Chương 15

2.5K 129 4
                                    

Được Lăng Hoa dốc lòng chăm sóc, thương thế của Lăng Chiêu ngày một tốt lên. Như thế qua hơn một tháng, viêm khí trong cơ thể của Lăng Chiêu đã được khu trừ hơn tám chín phần, chỉ là ma khí quá mạnh, cho dù Lăng Hoa kiệt lực điều tức nội lực cho hắn, cũng vẫn không thể thanh trừ hết ma khí, chỉ có thể cố gắng hết sức áp chế mà thôi.

Trong lòng Lăng Hoa vô cùng lo lắng, thầm nghĩ lấy tu vi của sư tôn, năm đó cũng chỉ có thể miễn cưỡng thanh trừ ma khí trong cơ thể của tiểu sư đệ, nhiều năm sau tiểu sư đệ lại vẫn tái phát ma tính. Giờ tu vi của y tuyệt đối không thể sánh bằng sư tôn, mà ma khí trong cơ thể của tiểu sư đệ, lại vượt xa năm đó. Chỉ dựa vào năng lực của một mình y, sợ khó có thể thanh trừ sạch sẽ ma khí trong cơ thể của tiểu sư đệ.

Lăng Chiêu cũng biết người nọ hao tổn tâm huyết thanh trừ ma khí cho hắn, nên vô cùng phối hợp, nhưng ma khí kia đã hoà hợp làm một với nội lực của hắn, chạy vào trong thất kinh lục mạch, muốn triệt để ép ra chính là nói dễ hơn làm. Thường thường khi hắn vận công điều tức, vội vàng sốt ruột, không cẩn thận liền xuất hiện dấu hiệu tẩu hoả nhập ma, Lăng Hoa sẽ vội vàng dùng nội lực áp chế ma khí trong cơ thể hắn, sau đó vừa vuốt ve lưng của hắn, vừa tỏ ý hắn không cần nóng vội.

Lăng Chiêu uể oải dựa vào lòng y, hỏi: "Nếu ma khí trong cơ thể của ta nhất thời khó có thể trừ tận gốc, ngươi sẽ ghét bỏ một ma vật như ta sao?"

Lăng Hoa xoa đầu hắn, viết vào tay của hắn: Ngươi sẽ không biến thành ma vật.

Lăng Chiêu không nói gì, nhưng trong lòng lại có chút thất vọng. Hắn vốn cho rằng Lăng Hoa sẽ nói với hắn, cho dù ngươi biến thành ma vật, ta cũng không rời bỏ ngươi. Nhưng thì ra hắn quá tham lam rồi, Lăng Hoa chịu đối tốt với hắn, điều kiện tiên quyết là hắn tuyệt đối không được biến thành ma vật.

Nhưng mà... ma khí trong cơ thể của hắn, có làm gì cũng không thể khu trừ sạch sẽ. Thành thật mà nói, hắn cũng không cảm thấy ma khí trong cơ thể mình có ảnh hưởng gì với hắn, dù sao chỉ cần hắn khống chế đúng cách, cũng sẽ không đại phát ma tính. Hắn vẫn là Lăng Chiêu, thậm chí nếu hắn thật sự nhập ma, nhưng trái tim vẫn không thay đổi, thì có sao đâu?

Người nọ, thật sự thống hận ma vật đến như thế sao?

"Cho dù ta thật sự biến thành ma vật, cũng sẽ không đi hại người, vẫn là ta bây giờ... Chẳng lẽ trên đời này, thật sự không có ma vật đáng tin tưởng sao? Quỷ cũng vậy, yêu cũng vậy, đều có phần thiện và ác, ma vật chẳng lẽ không có sao?" Lăng Chiêu thì thào nói, đôi mắt vô thần, u tối nhìn chằm chằm về phương xa.

Thân thể Lăng Hoa hơi hơi sững lại.

Lăng Chiêu nói không sai, cho dù là quỷ hay là yêu, cũng có phân thiện ác. Tựa như Âm Sơn quân, là một xà yêu tu hành chính đạo, tích thiện đức, nên có thể trở thành bằng hữu với y. Nhưng ma vật thì... Ma đạo từ cổ đã không như vậy, sự tồn tại của ma vật, chính là để huỷ diệt con đường tu hành của người tu đạo. Ma giả, một tên là giết, giết toàn bộ công đức của chúng sinh, một tên là chướng, trở ngại tu hành của người tu đạo, một tên là ác, sát hại tất cả thiện căn sinh ra trên thế gian, một tên là 'mũi tên hoa', bề ngoài là một đoá hoa xinh đẹp tuyệt luân, dụ dỗ chúng sinh, lại ẩn tàng đầu tên ngọn. Đủ loại tên gọi, hình dạng, đều là ma, lại thiên biến vạn hoá, khó nhìn thấu đến tận cùng.

[ĐM - Full] NGỘ MA - Tô Đặc 苏特On viuen les histories. Descobreix ara