PN1a: [TTV x TTL] - Cục bông mất tích (Thượng)

20K 690 232
                                    

Giữa tháng sáu, trên ngã tư đường Vân Lam thành có không ít quầy hàng ở hai bên đường bán hoa sen, trong tửu lâu cũng có nhiều thêm một vài món điểm tâm, màu sắc tương quan với hoa sen, cũng là vì để nghênh đón hội sen.

Sở quốc, quốc phú binh cường, dân chúng an cư lạc nghiệp, thương bẩm thật sự hiểu rõ về những ngày lễ hội, những đóa sen sạch sẽ tinh khiết đến mức không bị nhiễm bẩn bởi bùn đất cũng liền trở thành lý tưởng tượng trưng cho nhân cách con người, bởi vậy những văn nhân nhã sĩ tầng lớp cao rất là coi trọng ngày hội này. Mà đối với dân chúng bình thường mà nói, ngày hôm nay không chỉ có thể thưởng thức vẻ đẹp của lá sen mà còn có thể thấy được vẻ đẹp của hoa sen trong hồ, còn có thể thả đèn hoa sen xem hội đèn lồng, lại đến chùa miếu thắp hương cầu may mắn, ăn một bữa thức ăn từ sen mà ngày thường chưa thấy bao giờ, coi như là náo nhiệt cát tường.

Trong Truy Ảnh cung, vài đóa hoa sen cũng đang được nổi lềnh bềnh trên mặt ao, giữa ao có một chiếc thuyền nhỏ, Thẩm Thiên Lăng đang ngồi tựa ở đầu thuyền lật sách, cục bông ghé vào trong lòng hắn, trên đỉnh đầu có một cánh hoa sen, đôi mắt tiểu hắc đậu rạng rỡ sáng ngời, cảm giác chính mình quả thực rất đẹp !

Tần Thiếu Vũ 'xoát xoát' vài bước bước qua mặt nước, vững vàng dừng ở trên thuyền.

“Xong hết việc rồi ?” Thẩm Thiên Lăng đứng lên.

“Ừ.” Tần Thiếu Vũ nói, “Mang ngươi trở về thay y phục, chúng ta xuống núi dùng cơm.”

“Xuống núi ?” Thẩm Thiên Lăng khó hiểu, “Lúc nãy Trương thẩm nói, buổi tối muốn hầm canh củ sen giò heo, còn cố ý dặn dò ta giữa trưa ăn ít một chút.”

Tần Thiếu Vũ bật cười, “Canh củ sen giò heo giữ lại trở về làm thức ăn khuya, đêm nay trong thành rất náo nhiệt, bỏ qua thì rất đáng tiếc.”

“Chíp !” Cục bông cũng nghiêm túc gật đầu.

Thẩm tiểu thụ không còn gì để nói, biết cái gì mà 'chíp' ! Vừa nghe thấy thịt bò giò heo hạt dưa liền gật đầu, vừa nghe thấy rau xanh liền giả vờ ngủ, sắp thành tinh rồi a......

Thời tiết giữa hè, Truy Ảnh cung ở trong núi coi như là mát mẻ, nhưng trong thành thì rất oi bức. Thẩm Thiên Lăng đứng ở trong phòng, thay một bộ y phục đơn bạc, cục bông đứng ở trên cửa, xòe ra cánh ngắn tỏ vẻ bản thân cũng muốn mặc y phục.

Tần Thiếu Vũ nói, “Vì sao gần đây lại béo lên vậy?”

“Thật không?” Thẩm Thiên Lăng nói, “Ta cảm thấy bình thường mà, đại khái là vừa tắm rửa xong, lông tương đối phồng !” Hao tổn tâm cơ tìm một cái lý do cho con trai gì đó, vừa nhìn liền biết chính là thân sinh.

Tần Thiếu Vũ lắc đầu, “Về sau cho nó ăn ít lại đi.” Trên mặt đất có không ít hạt châu lúc trước Tiểu Phượng Hoàng ngoạn, chân không cẩn thận liền đạp lên một viên. Cục bông sau khi nhìn thấy, lập tức nhảy xuống cửa vặn vặn vẹo vẹo chạy tới, vươn ra móng vuốt nhỏ chuẩn xác không sai đạp lên trên chân cha nó, ngưỡng đầu tức giận nhìn hắn, đôi mắt tiểu hắc đậu rất kiên nghị -- Mau nhấc chân lên !

Tần Thiếu Vũ ngược lại là bị hoảng sợ, “Thật sự có thể nghe hiểu?”

Thẩm Thiên Lăng:......

Phiên Ngoại Giang Hồ Biến Địa Thị Thổ HàoWhere stories live. Discover now