Thú Thần Tu Tiên 1

18.6K 83 18
                                    

Thú Thần Tu Tiên

Tác Giả: Tử Trúc Đại Sĩ

Thể loại: Tiên Hiệp

Dịch: Lãng Khách

Đả Tự: Bảo Ngọc - 4vn

Ebook by: Kiếm Giới

Creator by: Thủy Hỏa Thần

Phần I

-------o0o-------

 Lời dẫn: Cá vượt Long môn.

Dòng sông thần kỳ nhất Thần Châu đại lục chính là Hoàng Hà, từ tây sang đông uốn lượn như một con rồng, bồi đắp thổ địa phì nhiêu hai bên bờ sông, nuôi dường người dân hai bên bờ cho nên được xưng là Mẫu Thân Hà.

Ở vùng trung du Hoàng Hà có một Long môn. Nơi này hai bên bờ sông đều là vách đá dựng đứng, tương đối như cánh cửa. Tục truyền chỉ có Thần Long có thể vượt qua cho nên gọi là Long môn. Nước sông tới núi này, đổ thẳng xuống dưới, sóng nước phập phồng, hiểm trở dị thường.

Tương truyền Long môn được mở ra khi Đại Vũ trị thủy, cá chép Hoàng Hà cứ tháng ba hàng năm băng tuyết tan rã đều từ trăm dòng đổ dồn về đây, nhảy vượt qua. Nghe nói cá chép chỉ cần có thể nhảy qua Long môn, mây mưa kéo đến, thiên hỏa đốt đuôi hóa thành rồng.

Nhưng mà Long môn dày núi song song, Hoàng Hà đổ đến tận đây sóng gầm mãnh liệt, rít gào như sấm. Nước Hoàng Hà từ Long môn đổ xuống như thác nước, cao tới mười mấy thước, khi xuống dưới lực tựa thiên quân. Cá chép nho nhỏ muốn ngược dòng trong thác nước mãnh liệt, nhảy lên Long môn thật sự là khó hơn lên trời.

Hàng năm đều có hàng vạn cá chép thử vượt Long Môn, đây là một loại lực lượng vĩ đại cờ nào kêu gọi, cổ vù chúng nó. Có người coi thi đậu Trạng nguyên sánh với vượt Long môn. Nhưng Trạng nguyên mỗi cuộc thi đều xuất hiện, mà cá chép vượt Long môn lại dường như chưa từng có người nhìn thấy, ngược lại rất nhiều cá chép biến thành thức ăn hoặc là cá khô.

Mặc dù không ít văn sĩ cảm khái vì tinh thần phấn đấu của cá chép, nhưng ngư dân phụ cận Long môn trấn lại không có lòng thường thức kỳ cảnh này. Hàng năm vào dịp này, bọn họ đều bận rộn bắt lấy cá chép bị nước sông hành hạ đến kiệt sức. Đây là mùa mà bọn họ thu hoạch phong phú nhất trong năm cũng là hy vọng cho cuộc sống tốt đẹp của bọn họ sau này.

Cứ đầu xuân năm mới, Long môn lại náo nhiệt phồn hoa giống năm trước. Ngư dân bắt cá bận rộn, trẻ nhỏ bên bờ chạy nhảy kêu sào, phụ nữ cười vui. Mọi người bên bờ Long môn đều đắm chìm trong niềm vui sướng thu hoạch, chỉ có một người ngoại lệ.

Phía sau đám người bên bờ sông không xa có một thiếu niên mặc áo dài xanh. Hắn ở nơi này có vẻ rất không hòa hợp với đám đông, bởi vì ngoài hắn những người khác đều ăn mặc áo ngắn, mặc áo dài không thể bắt cá.

Tay trái thiếu niên cầm một quyển sách, hai mắt nhìn sách, tiếng động bên ngoài căn bản không quan hệ. Đối với hắn mà nói, dường như nơi này chính là một vùng hoang dã yên lặng.

Mọi người hẳn là cảm giác tò mò đối với thiếu niên không hợp thời như vậy, nhưng bọn họ căn bản cũng không nhìn nhiều, đều tự bận rộn chuyện của mình. Dường như thiếu niên này là không khí trong suốt.

Thú Thần Tu Tiên full phần IOnde as histórias ganham vida. Descobre agora