Chapter 9

Chapter Nine

Napahinga siya ng malalim as they enter their family's estate here in London. Nakatira sila sa isang exclusive village, what can she say? Their family is just filthy rich kaya hindi na nakapagtataka iyon.

"Rich kid ka nga talaga Leian! Look at your house!" Erin gushed as the car enter the gate of their house. "Oh, scratch that. I mean mansion!"

Napaismid siya, she hate that house. It does not hold any happy memories to her. "Hindi ako ang mayaman, my parents are." Tipid niyang sagot.

"Why did you start in scratch back in the Philippines? I mean you are filthy rich here in France but you opted to build your company with your own money?" Erin asked again.

Nahiya tuloy siya ng napatingin ang parents nito sa kanya. Nate is just sitting quietly beside her. Kaharap nila sa limousine ang parents ng binata, si Erin at Keenan.

"Is that true hija?" Tito Richard asked her, nahihiyang tumango lang siya. "That's quite impressive hija, you build your company on your own and you're just 26, that is such a big achievement." Puri nito.

She felt her self blush. "Thanks tito." She said shyly.

"You better start calling us mom and dad now hija, you see... You're getting married in a few weeks time. Hindi ka na naman iba sa amin " Nakangiting saad naman ng tita Elena niya. Mukang gustong-gusto talaga siya ng ginang.

Naalala niya tuloy ang totoong rason ng lahat ng nangyayari. Bago pa makabuo ng kung anu-anong ideya ang utak niya huminto na ang sasakyan sa tapat ng double door ng kanilang bahay. She already informed her parents na dadating siya pero much to her dismay, parang wala lang ito sa kanila. Well, what's new? Hindi na siya nasanay.

She breathed deeply as she get out of the car. Saktong bumukas ang pinto at bumungad sa kanya ang matagal ng butler kanilang pamilya, si John.

"It's a pleasure to see you again miss Leian." He bowed his head a bit. "It's been a while now." He greeted. He is wearing his usual poker face, ganyan na talaga ang itsura ng butler nila ever since. Nasanay na lang din siya, he may look tough but he is kind on the inside. He is more like a father to her, knowing her relationship with her parents.

Sinimangutan niya ito. "Drop the formalities John, will you? And it's nice to see you again." Niyakap niya ito. "I miss you, and of course ate Lora." Tukoy niya sa kanilang chef na isang filipina. Kumalas siya mula sa pagkakayakap dito. "It seems like you've gained a few wrinkles John. Perks of being in their early 60's huh?" She teased.

Tumikhim lang ang matanda at tumingin sa kanyang likuran. Obviously dropping about the issue of age.

Doon niya naalalang may mga kasama pala siya. Binalingan niya ang mga ito, Nate is now standing beside her. "John, I want you to meet, Tita Elena, Tito Richard, their daughter Erin and her boyfriend Keenan. And this is Nate....."

"Her future husband." Nate cut him off extending his hand to John.

John raised his eyebrows and look at her knowingly. Tinanggap nito ang kamay ni Nate. "Pleasure to meet you sir." Iginiya na sila ni John papasok ng receiving area.

"We can stay in the lanai, is it okay John?" Tanong niya, mas maganda kasi ang view doon. Mas relaxing dahil sigurado siyang may tensyong magaganap maya-maya lang.

They settled themselves their enjoying the view of the famous Eiffel Tower, this is Paris, France anyway. Nate took a seat beside her and held her hand. She look at it then look at Nate's face. Is he nervous or what? He looks constipated or something.

"John, where are they?" Tanong niya na ang tinutukoy ay ang mga magulang niya.

"They're coming, I already instructed one of the maids to call them. They will probably here any minute now. I'll let the maids serve some refreshments." John explained.