếu mẫu thân vô duyên vô cớ đem người bên cạnh con trai mình thay đi, thì đó chính là không cho con trai thể diện. Thái hậu là người làm việc rất cẩn thận chặt chẽ, nên sẽ không làm như vậy. Cho nên lý do nhất định sẽ là: Cảm thấy tên nô tài này không tệ, muốn đem đến cung Từ Ninh. Hoàng thượng vì làm tròn hiếu đạo, tất nhiên sẽ không cự tuyệt."

Bệ Hạ Xin Tự TrọngWhere stories live. Discover now