chương 31 - 40

461 2 1
                                    

Chương 31: Nghi ngờ . . .
Edit: Chrysanthemum
Phá vây phải dùng thời gian hai ngày ba đêm, trở về chỉ dùng hai giờ, tang thi trực tiếp gọi đến một con chim tang thi đưa người trở về.
Từ trên không trung, ba người rốt cuộc thấy rõ số lượng tang thi, điểm đen chi chít trong rừng rậm khiến cho mọi người kinh hãi, cũng đánh mất suy nghĩ từ trên người chim tang thi nhảy xuống chạy trốn.
Lại nói tiếp, nếu đã có loại chim tang thi này, tang thi vì sao lại không dùng nó vào trong chiến tranh? Nếu dùng đến nó thì sẽ không phải uy hiếp dạng vừa đối với loài người.
Cho dù là Diệp Tử Linh hay Vu Nhất Hàn cũng đều lộ ra thần sắc ngưng trọng, nhất là Vu Nhất Hàn, móng tay hắn đã cắm thật sâu vào trong thịt, cắt qua bàn tay.
Năm người đi ra ngoài, cuối cùng khi trở lại chỉ còn ba, đối mặt với suất an toàn kỳ thật không tính thấp này của tang thi thì không một ai trong ba người cảm thấy may mắn, tang thi để cho bọn họ còn sống trở về tuyệt đối không phải là bỗng nhiên có lòng tốt mà là có mưu đồ khác.
Đưa ba người thả tại cổng thành xong, Clare lấy ra một lá thư đưa cho Vu Nhất Hàn: "Giúp ta giao cái này cho thành chủ của các ngươi."
Vu Nhất Hàn không lập tức nhận, dùng ánh mắt cảnh giác nhìn lá thư này và người đưa lá thư, giống như trên phong thư có mãnh thú hung cầm gì vậy.
"Yên tâm, ta không có động tay chân gì trên đây đâu, ngươi không cần nhìn ta như vậy, bằng không ta sẽ sinh ra hiểu lầm không hay đó." Clare lộ ra biểu tình vô tội, vươn tay nhét lá thư vào trong tay Vu Nhất Hàn.
"Được rồi, đi thôi, nếu không đi có lẽ ta sẽ đổi ý không chừng." Clare đưa thư cho Vu Nhất Hàn xong lập tức xoay người bước đi, hoàn toàn không hề để ý đến việc sẽ gây ảnh gì đến mọi người trên bờ tường thành.
Clare vừa rời đi tiêu sái, phiền toái của Diệp Tử Linh, Vu Nhất Hàn và Vu Nhất Dục lại có thể rất lớn, cơ hồ mọi người trên tường thành đều dùng ánh mắt hoài nghi lẫn đề phòng nhìn bọn họ, không có một người nào mở cửa để bọn họ tiến vào, thẳng đến khi thành chủ xuất hiện. Về phần Hình Duệ Tư thì không biết tại sao lại không xuất hiện ở đây.
Cũng may Hình Duệ Tư không có xuất hiện ở đây, bằng không Diệp Tử Linh khẳng định sẽ bất chấp hậu quả trước hết đánh Hình Duệ Tư một trận.
Ba người bị đối đãi giống như phạm nhân đưa đến đại sảnh trong Thành phủ chủ, cơ hồ tất cả nhân vật trọng yếu ngoại trừ Hình Duệ Tư đều trình diện.
"Nói đi, rốt cuộc xảy ra chuyện gì?" Thành chủ ngồi ở vị trí chủ thượng, trên mặt một chút biểu tình cũng không có, hoàn toàn nhìn không ra được đến tột cùng là đang trách cứ hay là gì khác.
"Tang thi hoàn toàn biết rõ kế hoạch của chúng ta, "Hắc Vụ" hoàn toàn bị diệt, Thanh Điền và Thứ cũng bị giết, về phần tại sao tang thi lưu lại chúng tôi thì cũng không rõ." Vu Nhất Hàn giải thích sự tình rõ ràng bằng cách đơn giản nhất, đồng thời đem việc Diệp Tử Linh ngoài ý muốn giết chết Thứ hoàn toàn đổ hết lên tang thi.
Điều này khiến cho Diệp Tử Linh không khỏi liếc mắt nhìn Vu Nhất Hàn thêm một cái, sâu trong đáy mắt hiện lên một tia nghi hoặc.
"Hắc Vụ" trong miệng Vu Nhất Hàn hẳn chính là những người tử sĩ tàn tật đó đi.
Ngay khi nghe Vu Nhất Hàn nói xong câu đầu tiên, Thành chủ rốt cuộc cũng biến hóa sắc mặt, không khí trong sảnh vốn đã rất ngưng trong nay càng thêm căng thẳng đến cực điểm.
Lời nói của Vu Nhất Hàn khiến mọi người ở đây đều cùng nghĩ đến một chuyện - nội bộ bọn họ xảy ra vấn đề!
"Không nên tự loạn trận trước, có lẽ tang thi đang đắc ý mưu kế của bọn chúng sắp thành công." Thanh âm lạnh như băng của thành chủ truyền khắp toàn bộ đại sảnh, nhất thời trấn định mọi người, "Ta không cho rằng nội bộ chúng ta xảy ra vấn đề, càng về sau chúng ta càng phải cố gắng giữ tỉnh táo."
"Thành chủ, nội bộ chúng ta đương nhiên sẽ không xảy ra vấn đề, thế nhưng nếu như không phải là do người trong chúng ta?" Một ông cụ mang vẻ mặt âm trầm ngồi thứ hai bên trái thành chủ nhìn về phía Diệp Tử Linh, trong giọng nói tràn ngập nghi ngờ.
Lời này vừa nói ra, những người khác cũng đều dùng ánh mắt hoài nghi nhìn về phía Diệp Tử Linh.
Tâm trạng Diệp Tử Linh trầm xuống, cậu đã nên sớm nghĩ đến, người ngoài như cậu chính là dùng để gánh tội thay.
Thật đúng là dám xem cậu như quả hồng mềm nắm được trong tay, cậu cũng không phải hạng dễ chọc đâu!
"Vị lão tiên sinh này cho rằng là tôi tiết lộ tin tức cho tang thi?" Đối mặt với chất vấn, Diệp Tử Linh chỉ phát ra một tiếng cười lạnh, không chút khách khí mà đáp trả lại, "Đến hiện tại tôi ngay cả cái gọi là chân tướng còn chưa nhìn được rõ ràng, tôi còn muốn hỏi các người dựa vào cái gì mà dám xem tôi như lá chắn làm vật hy sinh."
Còn dám đem phiền toái đến cho cậu, cậu không phản pháo lại là tốt lắm rồi.
"Đó cũng chỉ là lời ngươi nói, nơi này trước khi ngươi tới chưa từng xuất hiện loại vấn đề này, gần đây ngươi tới lại phát sinh vấn đề lớn như vậy, này đây không phải trùng hợp quá đi chứ!"
"Chẳng lẽ chỉ bởi vì sự trùng hợp này mà đổ toàn bộ sự tình lên đầu tôi? Các người xem tôi là kẻ coi tiền như rác hay là kẻ chết thay?" Diệp Tử Linh dựa vào lý lẽ mà tranh luận, cho dù trên thực tế cậu là tang thi cũng thật sự quen biết với Clare, thế nhưng chuyện này cậu vốn không can dự, chưa từng làm gì hiển nhiên cậu sẽ không thừa nhận, "Tôi còn cảm thấy mình quá mức xui xẻo, vừa đến nơi này không lâu muốn sống yên ổn qua ngày đã bị kéo vào trong chuyện này, cố gắng hết mình cuối cùng lại bị hoài nghi, tôi quả thật còn hoài nghi các người không phải vì diệt trừ kẻ đối địch mà đang cố ý bố trí cái bẫy cho tôi tự động chui vào!"
"Chúng ta lúc sau diệt trừ kẻ thù cũng không phải bị phá hư đầu óc..." Không biết là ai ở phía sau nhỏ giọng nói thầm một câu.
"Ai biết đầu óc mấy người có bị phá hư hay không, từ khi tôi đến nơi này đều gặp phải đủ chuyện xấu, chưa từng gặp được một chuyện tốt nào, tôi thật sự chịu đựng đủ rồi!"
"Ngươi nếu như chịu đựng đủ rồi thì hiện tại có thể rời đi ngay, nơi này không có ai cản ngươi." Lão giả kia lập tức tiếp lời Diệp Tử Linh.
Ai cũng biết hiện tại tang thi bao vây thành Hắc Thạch, đi ra ngoài không thể nghi ngờ chính là một con đường chết, lão giả khích Diệp Tử Linh hiển nhiên là không có ý tốt.
"Đủ rồi!" Lời này cũng không phải do Diệp Tử Linh nói, thanh âm từ ngoài cửa truyền vào, Hình Duệ Tư sắc mặt tái nhợt mà đi tới, "Tống thúc, xin ngài đừng tranh cãi nữa. Như lời thành chủ đã nói, hiện tại không phải là thời điểm chúng ta nội loạn."
Lời Hình Duệ Tư nói rất nặng, sắc mặt lão giả nháy mắt biến trắng.
Diệp Tử Linh đầu tiên chú ý tới sắc mặt tái nhợt dị thường của Hình Duệ Tư, sau đó chuyển tầm mắt qua cánh tay của hắn, nhất thời không còn ý định lập tức truy cứu việc Hình Duệ Tư lợi dụng cậu -
Cánh tay Hình Duệ Tư bị tầng tầng băng gạc bao lại, băng gạc màu trắng nhiễm một mảnh đỏ, thương thế trên tay phải của hắn xem ra dường như cực kì nghiêm trọng.
Đáy mắt Diệp Tử Linh hiện lên một tia hoài nghi khó có thể kiềm chế, cậu cũng không cảm thấy năng lượng của cậu từ vết thương trên cánh tay Hình Duệ Tư, thế nhưng vết thương này chẳng những không thể tiêu trừ đi hoài nghi của cậu ngược lại còn khiến cậu càng thêm hoài nghi thân phận của Hình Duệ Tư.
Trên đời này nào có chuyện trùng hợp như vậy? Cậu chân trước vừa mới để lại dấu răng đủ để phân biệt trên cánh tay nam nhân mắt lam, sau lưng trên cánh tay Hình Duệ Tư lại vừa lúc bị thương?
Cậu tuyệt đối không tin trên thế giới này lại có chuyện trùng hợp như vậy!
Hiện tại việc cấp bách nhất chính là thoát khỏi hiềm nghi sau đó làm rõ vết thương trên cánh tay Hình Duệ Tư rốt cuộc là do chuyện gì!
Chương 32: Đường cùng . . .
Edit: Chrysanthemum
"Hình Duệ Tư, đừng tưởng cậu là cháu của thành chủ đại nhân là có thể muốn làm gì thì làm." Lại thêm một người không sợ chết nhảy ra.
Đây gọi là cây to đón gió, Hình Duệ Tư đã đến đoạt chỗ tốt trong mắt người ta, không ít người không vừa mắt hắn, có điều Hình Duệ Tư vẫn luôn thật cẩn thận không để cho người ta bắt được nhược điểm gì. Vài cái quyết định hồ đồ lúc này của Hình Duệ Tư khiến cho những người này rốt cuộc có đường phát tiết bất mãn, "Cậu nghĩ tất cả mọi người ở đây là người mù kẻ điếc? Chỉ với quan hệ giữa cậu và hắn ta thì cậu không có quyền nhúng tay vào chuyện này."
"Tôi với cậu ta có quan hệ gì? Lý thúc nhìn lại đi rồi hãy nói." Hình Duệ Tư bật ra một tiếng cười lạnh, bước vào đi đến phía Diệp Tử Linh.
"Các ngươi có quan hệ gì thì trong lòng tự rõ ràng, không cần phải nói ra làm thêm xấu hổ." Người đàn ông trung niên họ Lý hai tay ôm ngực phát ra một tiếng cười lạnh.
"Lý thúc không phải là nghe nhiều lời đồn nên tưởng chúng là thật chứ? Tôi và Diệp Tử Linh nếu thật sự là loại quan hệ này thì sẽ không để cho cậu ta đi làm nhiệm vụ nguy hiểm như thế này. Hay là nói, Lý thúc cho rằng tôi là độc thủ đứng sau tấm màn thao túng hết thảy?"
Nếu như Hình Duệ Tư không nói lời này ở đây, Diệp Tử Linh khẳng định đã đánh hắn một quyền, hiện tại có biết rõ đây là lời nói thật hay không thì cậu cũng không thể hạ thủ được, bởi vì lời của Hình Duệ Tư rất rõ ràng là đang giải vây cho cậu, nếu như cậu đánh thật thì có vẻ như làm chuyện vô ích.
Giữa hai lựa chọn xả giận và tự bảo vệ mình, Diệp Tử Linh do dự một chút cuối cùng vẫn chọn buông tha suy nghĩ lập tức đánh hắn, còn nhiều thời gian, chờ qua được một cửa này rồi cậu lại tìm Hình Duệ Tư tính sổ cũng không muốn, đương nhiên, còn phải hỏi rõ ràng vết thương trên cánh tay Hình Duệ Tư là do đâu.
"Đương nhiên ta không có ý này!" Không biến Hình Duệ Tư nói động đến chuyện gì, người đàn ông họ Lý kia cư nhiên có chút kích động mà lắc đầu phủ nhận, "Cậu là cháu của thành chủ đại nhân, như thế nào cũng không thể thông đồng với tang thi, tôi chỉ đang nghi ngờ lai lịch của Diệp Tử Linh là người từ bên ngoài đến mà thôi."
Diệp Tử Linh nghe thấy quan hệ giữa thành chủ và Hình Duệ Tư, đáy mắt hiện lên một tia kinh ngạc, hai người kia nhìn thế nào cũng không quá giống, không nghĩ tới cư nhiên lại là chú cháu, xem ra dù là thời điểm nào thì ô dù là thứ rất trọng yếu.
"Đơn giản là không rõ lai lịch của tôi thì liền có thể nghi ngờ? Trong thành Hắc Thạch nhiều người như vậy, Lý tiên sinh có thể cam đoan đều biết rành mạch chi tiết từng người?" Khi Diệp Tử Linh nói lời này kỳ thực có chút chột dạ, đúng ra cậu quả thật là không rõ lai lịch. Ngoài mặt hiển nhiên cậu không biểu lộ ra, vẫn một thái độ cương quyết như trước.
Càng về sau càng không thể biểu hiện ra chút chột dạ nào, lui một bước chính là vực sâu không đáy.
"Nhưng có thể đi vào Thành phủ chủ chỉ có một mình ngươi." Lão giả họ Tống rõ ràng còn chưa từ bỏ ý định, một lòng muốn tìm kẻ chết thay.
"Nực cười, quá trình tôi vào Thành phủ chủ thì hẳn phần lớn các vị đang ngồi ở đây phải rõ ràng, nếu không phải do Hình Duệ Tư mời, tôi cần gì phải nhúng chân vào vũng bùn này. "
"Ai biết ngươi có phải là được nghênh đón mà còn vờ cự tuyệt hay không..."
"Không ầm ĩ nữa." Thành chủ rốt cuộc xem kịch đủ liền mở miệng, toàn bộ đại sảnh lập tức an tĩnh lại, một chút thanh âm cũng không có, "Đến lúc này rồi chúng ta còn dấy lên nội chiến, cho tới bây giờ cũng không phải tang thi quá cường đại, là do chúng ta vĩnh viễn không hiểu được hai tiếng đồng lòng, cứ tiếp tục như vậy thì cái thành này cũng không cần thủ nữa, cứ trực tiếp đầu hàng đi!"
Tạm dừng một chút, ánh mắt thành chủ chuyển qua lá thư trong tay Vu Nhất Hàn, "Nhất Hàn, trên tay cậu là lá thư được tang thi đưa cho?"
"Đúng vậy, tang thi đưa tôi bảo chuyển cho ngài." Vu Nhất Hàn cung kính dâng thư lên.
Thành chủ mở lá thư ra xem lướt một lần, sắc mặt nhanh chóng biến nặng nề: "Tang thi gửi cho chúng ta tối hậu thư, nếu không mở cổng thành đầu hàng thì ngày mai sẽ ra lệnh tổng tấn công."
"Chúng ta tuyệt đối không thể đầu hàng trước tang thi!" Không biết là ai dẫn đầu nói ra câu này, sau đó phía dưới xôn xao một mảnh phụ họa theo.
"Đây như thế nào cũng là trận chiến khó khăn nhất từ khi thành Hắc Thạch được xây dựng tới này, nếu thủ không được thì mọi cố gắng nhiều năm qua đều đổ sông đổ biển. Bắt đầu từ hiện tại, ta không hy vọng có bất kỳ ai vô cớ hoài nghi người khác như vừa rồi, thất bại không phải là sai lầm của một người, không cần thiết phải đổ trách nhiệm đó lên một người. Mặc kệ đã từng phát sinh chuyện gì, yêu cầu bức thiết hiện tại chính là đoàn kết một lòng!" Thanh âm của thành chủ cực kỳ có sức cuốn hút, khiến cho tâm mọi người ở đây đều hăng hái lên, những người mới vừa nãy có ý đồ tìm người chịu tội thay cũng đều lộ ra thần sắc áy náy.
Tất cả mọi người đều biết, thành Hắc Thạch đã đến thời khắc sinh tử tồn vong.
Diệp Tử Linh không thể không bội phục thành chủ này, cậu hiện tại đã biết rõ cái gọi là hoài nghi vừa rồi đều là do một mình thành chủ bày ra, ngay cả việc Hình Duệ Tư xuất hiện cũng nằm trong âm mưu bày sẵn này, tất cả đều vì tiêu trừ mối nguy hiểm ngầm lớn nhất của loài người - nội chiến.
Cậu thật đúng là bị lợi dụng hết lần này đến lần khác a.
Sau khi động viên xong, thành chủ ban lệnh bố trí một loạt nhiệm vụ phòng thủ xuống, cơ hồ tất cả mọi người đều phải tập trung tinh thần vào trong công tác khẩn trương.
Hình Duệ Tư làm một người đang mang thương tích cũng không bị giao cho trọng trách giống như trước, mà là để cho hắn dưỡng thương nghỉ ngơi một đêm cho tốt, về phần ngoại nhân không dung nhập được Diệp Tử Linh, thành chủ đương nhiên cũng không giao cho cậu nhiệm vụ gì.
Cho nên sau khi chấm dứt, Diệp Tử Linh trực tiếp kéo Hình Duệ Tư ra ngoài, tìm một góc khuất để tính sổ.
"Hình Duệ Tư, anh có muốn giải thích với tôi cái gì không?" Diệp Tử Linh một cái bắt được áo Hình Duệ Tư, hùng hổ nói.
"Dưới tình huống như vậy tôi không cho rằng mình làm sai." Hình Duệ Tư cực kì bình tĩnh mà để cho Diệp Tử Linh bắt lấy áo mình, tuyệt không thừa nhận sai lầm của mình, "Chuyện này tôi vốn đã chuẩn bị rất kỹ càng, các cậu tuy rằng ở bên ngoài, thực tế độ nguy hiểm cũng không cao, tang thi nếu đoán được tôi tiếp tục phái người đi phá vây thì các cậu chính là mồi, như vậy khả năng các cậu phá vây được sẽ tăng lên, nếu không đoán được thì ít nhất những tử sĩ kia có thể thuận lợi phá vây. Sai lầm duy nhất của tôi chính là quá mức xem thường thực lực của tang thi, lúc này đây tang thi không chỉ nhìn thấu tôi đã ngầm an bài chuẩn bị, còn có thể phát hiện ra tất cả mọi người một lưới bắt trọn, đây là điều tôi không ngờ tới."
"Tôi nghe tới nghe lui cái gọi là mưu kế này tựa hồ không cần tôi tham dự, cho dù không có tôi mọi sự cũng có thể tiến hành." Diệp Tử Linh hoàn toàn không có cách nào hiểu được lời giải thích của Hình Duệ Tư, mặc dù hắn nói nghe cũng có lý nhưng một chút quan hệ nào tới cậu cũng không có.
"Tôi vốn hy vọng cậu có thể liên lạc với người của cậu ở bên ngoài, thêm một người giúp đỡ thêm một phần sức mạnh."
"Một khi đã như vậy, ngay từ ban đầu nên nói với tôi rõ ràng mà không phải từ đầu tới cuối che che lấp lấp, mọi chuyện đến hiện tại đều là dựa vào suy đoán của chính mình." Diệp Tử Linh hận nhất chính là điểm ấy, lần nào Hình Duệ Tư tính kế cho tới bây giờ đều không nói cho cậu biết, mỗi lần đều biến cậu thành đứa ngốc, sau đó mới phát hiện.
"Chuyện này là ý của thành chủ, tôi không có năng lực tự mình quyết định." Hình Duệ Tư trực tiếp đổ trách nhiệm lên người thành chủ, sau đó tẻ nhạt nói, "Nếu cậu vẫn chưa hết giận thì tôi đồng ý để cho cậu đánh đến khi hết giận."
"Hiện tại đánh cho ngày mai anh không thể ra chiến trường được, sau đó tôi bị người ta chỉ vào mặt mắng cho tới chết?" Tuy rằng cậu quả thật có ý nghĩ muốn đánh Hình Duệ Tư một trận, thế nhưng lời này từ miệng Hình Duệ Tư nói ra khiến cho cậu nhất thời mất hứng thú, lúc này đây lại không thể ra tay đánh hắn, không biết hắn nghẹn khuất hay là chính mình.
"Tôi không có ý này, nói cho cùng chuyện này tôi lại vi phạm lời hứa với cậu lần nữa."
... Cái này nghe như thế nào cũng có chút không đúng lắm? Diệp Tử Linh chỉ cảm thấy tóc gáy của mình dựng đứng lên hết cả, theo bản năng buông Hình Duệ Tư ra lui về sau một bước.
"Anh... Tôi vẫn luôn không hiểu một chuyện, anh giống như qua một đêm thì triệt để thay đổi thái độ đối với tôi, đây rốt cuộc là vì sao?" Diệp Tử Linh bất giác muốn chuyển sang chủ đề khác, không hề đụng đến lời hứa hay không lời hứa gì, chỉ là chuyển đề tài hình như không thể nào thành công, chuyển sang một phương hướng càng thêm kỳ quái.
"Tôi chỉ là cảm thấy cậu rất giống một người tôi từng quen biết." Hình Duệ Tư không giấu diếm, trực tiếp chuyển thái độ nói ra nguyên nhân căn bản nhất.
"Tôi rất giống ai?" Lòng hiếu kỳ của Diệp Tử Linh bị khơi dậy, cậu vẫn là lần đầu tiên bị người xem thành thế thân mà đối đãi.
Có cần cẩu huyết như vậy không a!
"Hắn đã chết." Hình Duệ Tư cũng không nói gì đến tên người nọ, tránh nặng tìm nhẹ nói sơ.
Càng tránh nặng tìm nhẹ như vậy Diệp Tử Linh càng cảm thấy khả nghi, người chết rồi sao không thể nói tên? Hay là cái người đã chết này có quan hệ không bình thường với Hình Duệ Tư?
Đương nhiên, còn một loại khả năng không phải sao.
"Thực xin lỗi, nhắc tới chuyện thương tâm của anh." Cho dù lòng hiếu kỳ tràn đầy, Diệp Tử Linh cũng không thể nào hỏi Hình Duệ Tư rốt cuộc người kia tên là gì, như vậy rất có vẻ không biết cấp bậc lễ nghĩa.
"Không có việc gì, nếu không còn gì nữa thì tôi đi nghỉ ngơi, bắt đầu ngày mai đều là trận đánh ác liệt, tôi cần phải mau chóng dưỡng thương để chúng nhanh lành."
"Đúng rồi, còn chưa có hỏi anh, vết thương này của anh là do đâu? Có tang thi có thể làm anh bị thương nặng đến như vậy?" Diệp Tử Linh nhanh chóng bắt lấy cơ hội hỏi nghi vấn lớn nhất của mình.
Cái gọi là người đã chết rất giống cậu vừa nãy khiến cho nghi hoặc trong lòng cậu vốn không nhỏ nay lại càng lớn thêm một bước, hơn nữa thêm miệng vết thương khả nghi này, nếu Hình Duệ Tư không thể tự bào chữa thì cậu gần như có thể tự kết luận.
"Cái tang thi đó cậu cũng từng gặp rồi, chính là tướng lĩnh tang thi ngăn cản tôi hạ thủ vào ngày đầu tiên kia. Nếu phải đấu với hắn thì nhất định phải cẩn thận, năng lực của hắn chính là khắc tinh của cậu." Trên mặt của Hình Duệ Tư hiện lên một tia rầu rĩ, bất giác nắm lấy cánh tay bị thương, "Lúc đấu với hắn ta thì không cánh không còn hữu dụng, nhất định phải cẩn thận thiết liên của hắn."
"... Tôi hiểu rồi." Diệp Tử Linh đáp ứng ngoài mặt, nghi hoặc trong lòng một chút cũng không giảm đi.
Lâm Viễn không phải vẫn luôn truy lùng bọn họ sao, vậy vào lúc nào lại có thể trở về bên này đối chiến với Hình Duệ Tư? Có điều loại chuyện này ở trước mắt bao người không làm giả được... Diệp Tử Linh bắt đầu hối hận khi nghĩ muốn dùng dấu răng để tìm ra thân phận của nam nhân mắt lam. Cậu không chỉ phân biệt không được, còn biến sự tình thành ngày càng khó phân biệt, thật đúng là tự làm bậy không thể sống a.
"Vậy cậu cẩn thận." Hình Duệ Tư nói xong liền tính toán rời đi.
"Anh..."
"Cái gì?"
"Không có gì." Tại một khắc cuối cùng Diệp Tử Linh vẫn chọn thu lại câu nói sắp thốt ra kia, bản thân cậu cũng không rõ vì sao lại không hỏi tiếp, rõ ràng chỉ cần hỏi thì mọi chuyện đều có thể giải quyết.
Chương 33: Đường lui . . .
Edit: Chrysanthemum
Ban đêm.
Toàn bộ khoảng không đều tối tăm mịt mù, ánh trăng tựa hồ như cũng nhận thấy được sát khí đang rục rịch trên mặt đất kia, sợ tới mức trốn ở tầng mây không dám đi ra.
Toàn bộ thành Hắc Thạch bởi vì trận quyết chiến ngày mai mà vội đến khí thế ngất trời, cơ hồ mọi người đều nguyện ý lãng phí thời gian nghỉ ngơi sau, hiện tại nghỉ ngơi nhiều một giây đồng nghĩa với tương lai sống ít đi một ngày.
Người nên phải nghỉ ngơi Hình Duệ Tư lúc này cũng không nghỉ ngơi mà lại xuất hiện trong một gian mật thất, đồng thời ở đây còn có thành chủ.
Thành chủ lúc này không uy nghiêm như lúc ban ngày, hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời đầy sương mênh mông, đáy mắt không giấu được một tia mỏi mệt.
"Thành chủ..."
"Lúc này không cần gọi thành chủ nữa." Thành chủ xoa người, ngoắc ngoắc ra hiệu Hình Duệ Tư đứng bên cạnh hắn, "Chúng ta đã rất lâu rồi chưa nói chuyện đàng hoàng nhỉ."
"... Phàm thúc." Hình Duệ Tư thở nhẹ một hơi, biết nghe lời phải thay đổi xưng hô. Bọn họ tuy là chú cháu, nhưng từ một khắc gia nhập thành Hắc Thạch kia, quan hệ giữa bọn họ chỉ còn lại thủ trưởng và cấp dưới, thành chủ không phải là người làm việc thiên tư, cho dù là thân thích thì nếu không có năng lực cũng sẽ không được hắn trọng dụng.
"Tiểu Tư, tình hình lần này phi thường không ổn." Thành chủ lộ ra thần sắc ưu sầu vĩnh viễn không bao giờ biểu lộ trước mặt người ngoài, "Lúc này đây, ta không nắm chắc có thể tiếp tục thủ thành."
Đó cũng chính là lần đầu tiên Hình Duệ Tư nhìn thấy bộ dáng mất lòng tin của thành chủ như thế, mặc kệ trải qua thời điểm nào, người chú này của hắn đều có thể dùng thủ đoạn mạnh mẽ, nỗ lực chèo chống thành Hắc Thạch vượt qua những cửa ải khó khăn hết cái này đến cái khác.
Lúc này đây, không phải là bọn họ quá yếu, chính là kẻ thù quá mức cường đại.
"Nếu chúng ta không nắm chắc có thể tiếp tục thủ được thành, vì sao lại không xin giúp đỡ từ phía chính phủ? Chỉ là cúi đầu trước chính phủ, chung quy so với cả thành thất thủ thì tốt hơn. Chú hẳn là có phương thức trực tiếp liên lạc mà." Hình Duệ Tư thật cẩn thận đề xuất quan điểm của mình.
Tại mạt thế không phải không tồn tại chính phủ, có thể nói chính phủ có được lực lượng dị năng giả tốt nhất lẫn vũ khí chống lại tang thi tiên tiến nhất. Nhưng mà, mạt thế là thời đại dã tâm bay tứ tung, rất nhiều thành chủ cát cứ một thành cũng không muốn bị ràng buộc, bị xem là vật hy sinh bởi chính phủ kia, tình nguyện tự mình chống lại tang thi.
Thà làm đầu gà còn hơn làm đuôi phượng, rất nhiều thành chủ đến bên chính phủ ngay cả dị năng giả hạng nhất cũng đều không tính là gì, dưới tình huống như vậy bọn họ sao có thể nguyện ý gia nhập chính phủ để mặc người ức hiếp?
Thành chủ thành Hắc Thạch hiển nhiên cũng là một người không muốn bị quản thúc, hoặc là, có ẩn tình khác.
"Ta không thể cúi đầu trước bọn chúng, cho dù cúi đầu cũng chỉ còn một con đường chết." Thành chủ tựa hồ từng có mâu thuẫn gì đó với chính phủ, không phải hắn không muốn cúi đầu mà là cúi đầu cũng vô dụng. Thế nhưng hắn không thể cúi đầu cũng không có nghĩa là những người khác không thể, "Tiểu Tư, một khi thành bị phá con lập tức dẫn theo những người có thể tin dùng được nghĩ biện pháp rời đi, với năng lực của con, cho dù đến nơi nào hẳn là cũng có thể đại triển quyền cước."
Trên gương mặt hoàn mỹ vô khuyết của Hình Duệ Tư nay lại xuất hiện một vết rách, hắn quả thật không nghĩ tới thành chủ sẽ nói như vậy, chẳng lẽ lúc này đây lực lượng tang thi thật sự lớn mạnh đến nỗi hoàn toàn không thể tự tin đối phó?
"Phàm thúc, lúc này đây mặc dù có sát thủ săn dị năng giả Clare Clomann làm chủ soái, có điều nếu phòng thủ thì chúng ta không phải khó có phần thắng, Phàm thúc có phải sầu lo quá rồi hay không?"
"Nếu như không chỉ có Clare Clomann?" Thành chủ nặng nề thở dài, ngón tay vô thức mà chuyển động trên chiếc nhẫn khảm bảo thạch ở ngón áp út, "Nếu toàn bộ kế hoạch phá vây của ta không rơi hoàn toàn rơi vào trong tay tang thi, ta còn không ý thức được điểm ấy, lần này trong lực lượng tang thi có ẩn tàng một trí giả phi thường cao minh. Dưới tình huống chúng ta ở nơi này không đủ khả năng chống đỡ đấu với tên trí giả đó, thành bị thất thủ chỉ là vấn đề sớm muộn."
Đây mới là nguyên nhân căn bản khiến thành chủ bi quan như thế, cái tang thi được che dấu sau tấm màn mới là đối tượng làm hắn cố kỵ, không biết danh tính của địch nhân mới thật sự là đáng sợ nhất, bởi vì ngươi không biết phải làm thế nào để đối phó hắn.
Hình Duệ Tư trầm mặc, hắn không biết nên trả lời như thế nào, đối mặt với một hồi không có khả năng thắng trận, đề nghị của Phàm thúc không tồi, thế nhưng hậu quả của việc lùi bước không phải là chỉ dựa vào một câu "Chỉ vì sợ chết." thì có thể giải quyết, thanh danh bị hủy thì sau này còn ai dám trọng dụng?
Có sự tình dù biết rõ cũng không thể làm gì được.
Có lẽ là nhìn ra được Hình Duệ Tư đang do dự cái gì, thành chủ nghỉ một lát không đợi Hình Duệ Tư trả lời, tiếp tục nói, "Tiểu Tư, hiện tại người thân của ta chỉ còn một mình con, ta không muốn con theo ta mà chết với lão già này ở nơi đây."
"Loại sự tình không đánh mà chạy này con làm không được." Hình Duệ Tư vẫn luôn do dự, thế nhưng cuối cùng vẫn không muốn làm một kẻ đào ngũ.
"Tiểu Tư!" Thành chủ không nghĩ tới Hình Duệ Tư khi gặp phải loại sự tình này lại không hiểu được biến báo (*), hắn đã bị trói buộc với thành Hắc Thạch, một khi thành Hắc Thạch bị diệt hắn cũng không thể tồn tại. Hình Duệ Tư thì không giống vậy, hắn còn trẻ hơn nữa chỉ mới đến thành Hắc Thạch có một năm, hoàn toàn không tất yếu phải hao tổn sinh mệnh chính mình vào trong cuộc chiến nhất định sẽ nhận phần thua này.
Huyết mạch của Hình gia, không nên đoạn tuyệt ở nơi này.
"Ít nhất hãy để cho con chiến đấu đến thời điểm không thể chống đỡ được nữa."
"Đến lúc đó mà muốn chạy thì đã chậm rồi." Thành chủ nhìn đến ánh mắt kiên định của Hình Duệ Tư, bất đắc dĩ lui một bước nhỏ, "Như vậy đi, đến lúc đó ta bảo con đi thì con phải lập tức dẫn người nghĩ biện pháp rời đi."
"...Được." Biết đây đã là giới hạn cuối cùng của thành chủ, Hình Duệ Tư cũng không phải là người quá mức cổ hủ, gật đầu đáp ứng.
"Tiểu Tư, ta chỉ còn một mình con là người thân..." Thành chủ nghe Hình Duệ Tư đáp ứng xong, lại lập lại một lần những lời này, tựa hồ như đang nhấn mạnh cái gì.
Ánh mắt Hình Duệ Tư trở nên nhu hòa lại, môi giật giật như muốn nói gì, cuối cùng cái gì cũng không nói, chỉ nhìn thành chủ đang lâm vào trầm tư, lặng yên không một tiếng động lui ra ngoài.
Hắn còn rất nhiều chuyện phải làm, đứng đầu và khó khăn nhất chính là mau chóng định ra danh sách những người cùng rời đi với hắn.
Việc lựa chọn này cần phải rất chú ý, nơi này ngoài thành chủ thì phần lớn những người khác sẽ không nguyện ý tồn vong cùng thành Hắc Thạch. Con người chung quy vẫn ích kỷ, chết tử tế không bằng còn sống là tâm tư của phần lớn mọi người. Những người Hình Duệ Tư nhất định phải mang theo chính là nhóm người một năm trước đã theo hắn đến nơi này, nhóm người này đối với hắn mà nói mới chân chính là thân tín, nhưng chỉ có chừng ấy người thì hiển nhiên không đủ, dù cho bọn họ có thể thuận lợi chạy thoát khỏi thành Hắc Thạch, khó khăn sắp sửa phải đối mặt chính là sự truy bắt của tang thi và việc tìm kiếm chỗ ở mới, những thứ này yêu cầu cần phải có đầy đủ nhân lực.
Diệp Tử Linh khẳng định sẽ nằm trong danh sách, mặc kệ là một phần giống như đã từng quen biết hay là không dính dáng đến những thế lực khác, đều là lý do để lựa chọn.
Hình Duệ Tư nhanh chóng sắp xếp tốt danh sách trong đầu, sử dụng phương thức mật ngữ bảo Vu Nhất Hàn thông tri xuống, chuyện này cần phải tiến hành thật cẩn thận, một khi có người biết được tính toán của bọn họ, cho dù là mệnh lệnh của thành chủ thì cũng sẽ lập tức tạo ra sóng to gió lớn.
Diệp Tử Linh là người cuối cùng biết chuyện này, được Hình Duệ Tư tự mình thông tri. Đối với quyết định này, cậu cũng không nói gì thêm, dù sao hoàn toàn có thể lý giải mà, không phải sao.
Lại nói tiếp, địch tiến ta lui địch lui ta tiến vẫn là một loại chiến thuật xuất sắc, có điều lần này chỉ có thể thực thi trước phân nửa lực lượng mà thôi.
Bầu trời, dần hửng sáng.
Chương 34: Thành phá
Edit: Chrysanthemum
Ánh nắng sớm từ rạng đông mang đến không phải là hy vọng mà là tuyệt vọng, không ai nghĩ tới, phá thành thế nhưng lại đến dễ dàng nhanh chóng đến vậy, khiến cho người ta trở tay không kịp.
Chim tang thi đưa đám người Diệp Tử Linh về một ngày trước thật sự được đưa vào trong cuộc chiến, mang đến lực sát thương phi thường lớn.
Mặc dù loại thời điểm lần đầu tiên loài chim tang thi to lớn thế này xuất hiện thì đã đoán được sẽ nhìn thấy trên chiến trường, cũng đã chuẩn bị thích hợp, thế nhưng trong thời gian không đến một ngày mà muốn nghiên cứu ra phương pháp tốt để đối phó với chim tang thi thì căn bản không có khả năng, nhất là đang ở trong tình huống không biết gì về thực lực của nó. Cho nên, khi chim tang thi trực tiếp mang theo rất nhiều tang thi nhảy dù đáp xuống tường thành, đồng thời móng tay sắc nhọn dễ dàng đâm vào những tảng đá nhìn như cứng rắn trên tường thành, bên loài người thậm chí ngay cả một con chim tang thi còn chưa đánh hạ được đã bị đánh bất ngờ thành công.
Ngay sau đó chính là một mảnh hỗn loạn.
Dị năng giả loài người hiển nhiên cường đại, chống lại tướng lĩnh tang thi hay một vài tang thi cấp thấp đều có ưu thế nhất định, chớ nói chi là tiêu diệt một vài tang thi thông thường. Thế nhưng đối với số lượng dị năng giả thật sự ít ỏi, khi ở trên chiến trường quy mô lớn thế này thì phi thường chịu thiệt, nhất là trong tình huống chung quanh đều là người một nhà, căn bản là không dám ra tay.
Sắc mặt thành chủ từ khi cuộc chiến gian khổ bắt đầu cho đến khi thành bị thất thủ cũng chưa từng thay đổi, tất cả sự tình đều đã được hắn đoán trước.
Ngày hôm nay thành Hắc Thạch diệt vong, lần tang thi vây thành này ngay từ đầu cũng đã được định trước.
"Tiểu Tư, mang người của con nghĩ cách trốn đi." Thành chủ không do dự thêm một khắc, lập tức bảo Hình Duệ Tư đi.
Hắn nếu đã dự liệu được hôm nay, lúc an bài nhân thủ sẽ tận lực đổi những người được Hình Duệ Tư chọn đó đến bên người cùng với đạo phòng tuyến thứ hai, có thể nhanh chóng tập trung đến bên người Hình Duệ Tư.
Hình Duệ Tư sâu sắc liếc nhìn thành chủ một cái, đáy mắt hiện lên một ít tình tự phức tạp, cuối cùng cung kính cúi chào thành chủ một lần, sau đó mới phất tay ra hiệu những người khác, "Chúng ta đi!"
Hình Duệ Tư mang theo tổng cộng có 15 dị năng giả, trong đó có sáu người Diệp Tử Linh từ trước tới giờ chưa từng thấy qua, những người mặc quần áo toàn thân đều là màu đen này khiến người ta dễ dàng liên tưởng đến mấy tử sĩ bên người thành chủ. Ngoại trừ dị năng giả còn có một ít người không có dị năng nhưng có năng lực không tồi đi theo cùng, những người này là đối tượng mà dị năng giả cần bảo hộ.
Nếu đã quyết tâm rời đi tìm nơi phát triển, chỉ dựa vào dị năng giả hiển nhiên không đáng tin, đầu năm nay không riêng gì dị năng giả đáng giá, những chuyên viên am hiểu kỹ thuật cũng cực đáng giá.
Cùng lúc khi tang thi công thành, thành Hắc Thạch trong nháy mắt trở nên đại loạn, tất cả mọi người đều vì tính mạng của mình mà vật lộn.
Dưới sự hướng dẫn của Hình Duệ Tư, đoàn người đi xuyên qua đám đông cực kỳ hỗn loạn, có mấy người lanh lợi sau khi nhìn thấy Hình Duệ Tư thì cũng không lên tiếng chạy theo.
Đáy mắt Diệp Tử Linh hiện lên một tia do dự, đột nhiên dừng bước lại. Đến lúc này rồi thì không nên tiếp tục tư tàng nữa, cái mật đạo kia cũng đã đến thời điểm phát huy tác dụng.
Trong đội ngũ có một dị năng giả có thể phóng ra kỹ năng tương tự như con mắt trên không của pháp sư trong game, cậu từ hình ảnh trực tiếp nhìn thấy đám nhân vật chủ chốt Clare, Lâm Diễm đều xuất hiện trên chiến trường công phá thành, hẳn là không có tang thi nào đúng lúc đứng chờ ở lối ra của mật đạo ngăn chặn bọn họ.
Vấn đề cần lo lắng nhất hiện nay chính là phản ứng của Hình Duệ Tư, bất quá vào thời khắc mấu chốt này hẳn là cũng sẽ không trách tội cậu giấu diếm sự tồn tại của mật đạo trong thời gian qua.
"Làm sao vậy?" Vu Nhất Dục thấy Diệp Tử Linh dừng lại cũng dừng lại theo, ung dung hỏi.
"Tôi có biện pháp có thể an toàn rời khỏi thành." Lời nói của Diệp Tử Linh khiến tất cả mọi người dừng bước, Hình Duệ Tư xoay người, nhìn chằm chằm vào mặt Diệp Tử Linh một hồi lâu, tựa hồ như đang xác nhận độ tin cậy.
"Tử Linh, cậu xác định?" Hình Duệ Tư cực kỳ thuận miệng mà gọi tên Diệp Tử Linh, hoàn toàn không có chút trúc trắc nào, tựa như hắn vẫn luôn gọi như vậy từ lâu.
Diệp Tử Linh gật đầu xác định địa điểm: "Tôi biết có một mật đạo trực tiếp đi thông ra ngoài thành, có điều lối ra cái mật đạo kia ở phía thành nam, chúng ta cần phải đi đường vòng một chút mới có thể thoát khỏi tang thi từ phía bắc xuống."
"Dẫn đường." Hình Duệ Tư không hề do dự thêm lập tức nói, hiện tại thời gian chính là sinh mệnh, có thể giảm bớt sức chiến đấu mà rời khỏi thành Hắc Thạch trước khi tang thi triệt để xâm nhập vào thành thì có thể giảm bớt càng nhiều thương vong.
Diệp Tử Linh dẫn mọi người chạy như bay đến chỗ ở ban đầu của cậu.
May mắn nơi tang thi xâm nhập cách chỗ Diệp Tử Linh ở khá xa, tang thi còn chưa kịp mở rộng quy mô đến nơi này. Dọc theo đường đi chỉ có thể nhìn thấy một vài tang thi rải rác xuất hiện, đều bị dị năng giả giải quyết với tốc độ nhanh nhất.
Trở lại phòng ở, Diệp Tử Linh đưa hai tay bắn hai phát phá nát sàn nhà, lộ ra đại động giấu ở phía dưới.
"Đi từ nơi này có thể an toàn rời đi, bất quá vẫn còn trong phạm vi của tang thi, thời điểm đi ra ngoài nhất định phải cẩn thận, xuất hiện tang thi thì phải thanh lý ngay lập tức." Diệp Tử Linh nhớ tới sự tình đụng phải tướng lĩnh tang thi lần trước, cuối cùng nói thêm một câu.
Cậu nếu đã bị trói trên cùng thuyền với Hình Duệ Tư thì trước khi biết rõ chân tướng mọi việc sẽ khẳng định sẽ không ời đi, lại nói hiện tại ký ức của cậu không hề có dấu hiệu khôi phục, cho dù một mình cậu thuận lợi tránh thoát được tang thi, sau đó nữa tại xã hội loài người chỉ sợ sống cũng không tốt, mất đi ba năm ký ức khiến cậu mất đi rất nhiều thứ.
Đây đúng là thân dựa đại thụ được bóng mát, có Hình Duệ Tư chắn cho, ít nhất sẽ không bị người ta hoài nghi, chờ đến khi cậu nghĩ biện pháp nghe ngóng được tin tức của bọn Tần lão đại rồi lại tính toán cũng không muộn.
"Tiểu Mạc, cậu tiên phong, những người khác đi theo sau cậu ấy, tôi với Tử Linh đi sau cùng."
"Đã rõ!" Một thiếu niên thoạt nhìn khoảng mười sáu mười bảy tuổi đi ra từ trong đội ngũ, khí thế mười phần mà chào Hình Duệ Tư theo nghi thức quân đội.
Thiếu niên bị Hình Duệ Tư gọi Tiểu Mạc có tên đầy đủ là Mạc Mặc, đừng nhìn bề ngoài hắn tưởng chừng như mười sáu mười bảy tuổi, thực tế là đã qua cái tuổi ba mươi, là một dị năng giả khống chế lửa có thực lực không tầm thường.
Có hắn ở đây thì không cần chuẩn bị đuốc, hắn cứ cách một đoạn lại trực tiếp dùng dị năng tạo ra một hỏa cầu nhỏ trôi nổi trong không trung, thắp sáng lên huyệt động tối như mực.
Mọi người nối đuôi nhau đi vào, nơi này phần lớn đều là người vốn trong tổ chức của Hình Duệ Tư, những người còn lại cũng phi thường phục tùng hắn, không có một ai nhiều lời một câu, toàn bộ đều yên lặng làm theo lời Hình Duệ Tư.
Phía trước nhất bao gồm cả Mạc Mặc là bảy dị năng giả, chính giữa là những chuyên viên kỹ thuật hữu dụng nhưng năng lực chiến đấu rất yếu, cuối cùng là tám dị năng giả phụ trách cản phía sau để phòng ngừa trường hợp tang thi phát hiện hành tung của bọn họ mà đuổi tới đây.
Đường đi trong thông đạo rất dài nhưng thuận lợi đến mức khiến người ta không thể tin được, thẳng đến khi mọi người đi đến cuối thông đạo, phía sau thế nhưng không có tang thi nào đuổi đến đây.
Điều này khiến cho sắc mặt Hình Duệ Tư ngày càng ngưng trọng, sắc mặt của những người khác đều không ổn lắm. Không có ai tin rằng đến lúc này mà tang thi còn chưa phát hiện ra cái mật đạo kia, phát hiện xong mà không đuổi theo thì liền to chuyện.
"Đội trưởng?" Mạt Mặc không đẩy ra cự thạch chặn lối ngay, xoay người hỏi ý Hình Duệ Tư.
"Mở đi." Hình Duệ Tư hít sâu một hơi, nói.
Mặc kệ bên ngoài có bố trí bẫy rập đưa bọn họ vào chỗ chết hay không, bọn họ cũng chỉ có thể đi ra ngoài, lui về phía sau cũng chỉ có một con đường chết.
Mạt Mặc giơ tay lên chạm vào cự thạch, tiếp theo ngọn lửa mãnh liệt trong nháy mắt bao trùm cả khối cự thạch, cuối cùng làm vỡ tan.
Bên ngoài chính là rừng cây Diệp Tử Linh quen thuộc. Ánh mặt trời lẻ loi tản mát xuyên thấu qua lá cây rọi trên mặt đất, bốn phía phi thường an tĩnh, một cái tang thi cũng không có xuất hiện.
Vu Nhất Dục và Vu Nhất Hàn ngay lập tức phát động dị năng điều tra bốn phía, kết quả khiến cho cả hai anh em đều phải lộ ra thần sắc kinh ngạc.
"Trong phạm vi năm trăm mét quanh nơi này đều không có tang thi."
Đối với việc này, cơ hồ tất cả mọi người lẫn hai an hem họ Vu đều lộ ra thần sắc kinh ngạc, nghi hoặc.
Chỉ có trong đáy mắt Diệp Tử Linh hiện lên một tia hiểu rõ, hẳn là Clare cố ý thả cậu đi mới có thể bố trí như vậy.
"... Nếu không có tang thi, chúng ta mau chóng đi vòng qua hướng bắc, tang thi sau khi chiếm được thành Hắc Thạch không có khả năng lập tức tấn công thành phố kế tiếp, chúng ta cần phải tận dụng khoảng trống đó mà đi nhanh lên." Hình Duệ Tư cân nhắc một chút, sau đó quyết đoán ra lệnh. Mặc kệ vì sao vùng phụ cận nơi này không có tang thi, phía sau tang thi cũng không có đuổi theo, chỉ cần có thể mau chóng tới được địa phương an toàn, cho dù tang thi lại có âm mưu gì đi nữa cũng không làm gì được bọn họ.
Đáy mắt mọi người đều dấy lên một tia hy vọng, ít nhất bọn họ trốn thoát được.
Bọn họ, còn có tương lai!
.....
Kết thúc
Thành chủ hiểu rõ được bản thân là người đứng đầu chịu trách nhiệm cho tòa thành, vận mệnh của hắn đã sớm buộc chung với thành Hắc Thạch, cho nên một mình hắn ở lại trong đại sảnh chờ tang thi đến. Những thị vệ thân tín bên người hắn đã được điều đi, giúp cho bọn họ tận lực chạy thoát thân.
Có điều lúc này đây tốc độ của tang thi chậm đến mức khiến người ta kinh ngạc, thẳng đến khi trăng treo trên cành liễu, thế nhưng ngay đến một cái tang thi cũng không xuất hiện.
Ngay cả thành chủ tâm cơ thâm trầm trước sau như một, bất lộ thanh sắc, lúc này đây cũng bắt đầu có chút không kiên nhẫn.
Lấy tốc độ công thành sấm rền gió cuốn của tang thi thì hẳn đã sớm đến đây, vì sao đến hiện tại còn chưa có động tĩnh?
Chờ đợi lâu dài là một loại tra tấn tâm lý.
Ngay khi thành chủ không cách nào nhịn được loại tra tấn này chuẩn bị đi ra ngoài xem xét tình hình, đại môn trong đại sảnh của Thành phủ chủ bị "Phanh" một tiếng đẩy ra, Clare dẫn theo tướng lĩnh tang thi xuất hiện trước mặt thành chủ.
Tướng lĩnh tang thi cơ hồ đều ở đây, ngoại trừ Lâm Diễm và tướng lĩnh tang thi ngày đó khiêu chiến với Hình Duệ Tư.
"Rốt cục, đến rồi sao..." Thành chủ tỉnh ngộ nắm chặt tay, dùng ánh mắt lãnh liệt nhìn về phía Clare Clomann tựa hồ xuân phong đắc ý (*).
(*) xuân phong đắc ý: đường làm quan rộng mở, thăng quan tiến chức thuận lợi, ở đây ý bảo Clare Clomann đang trên đà thắng lợi.
"Xem ra hình như thành chủ đã tỉnh ngộ rồi đây." Nhìn đến thành chủ toàn thân căng thẳng, Clare hoàn toàn không có một chút khẩn trương, giống như thành chủ hoàn toàn không thể bì được với hắn, "Hình Viễn Phạm, ta hẳn là nhớ không lầm tên chứ?"
"Có thể làm cho Nguyên soái Clomann nhớ rõ tên quả là vinh hạnh của ta." Thành chủ nói nghe thế nào cũng đều là đang châm chọc, hắn nói xong liền bày ra tư thế chiến đấu, "Đến đây đi, để ta và ngươi có một trận chiến đường đường chính chính!"
Cho dù hắn và thành Hắc Thạch cùng tồn vong, Hình Viễn Phàm cũng muốn có một cái chết đường đường chính chính.
Clare lại hoàn toàn không có ý định thỏa mãn cách chết này của thành chủ, hắn đột nhiên bật ra một tiếng cười khe khẽ, chậm rãi lắc đầu một chút: " Tuy rằng ta rất muốn nhận lời khiêu chiến của ngươi, bất quá, nhân vật chính hôm nay không phải là ta."
Clare lui một bước sang bên cạnh, nghiêng người cúi đầu khom lưng: "Công tước đại nhân, ngài cuối cùng đã đến."
"Không có cách nào, muốn tìm cái cớ thoát thân cũng không dễ dàng. Nhanh giải quyết nơi này cho xong, ta còn phải mau chóng chạy trở về." Với giọng nói mang theo chút bất đắc dĩ, một nam nhân đưa lưng về phía ánh trăng đi vào đại sảnh, một đôi mắt tựa đá sapphire xanh phản chiếu ảnh ngược hình dáng của thành chủ.
Cùng lúc đó tất cả tang thi đều quỳ rạp xuống đất.
Hình Viễn Phàm sau khi thấy rõ bộ dáng nam nhân xong, trên mặt lộ ra biểu tình cực độ kinh ngạc, cả người run rẩy phi thường dữ dội.
"Như thế nào... Làm sao có thể là ngươi! Ngươi không phải là..."
"Vì sao không có khả năng là ta?" Nam nhân trực tiếp đánh gãy lời của Hình Viễn Phàm, khóe miệng gợi lên một cái cười tia trào phúng, "Ngươi biết không, ta chờ đợi ngày này đã lâu rồi."
"... Vì cái gì?" Hình Viễn Phàm phát ra thanh âm suy yếu.
"Đương nhiên là vì báo thù, ngươi cho rằng ta không biết năm đó ngươi đã làm những gì?"
"Ngươi có biết ngươi là ... của ta..." Hai chữ bỏ lửng dưới ánh mắt quá mức sắc bén của nam nhân kia mà phải bị nuốt trở về.
"Biết." Nam nhân có vẻ có chút không chút để ý, hắn đi từng bước một đến trước mặt thành chủ trước mặt, nụ cười trên mặt càng ngày càng châm chọc, "Biết thì như thế nào? Với ta mà nói, ngươi chính là tên cặn bã hại chết mẹ của ta!"
"Ta thực lòng yêu bà ấy!" Hình Viễn Phàm như muốn biện giải cái gì, nhưng lo lắng một chút này cũng không đủ.
"Cho nên ngươi hại chết bà, cũng vì vậy, ta muốn báo thù cho bà ấy." Cũng không thấy nam nhân có động tác gì, thất khiếu (*) của Hình Viễn Phàm đột nhiên chảy máu, ngã xuống.
(*) Thất khiếu: Thất khiếu là bảy cái lỗ trên mặt: hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi, và miệng
Trong miệng hắn dường như còn nỉ non muốn nói gì, thế nhưng đã không ai có thể nghe thấy.
"Vĩnh biệt, người chú thân mến của ta... Hay phải nói là, cha của ta." Nam nhân đối với việc giết chết Hình Viễn Phàm cũng tựa như giết chết một con ruồi bọ, từ đầu đến cuối trên mặt đều tràn đầy mỉm cười. Hắn quay đầu lại nói với Clare: "Clare, nơi này dư lại giao cho ngươi, ta phải chạy trở về."
"Ngài cứ yên tâm đuổi theo Tử Linh đi, nơi này tôi sẽ xử lý tốt." Clare gật đầu, phất tay với nam nhân, "Phải cố theo đuổi mang được Tử Linh trở về đó a, nhìn đến bộ dạng hiện tại của cậu ấy quả thật làm cho người ta cảm thấy khó chịu mà."
"Yên tâm, cậu ấy là người của ta, cũng chỉ có thể là người của ta!" Nam nhân nói xong liền nhanh chóng ly khai khỏi nơi này.
Hết chương 34.
Chương 35: Gặp lại
Edit: Chrysanthemum
Lửa thái dương nóng hừng hực mà tỏa ra giữa không trung, cát bụi theo gió thổi tới trên mặt khiến mọi người cảm thấy một trận đau đớn.
"Ngao ô-" Một con sói phát hiện ra con mồi hưng phần gầm gào, sau đó bốn bề vang lên vô số thanh âm đáp lại.
Tại mạt thế, hoàn cảnh nơi dã ngoại phi thường ác liệt, các loại biến dị thực vật, động vật nhiều vô kể, tuy rằng một con đơn lẻ thì độ nguy hiểm rất thấp, thế nhưng nếu là một đàn thì độ nguy hiểm lại tăng lên rất nhiều.
Tựa như hiện tại Diệp Tử Linh gặp đàn sói đen biến dị.
Đây là ngày thứ ba đi đường vòng, không biết là lộ tuyến của bọn họ quá mức bí mật hay là nguyên nhân gì khác, rất hiếm khi đụng độ tang thi, nhưng lại đối mặt với mối nguy càng lớn từ thiên nhiên đã mất đi trật tự.
Đây đã là lần thứ mười bọn họ phải đánh đuổi dị thú trong vòng ba ngày, dưới cường độ tập kích cao như vậy, ít nhiều người trong đội ngũ cũng lộ ra thần sắc mỏi mệt. May mắn thay còn chưa xảy ra sự cố làm giảm đi quân số.
"Sói đầu đàn để tôi xử lý, Hình thập nhất các ngươi bảo vệ mọi người cho tốt, những người còn lại cố gắng giết được bao nhiêu thì giết !"
Hiện tại Hình Duệ Tư đã có thể phi thường thuần thục bố trí nhiệm vụ với tốc độ nhanh nhất, những người trong đội ngũ đều đã có thể phối hợp ăn ý với nhau để giải quyết các mối nguy hiểm xuất hiện với tốc độ nhanh nhất. Hiện tại bọn họ đều đang liều mạng vì bản thân, trong đội ngũ thiếu đi một người, hệ số nguy hiểm để lại cho những người khác lại càng cao, hiển nhiên không thể lưu lại.
Mà Diệp Tử Linh rốt cuộc phát huy năng lực ổn định của cậu, phát huy tác dụng hơn gấp nhiều lần những người khác khi đối mặt với loại dị thú tấn công theo đàn như bầy sói này, dị năng đạn dược của cậu tiêu hao sinh lực địch với hiệu suất cao, phạm vi lực sát thương còn rất lớn.
Điều này cũng khiến mọi người trong đội ngũ nhanh chóng tiếp nhận cậu, không những vậy mà còn bởi vì lời đồn đến nay vẫn chưa chìm xuống nên thái độ đối với Diệp Tử Linh ít nhiều có phần quỷ dị - ít nhất mỗi lần Diệp Tử Linh nhìn đến ánh mắt sâu xa đầy ý vị của mấy người đó thì da đầu cũng phải run lên.
Hình Duệ Tư từ lúc truyền mệnh lệnh đến khi đột phá dàn phòng ngự của đàn sói để giết chết con đầu đàn chỉ dùng vẻn vẹn khoảng một phút đồng hồ, những người còn lại thanh lý chiến trường tổng cộng dùng ba phút đồng hồ, sau một hồi chiến đấu chưa đến năm phút đã triệt để chấm dứt.
"Bây giờ không còn thú nuôi hay động vật bình thường sao? Đây đã là nhóm dị thú thứ mấy rồi!" Đốt con lang cuối cùng trước mắt thành tro bụi, Mạt Mặc nhịn không được oán giận. Bất đồng với khuôn mặt nhìn qua phi thường lãnh tĩnh trầm mặc của hắn, thực tế tính của Mạc Mặc có chút nóng nảy, hơn nữa lại phi thường hoạt bát.
"Dị thú đã là không tệ rồi, so với tang thi thì tôi thấy dị thú trước mắt đúng là mấy bé đáng yêu." Có quan hệ không tồi với Mạc Mặc, cũng là người con gái duy nhất trong đội ngũ Chư Mạn Ngưng vỗ vỗ bả vai Mạc Mặc.
"Chỉ có cô mới có thể cảm thấy mấy dị thú hung mãnh đó là mấy bé đáng yêu.."
"Đây chỉ là so sánh mà thôi a!" Chư Mạn Ngưng hung ác mà vò đầu Mạc Mặc, "Lại nói người xuất lực giết dị thú nhiều nhất là Tử Linh còn chưa có kêu ca khổ mệt đâu, anh ở đây rống cái gì?"
"Này này, mấy người cãi nhau đừng kéo thêm tôi vào." Diệp Tử Linh bày ra vẻ mặt bất đắc dĩ, không biết vì cái gì, thời điểm đôi hoan hỉ oan gia Mạc Mặc và Chư Mạn Ngưng cãi nhau thường rất thích lôi cậu vào, sớm muộn thì người xui xẻo dọn dẹp tuyết đối chỉ có thể là cậu.
"Tụi tui không có cãi nhau!" Hai người đồng thời rống lại Diệp Tử Linh.
Được rồi, cậu biết sẽ như vậy mà... Diệp Tử Linh càng thêm bất đắc dĩ, đang muốn nói gì đó thì đột nhiên cảm ứng được gì, biến sắc.
"Dục, dùng thực vật xem xét phía nam một chút!" Cảm ứng tang thi của Diệp Tử Linh hiện tại theo thời gian giết chóc ngày càng mạnh hơn, vừa rồi cậu chính là đột nhiên cảm ứng được một đám tang thi thông thường với số lượng không nhỏ xuất hiện tại phía nam.
Vu Nhất Dục không hỏi thêm, trực tiếp theo lời mà phát động dị năng, sau đó sắc mặt ngưng trọng mà hồi báo kết quả điều tra được: "Cách chúng ta về phía nam ước chừng năm trăm dặm có một đàn tang thi, bọn chúng dường như đang vây giết ai đó."
Sau đó Vu Nhất Dục giao quyền quyết định cho Hình Duệ Tư.
Một vấn đề nhất thời bị mang lên mặt bàn, cứu hay không cứu?
Đây là lần đầu tiên trong ba ngày qua bọn hắn đụng phải con người, là đồng bào với nhau lý ra nên giúp một tay, thế nhưng ngộ nhỡ không giúp đỡ được ngược lại tự đặt mình vào rọ thì mất nhiều hơn được.
"Số lượng tang thi có bao nhiêu?"
"Có tới gần một trăm, số người bị bao vây tổng cộng có 32." Thực vật chính là con mắt tốt nhất của Vu Nhất Dục, hắn tuy rằng không thể biết rõ cụ thể là ai, nhưng nếu đơn giản là tang thi hay loài người thì vẫn có thể dễ dàng nhận biết.
Hình Duệ Tư trầm ngâm một chút, nhanh chóng đưa ra quyết định: "Chúng ta cứ đi xem thử trước, đừng để cho tang thi phát hiện, có thể cứu thì cứu, nếu tang thi quá mức cường đại thì chúng ta bỏ mặc, không dị nghị gì chứ?"
"Không." Mọi người đồng thời lắc đầu.
Khoảng cách năm trăm dặm không xa lắm, đoàn người rất nhanh đã chạy tới địa điểm có chuyện xảy ra.
Những người bị tang thi vây khốn Diệp Tử Linh nhận ra, chính là đoàn dong binh Thiên Diệp đã từng có duyên gặp mặt một lần, trong đó có đám người Lâm Lâm, Tiểu Tuyết, Lancelot cậu đã từng gặp qua, cũng có chưa từng thấy. Trong đó khiến cho người ta chú ý chính là bé gái ôm gấu bông đang được mọi người bảo hộ ở bên trong, cái loại bộ dáng mảnh mai đáng yêu này hoàn toàn không giống như người ở mạt thế phải giãy dụa sinh tồn.
Người bên tang thi kia dường như ai ở chỗ này cũng đều rất quen thuộc, nhất là ba người Diệp Tử Linh, Vu Nhất Dục, Vu Nhất Hàn - Lâm Diễm và tướng lĩnh tang thi từ trước đến nay hay đi cùng hắn.
"Rút lui, muốn cứu bọn họ chúng ta phải trả cái giá quá lớn." Hình Duệ Tư lợi dụng kết nối tinh thần của Vu Nhất Hàn mà thông tri tới những người khác. Hắn nhìn thấy Lâm Diễm thì không nói hai lời lập tức cho lui binh, thực lực của Lâm Diễm mọi người ở đây đều rõ ràng, có hai cái tướng lĩnh tang thi tọa trấn thì bọn họ căn bản không có được ích lợi gì.
"Chỉ cần các ngươi giao con nhóc kia ra đây, toàn bộ những người còn lại đều có thể an toàn rời đi." Trong một mảnh trầm mặc, Lâm Diễm đột nhiên mở miệng, nói ra điều kiện thoạt nhìn có vẻ phi thường hậu đãi.
Lâm Diễm thế nhưng lại ra điều kiện này, không chỉ là người trong đoàn dong binh, ngay cả Diệp Tử Linh đang ẩn nấp bên cạnh đoàn người cảm thấy giật mình cực kỳ.
Bởi vì trong lòng Diệp Tử Linh rõ ràng nên mới khó hiểu, đây tuyệt đối không phải tác phong của Lâm Diễm.
Chỉ cần hy sinh một người là có thể đổi lại sự tồn tại cho cả đoàn, tang thi dường như đang nhượng bộ.
"Không thể, chúng ta tiếp nhiệm vụ này chính là phải bảo hộ cô bé rời đi, làm một người lính đánh thuê, ta phải hoàn thành đến cùng nhiệm vụ này." Đáy mắt Lâm Lâm thoắt hiện lên cái gì, cắn môi lắc đầu cự tuyệt.
"Nhiệm vụ không thể đem đến cơm ăn, nhóc con này nói cho cùng chỉ là cố chủ, giao cho chúng ta thì các ngươi cũng không có tổn thất gì." Lâm Diễm vẫn như trước muốn dùng phương thức hòa bình để giải quyết.
"Không được." Lâm Lâm cố chấp mà lắc đầu như cũ.
Không cần thiết phải xem tiếp, cứ tiếp tục giằng co như vậy thì đoàn dong binh Thiên Diệp chắc chắn sẽ bị diệt. Hình Duệ Tư nháy mắt ra dấu, mọi người bắt đầu lặng lẽ lui về phía sau.
Ngay lúc đoàn người chuẩn bị thối lui, Lancelot, người vẫn luôn ôm trong ngực một bé mèo trắng đi theo bé gái bên kia đột nhiên ngẩng đầu nhìn về phía nơi bọn họ ẩn thân, đôi mắt lam kia khiến cho Diệp Tử Linh nhảy dựng trong lòng, bất giác dừng lại.
"Đội trưởng, dị năng giả hệ tinh thần của bên dối phương yêu cầu đối thoại với chúng ta." Vu Nhất Hàn cũng dừng bước lại, mở miệng nói.
Lancelot quả nhiên phát hiện sự tồn tại của bọn họ.
"...Kết nối đi." Hình Duệ Tư sau khi cân nhắc thì đáp ứng, hắn biết dù cho hắn cự tuyệt thì chỉ sợ bọn họ đi cũng không được, đối phương chỉ cần vừa lên tiếng thì bọn họ lập tức sẽ bị phát hiện.
"Tôi là Lancelot từ đoàn dong binh Thiên Diệp, tôi hy vọng mọi người có thể hỗ trợ đánh lui tang thi." Lancelot tuyệt không nói nhiều, ngay khi kết nối xong liền lập tức nói nhanh rõ ý muốn của mình.
"Thật xin lỗi, dù cho chúng ta liên thủ, tôi cũng không cho rằng có thể dễ dàng đả bại hai cái tướng lĩnh tang thi kia, dù cho có thể đả bại bọn chúng thật thì cái giả phải tả là rất lớn." Dừng một chút, "So với để chúng ta ra tay, giao cô bé kia cho tang thi mới là lựa chọn tốt nhất."
"Tuyết Lỵ tuyệt đối không thể rơi vào trong tay tang thi, bằng không loài người sẽ bị diệt vong." Lancelot nói cực kỳ nặng, tựa như coi Hình Duệ Tư, người không ra tay chính là một tội nhân.
"Anh nói rõ ràng."
"Vấn đề cụ thể không thể nói trong chốc lát, trước hết liên hợp đánh bại tang thi rồi nói."
"Tôi làm sao biết được anh không phải đang nói dối?"
"Tôi sẽ không lấy loại chuyện này ra nói giỡn." Lancelot đưa mắt lạnh lùng nhìn về phía bọn họ.
"Chỉ mong đến lúc đó anh có thể đưa ra một đáp án hợp lý." Hình Duệ Tư phát hiện Lancelot tựa hồ không phải nói dối để bảo mệnh, cuối cùng đáp ứng thỉnh cầu cứu viện, "Nói đi, chúng tôi phải làm như thế nào? Thực lực của hai tướng lĩnh tang thi kia đều rất kinh người, tôi chỉ có thể chống cự một trong hai kẻ đó, muốn chặn đánh lui bọn chúng cực kỳ khó."
"Chỉ cần hiện tại anh dẫn người xuất hiện là có thể." Lancelot trầm mặc một chút, đột nhiên có chút không hiểu ra sao mà nói.
Chân mày Hình Duệ Tư nhướng lên cao.
"Nếu bọn chúng không rút đi tôi nguyện ý gánh vác toàn bộ trách nhiệm." Có lẽ là nhìn thấu Hình Duệ Tư đang do dự, Lancelot lại bổ sung thêm một câu.
"Đội trưởng, tinh thần lực của đối phương rất mạnh, nếu hy sinh tính mạng mà nói quả thật có thể để mọi người thoát hiểm." Vu Nhất Hàn ở một bên phụ trách kết nối đột nhiên thành lập thêm một cái kết nối tinh thần với một mình Hình Duệ Tư.
"Phát động cứu viện, Hình thập nhất vài người các ngươi bảo vệ cho tốt các chuyên gia, đừng đi ra ngoài, toàn bộ những người khác theo tôi đi!" Cuối cùng, Hình Duệ Tư trực tiếp dùng hành động trả lời thỉnh cầu cứu viện của Lancelot.
Diệp Tử Linh cũng không có ở trong kết nối tinh thần nên không biết Lancelot và Hình Duệ Tư đang nói cái gì, cậu chỉ cảm thấy ánh mắt Lancelot nhìn về phía bọn họ bên này khiến cho cậu cảm thấy nổi da gà, cậu theo bản năng đã nghĩ muốn thoát khỏi cái nhìn chăm chú của hắn.
Rõ ràng người Lancelot nhìn không phải cậu, vì sao cậu lại có cảm giác như thế chứ?
Khiến cho cậu cảm thấy không thể tin tưởng được chính là Hình Duệ Tư cư nhiên lại đáp ứng cứu viện, rõ ràng thêm bọn họ hợp sức cũng chưa hẳn có thể đấu lại hai cái tang thi kia.
Mấy cái nam nhân mắt lam đều không phải tốt lành gì mà, Diệp Tử Linh nghĩ như vậy đưa tay lau đi mồ hôi lạnh trên trán, bất đắc dĩ bước theo Hình Duệ Tư.
Chương 36: Thổ lộ. . .
Edit: Chrysanthemum
"Người nào!" Hình Duệ Tư không che giấu hành tung của mình, Lâm Diễm ngay lập tức liền phát hiện kẻ địch mới, dùng tốc độ nhanh nhất chuyển mặt về hướng Hình Duệ Tư xuất hiện, lớn tiếng quát. Sau khi thấy rõ thân phận người tới, sắc mặt Lâm Diễm khẽ biến, cuối cùng đột nhiên bật ra một tiếng cười khẽ, "Thì ra là các ngươi. Ta nên khen ngợi các ngươi cũng có dũng khí hay là nên nói các ngươi không biết tự lượng sức mình?"
"Chưa biết thế nào thì phải thử một chút mới biết được không phải sao?" Hình Duệ Tư đứng cách đàn tang thi còn có chút ít, mắt lạnh nhìn về phía Lâm Diễm.
Vượt qua phần lớn người dự kiến, Lâm Diễm cư nhiên không lập tức hạ lệnh phát động tiến công, lui về phía sau một bước, sau đó đàn tang thi vây quanh đoàn dong binh Thiên Diệp bắt đầu lui lại.
"Nếu vậy... Hôm nay dừng ở đây, chúng ta lần sau gặp lại. A Tạp, chúng ta đi." Lâm Diễm mỉm cười, hoàn toàn không giải thích nguyên nhân rút lui, để lại mọi người mang một bụng nghi hoặc, mang theo tướng lĩnh tang thi được gọi là A Tạp thoải mái rời đi.
Tình huống quái dị như vậy khiến mọi người bên này cơ hồ toàn bộ sửng sốt, ngoại trừ hai người nói chuyện vừa rồi cùng với người bàng thính phụ trách kết nối tinh thần Vu Nhất Hàn.
Hình Duệ Tư liếc mắt nhìn Lancelot thật sâu một cái, không đề cập đến việc hai người nói chuyện vừa rồi.
Mặc kệ Lancelot làm sao xác định được điểm này, loại nghi vấn như thế không thích hợp hỏi ngay trong trường hợp này.
Không người nào có suy nghĩ giữ Lâm Diễm lại, nơi này tuy rằng chỉ có một cái tang thi là Lâm Diễm, thứ nhất thực lực Lâm Diễm vốn rất cao cường, thứ hai tang thi khác khẳng định đi chưa xa, hiện tại động thủ thì chỉ tự đưa mình vào hoàn cảnh bất lợi.
Nhìn thấy Lâm Diễm rời đi, tất cả mọi người nhẹ nhàng thở ra.
"Cảm ơn Hình đội trưởng đã ra tay cứu giúp, lần này không có các anh thì chúng tôi đã phải tuyệt diệt ở nơi này rồi." Lâm Lâm đi đến trước mặt Hình Duệ Tư, chân thành nói lời cảm tạ.
Đó cũng là sự thật, đối mặt với số lượng tang thi nhiều như thế, lại có hai cái tang thi tự thân xuất mã, đây có thể thấy được tang thi rất nghiêm túc đối với hành động lần này, nếu Hình Duệ Tư không dẫn người xuất hiện - mặc kệ sau đó tang thi có không hiểu vì lý gì mà rút lui hay không, với tính cách không muốn thỏa hiệp của Lâm Lâm thì cuối cùng chỉ có một kết cục cá chết lưới rách, triệt để bi kịch.
"Vậy thì phải cảm ơn dị năng giả hệ tinh thần của các cô, là anh ta phát hiện trước tiên rồi liên lạc với tôi." Hình Duệ Tư ý vị sâu xa mà liếc mắt nhìn Lancelot một cái, khiến cho lời vốn phải là tán dương cứng nhắc này lại thay đổi phong vị.
"Thật xin lỗi vì đã kéo nhóm các anh vào, tôi cũng là bất đắc dĩ, chuyện này tôi muốn giải thích với Hình đội trưởng, thực xin lỗi." Lancelot đối ứng rất cẩn thận, không cho Hình Duệ Tư bất kỳ cơ hội chọn lựa thứ hai nào.
"Thực xin lỗi nhưng việc này không cần nói đến, hiện tại tôi tương đối tò mò về việc anh nói nếu cô bé này rơi vào tay tang thi thì loài người sẽ diệt vong, với bộ dáng của các cô thì thành Bàng Bối cũng rơi vào tay tang thi rồi?" Hình Duệ Tư thấy Lancelot giải thích cũng không dây dưa tiếp vấn đề này, bằng không thì tiền đòi lại có vẻ quá ít, nên hắn đem lực chú ý chuyển đến nơi hắn quan tâm nhất.
"Thì ra Lance dùng chuyện này để khiến các người vội ra tay giúp đỡ sao..." Lâm Lâm liếc mắt khiển trách trừng Lancelot một cái, tựa hồ đang trách hắn nói nhiều, nhưng nói ra giống như vẩy nước ra ngoài, mặc dù Lancelot đã đáp ứng, nàng làm một trưởng đoàn cũng phải gánh vác trách nhiệm tương ứng. Hơn nữa cũng không thể nói Lancelot làm vậy có gì sai, hiện tại chỉ dựa vào một cái đoàn dong binh bọn họ thì căn bản không thể đưa người an toàn đến nơi được, có thể kéo Hình Duệ Tư vào không thể nghi ngờ là một người trợ lực rất lớn.
Cho nên Lâm Lâm sau khi suy nghĩ thông suốt giữa các mặt lợi hại thì thu hồi bộ mặt đau khổ, phi thường sảng khoái mà nói ra nguyên do, "Tang thi có chuẩn bị mà đến, chúng tôi không phải đối thủ, hiện tại thành Bàng Bối chỉ sợ đã là một mảnh phế tích, chúng tôi cũng rất vất vả mới mang theo Tuyết Lỵ trốn ra được. Sở dĩ tang thi kiên quyết bắt Tuyết Lỵ đi như vậy là bởi vì cô bé là người duy nhất bị tang thi cắn nhưng không biến thành tang thi."
Khó trách!
Mọi người ở đây lập tức hiểu được tầm quan trọng của cô bé nhìn như cực kỳ yếu ớt này, cô bé có thể nói là hy vọng của toàn thể loài người, chỉ cần có thể nghiên cứu ra được vì sao cô bé bị cắn xong mà không bị biến thành tang thi thì về sau có lẽ loài người cũng không cần phải e ngại tang thi nữa!
Diệp Tử Linh hết nhìn lại nhìn chằm chằm vào cô bé tên Tuyết Lỵ này, muốn phát hiện ra trong đó có cái gì bất đồng. Không nghĩ tới thật sự sẽ có người bị tang thi cắn mà không bị biến thành tang thi, vì sao cậu lại không có cái vận khí này cơ chứ.
Đương nhiên có lẽ không chỉ có một mình Tuyết Lỵ sau khi bị cắn xong cũng không hóa thành tang thi, nhưng mà những người đó sẽ không ngốc đến độ nhảy ra nói mình bị tang thi cắn lại không có việc gì, không ai muốn bị trói trên bàn mổ như chuột thí nghiệm cả.
Tuyết Lỵ như thế này có lẽ không phải là một loại may mắn.
Đáy mắt Diệp Tử Linh hiện lên một tia thương hại đối với Tuyết Lỵ, sau đó lại hiện lên một tia bi ai. So với thân phận tang thi hiện tại, có lẽ cậu càng hâm mộ Tuyết Lỵ hơn, ít nhất Tuyết Lỵ còn là con người.
"Lâm đội trưởng, chúng ta hợp tác đi." Hình Duệ Tư không do dự khắc nào, vươn tay ra với Lâm Lâm.
Hắn cũng hiểu rõ chỉ với thực lực của đoàn dong binh Thiên Diệp mà muốn đưa Tuyết Lỵ an toàn đến nơi thì không có khả năng, có bọn họ gia nhập thì hoàn toàn bất đồng. Mà tuy rằng bọn họ sắp sửa đối mặt với phiêu lưu rất lớn, thế nhưng thành công thì tiền lời cũng phi thường lớn. Lần mạo hiểm này, phi thường đáng giá.
Lâm Lâm không nghĩ tới Hình Duệ Tư sẽ trực tiếp như vậy, trên mặt hiện lên một tia kinh ngạc, rất nhanh bật ra tiếng cười sang sảng, nắm chặt tay Hình Duệ Tư.
"Hình đội trưởng đồng ý giúp chúng tôi việc này thật sự là phải cảm tạ hết mức."
"Tồn tại của Tuyết Lỵ quan hệ đến tương lai của cả loài người, có thể giúp đỡ chính là vinh hạnh của tôi."
Giả nhân giả nghĩa, không biết vì sao khi Diệp Tử Linh nhìn thấy Hình Duệ Tư đại nghĩa quên mình mà đáy lòng lại hiện ra đánh giá thế này. Trong lòng cậu hiểu rõ, nếu không phải do chuyện này mang lại lợi ích lớn, Hình Duệ Tư căn bản không có khả năng chủ động đề xuất hợp tác.
Nhưng mà dù biết rõ Hình Duệ Tư đang diễn trò, Diệp Tử Linh thế nhưng lại không cảm thấy có nửa điểm ngoài ý muốn lẫn chán ghét, tựa như Hình Duệ Tư giống như vậy mới là Hình Duệ Tư bình thường nhất, là một nam nhân đặt lợi ích lên hàng đầu.
"Nơi đến của chúng ta là thành Thủy Tinh của chính quyền trung ương, cha của Tuyết Lỵ đã liên lạc xong với người ở đó, chúng ta chỉ cần đưa cô bé đến là được."
Thành Thủy Tinh là thủ đô của con người còn may mắn tồn tại được sau tận thế, cũng là nơi thiết lập chính phủ mới của con người sau ngày diệt vong, nơi đó tụ tập dị năng giả cường đại nhất, khoa học gia ưu tú nhất, hoàn cảnh sinh hoạt so với nơi bên thành mà nói thì căn bản là trên trời dưới đất.
Thủy Tinh, tòa thành mộng ảo, không ai không muốn được sinh hoạt trong thành Thủy Tinh, thế nhưng không phải tất cả mọi người đều có thể tiến vào ở nơi đó.
"Vậy việc này không nên chậm trễ, tang thi không biết sẽ trở lại lúc nào, chúng ta tốt nhất lập tức xuất phát."
"Xin chờ một chút." Lancelot đột nhiên mở miệng, sau đó hắn đi đến trước mặt Diệp Tử Linh, trưng ra một cái cười chói lóa, "Tử Linh, tôi có thể gọi em như vậy không?"
Đáy lòng Diệp Tử Linh dâng lên dự cảm bất hảo, con mắt trái mấp máy không ngừng, cậu theo bản năng mà lui ra phía sau một bước, trả lời có chút miễn cưỡng, "Nhưng... Có thể, Lancelot anh có chuyện gì không?"
"Tôi chỉ muốn nói cho em biết, từ lần đầu tiên gặp mặt tôi đã vừa gặp liền thương em, hy vọng em có thể cho tôi một cơ hội theo đuổi." Biểu tình lúc này của Lancelot thành khẩn đến mức không thể thành khẩn hơn.
Trong đầu Diệp Tử Linh "Oanh" một cái, biểu tình nháy mắt hoàn toàn ngây ra.
Vừa rồi Lancelot nói cái gì? Cậu vì sao tách ra từng chữ thì nghe hiểu được, hợp lại một chỗ lại hoàn toàn không rõ ý gì!
Diệp Tử Linh theo bản năng mà cự tuyệt tiếp nhận thông tin Lancelot mang đến.
Chương 37: Tranh chấp
Edit: Chrysanthemum
Đừng nói chỉ mình Diệp Tử Linh bị kích thích đến mức đầu óc trống rỗng, không biết nên phản ứng ra sao, ngay cả những người còn lại ở chỗ này cũng bị lời bộc bạch lớn mật không phân biệt thời gian, nơi chốn của Lancelot biến thành trợn mắt há mồm. Người trong tiểu đội của Hình Duệ Tư cũng đều lộ ra vẻ mặt quỷ dị, nhìn Lancelot rồi lại nhìn Hình Duệ Tư vẫn trưng ra bộ mặt lãnh tĩnh như trước, cuối cùng lại đồng loạt dùng ánh mắt đang nhìn người chết mà quay lại trên người Lancelot.
Cư nhiên dám đánh chủ ý lên vợ của đội trưởng bọn họ, thật đúng là chán sống! Đây là tiếng lòng của tất cả đội viên trong đoàn Hình Duệ Tư.
Chu Mạn Ngưng nhịn không được nhảy ra từ trong đội ngũ, tràn ngập địch ý mà trừng Lancelot: "Tử Linh là vợ của đội trưởng chúng tôi, anh không được đánh chủ ý lên anh ấy, bằng không đừng trách chúng tôi không khách khí với anh!!"
Diệp Tử Linh thật vất vả lấy lại tinh thần từ quả bom khủng do Lancelot quăng đến, sau đó lại bị lời nói của Chu Mạn Ngưng tạc thẳng ra ngoài không gian.
Vợ của đội trưởng là cái gì vậy? Có thể ăn sao?! Cậu như thế nào lại không biết từ lúc nào mình lại có danh xưng kỳ quái như vậy, cậu rõ ràng một chút quan hệ với Hình Duệ Tư cũng không có được hay không a!
Cái gọi là chuyện cậu và Hình Duệ Tư lần đầu gặp đã yêu, lần hai gặp đã xxx gì đó từ đầu đến cuối cũng chỉ là lời đồn, cậu cho rằng phần lớn người trong đội ngũ hẳn là phải biết rõ, cậu thậm chí nhiều khi đi với Hình Duệ Tư đều không bàn đến, vì cái gì người duy nhất hiện tại dường như không biết gì về chuyện này lại chính là đương sự cậu đây!
"Chu Mạn Ngưng cô không nên nói lung tung, quan hệ giữa tôi và Hình đội trưởng không có gì, mấy người suy nghĩ quá nhiều rồi!" Diệp Tử Linh thẹn quá hóa giận phản bác, nhất thời lại quên đi lời Lancelot vừa nói.
Lancelot bởi vì câu nói của Diệp Tử Linh mà khóe miệng kéo lên một tia mỉm cười, Hình Duệ Tư lại bởi vì câu nói đó mà nhăn mày.
"Vốn tôi còn có chút lo lắng có thể phải chen chân làm bên thứ ba hay không, nghe Tử Linh nói vậy thì tôi yên tâm rồi." Lancelot tiến lên một bước tới gần Diệp Tử Linh, ý cười trên mặt càng thêm đậm, "Tử Linh, em không cần lập tức cho tôi câu trả lời thuyết phục, chỉ cần cho tôi một cơ hội theo đuổi là được rồi."
"Tôi tuyệt đối sẽ không thích anh!" Diệp Tử Linh với vẻ mặt rối rắm lui về phía sau một bước, cố sức hoạt động phía dưới. Một nam nhân mắt lam đã cho cậu đủ phiền, lại thêm một người thì còn muốn cậu sống không a! Cậu tuyệt đối tuyệt đối không cần lại dây dưa không rõ với một nam nhân mắt lam khác đâu!
"Chưa thử qua làm sao biết được?" Lancelot trong vấn đề này lại không chịu nhượng bộ chút nào, "Tôi cam đoan sẽ không để cho em cảm thấy bị quấy rối, chỉ hy vọng em có thể cho tôi một cơ hội."
"Lancelot tiên sinh chẳng lẽ không phát hiện hành vi hiện tại của anh đã khiến cho em ấy bối rối sao?" Hình Duệ Tư rốt cuộc nhìn không thấy thân ảnh mà đi qua, ngăn lại Lancelot đang từng bước ép sát.
Lancelot liếc mắt nhìn Hình Duệ Tư thật sâu một cái, đáy mắt hiện lên một tia quang mang ý tứ không rõ, ý cười trên mặt chưa giảm, lời từ miệng nói ra cũng rành rành tràn ngập ý tứ khiêu khích: "Hình đội trưởng, anh lấy thân phận gì mà nói những lời này?"
"Lance!" Lâm Lâm lộ ra lo lắng vẻ mặt, nàng cũng không đồng ý hành vi hiện tại của Lancelot, thậm chí cảm thấy xa lạ đối với một Lancelot sắc bén bức người. Trong ấn tượng của cô, Lancelot vẫn luôn biểu hiện rất độ ôn hòa, nam nhân tính cách tốt như vậy tại cái thế đạo bây giờ rất khó thấy. Hiện tại đột nhiên biến thành như vậy, Lâm Lâm không thể không cảm thán sức mạnh của ái tình quả nhiên là cực lớn, chỉ bởi vì một cậu nói mà biến hai người thành tình địch, tranh phong đối lập.
"Cậu ấy là đội viên của tôi, tôi lẽ ra nên phụ trách." Hình Duệ Tư lúc này triệt để ra đòn đánh dấu trước Lancelot, nghiêm mặt nói từng chữ không vấp.
Từ từ, phụ trách, phụ cái gì trách? Cậu sao lại càng nghe lời này càng thấy không thích hợp? Diệp Tử Linh hơi đổi sắc mặt, chậm rãi di động hai bước sang bên cạnh, tận lực rời xa hai Lancelot và Hình Duệ Tư, rời xa hai nam nhân mắt lam này.
"Tôi thấy Hình đội trưởng bây giờ là đang lấy việc công làm việc tư." Lancelot không để ý không ngừng lui về phía sau hướng Diệp Tử Linh, nhìn chằm chằm Hình Duệ Tư phát ra một tiếng cười lạnh, "Tử Linh vừa rồi chính miệng thừa nhận giữa em ấy và anh một chút quan hệ cũng không có, tôi không biết trong tình huống không xảy ra vấn đề gì em ấy còn có thể là trách nhiệm của anh."
"Anh suy nghĩ nhiều quá rồi." Đối mặt với Lancelot từng bước ép sát, Hình Duệ Tư vẫn bất động thanh sắc như trước, hoàn toàn không bởi vì lời nói của Lancelot mà dao động nửa phần.
"Để chứng minh là tôi nghĩ rất nhiều, Hình đội trưởng tốt nhất đừng nhúng tay vào chuyện của tôi và Tử Linh."
"Tôi cho rằng Lancelot tiên sinh là người thông minh, không nghĩ tới thế nhưng có một ngày nghe không hiểu tiếng người. Mặc kệ quan hệ giữa tôi và Tử Linh là gì, cậu ấy thủy chung là đội viên của tôi, thân làm đội trưởng như tôi đương nhiên không có khả năng để cho một người ngoài quấy rầy cậu ấy." Hình Duệ Tư không chút khách khí mà quy kết lời thổ lộ của Lancelot thành kiểu quấy rầy.
Diệp Tử Linh nhìn hai cái nam nhân mắt lam múa môi khẩu chiến, đột nhiên phát hiện nhân vật chính trong miệng hai người là cậu đây cơ hồ là người nhàn nhã nhất, cậu sao lại cảm thấy hiện tại hai người kia căn bản không phải đang tranh cãi vì cậu mà là đang muốn đàn áp đối phương một phen? Cậu chỉ là một cái pháo hôi kẹp ở giữa thôi.
Tang thi còn chưa đi xa mà đã bắt đầu nội chiến, nếu như để Lâm Diễm biết được không chừng sẽ lập tức thúc ngựa quay về cướp giết Tuyết Lỵ đi. Mấy người này rốt cuộc có biết phân biệt sự tình nặng nhẹ không a!
Lại nói có gì mà phải ầm ĩ? Cậu cũng không phải vật sở hữu của ai, dựa vào cái gì mà hai nam nhân này đều biến thành tựa như cậu có quan hệ không tầm thường với bọn họ cơ chứ? Cậu MAN (*) như vậy, sao có thể là thụ được!
(*) MAN: đàn ông (để nguyên tiếng anh, in hoa theo nguyên tác)
"Đủ rồi, các anh đừng ầm ĩ nữa, tôi chỉ thích phụ nữ, các anh có thể hết hy vọng rồi!" Diệp Tử Linh thật sự nhịn không được mà rống lên.
Sau đó cậu liền thấy một loạt ánh mắt quỷ dị phóng về hướng mình, không chỉ là của đội hữu nhà mình, ngay cả những người lính đánh thuê trong đoàn dong binh Thiên Diệp cũng đều dùng ánh mắt nghi hoặc nhìn cậu, tựa hồ như dang hoài nghi tính chân thực trong lời nói vừa nãy.
Hai người Lancelot và Hình Duệ Tư cũng đều đình chỉ tranh luận mà đồng loạt nhìn về phía cậu.
Gân xanh trên trán Diệp Tử Linh nhảy bật ra, mấy cái ánh mắt hoài nghi kia là sao? Còn có mấy người đồng tình trước mắt là như thế nào? Cậu nói mình thích phụ nữ thì có gì kỳ quái sao? Chẳng lẽ thế đạo bây giờ nam nhân thích nam nhân mới là bình thường?!
Diệp Tử Linh đích xác bởi vì khoảng trống ba năm kia mà không biết một chuyện, hoàn cảnh sinh tồn ác liệt sau tận thế khiến cho số lượng phái nữ kịch liệt giảm đi, bởi vì nguyên nhân nam nữ thiếu cân đối, loại chuyện hai nam nhân ở cùng một chỗ ở trong mắt phần lớn mọi người đã trở thành một chuyện bình thường.
Diệp Tử Linh không biết bao nhiêu lần đã bị tên nam nhân kia làm qua không ít chuyện con nít chớ nhìn nên khí chất sớm đã bất tri bất giác thay đổi, người bình thường nhìn qua cũng không có người nào cảm thấy cậu nhất định là thẳng.
"Này này, tôi thích phụ nữ có gì kỳ quái sao?" Diệp Tử Linh không che giấu bất mãn của mình, trực tiếp bộc phát.
"Tử Linh, em chưa từng chạm mặt nam nhân thích mình, đương nhiên sẽ không biết mình có càng phù hợp thích nam nhân hơn hay không." Đối mặt với Diệp Tử Linh, Lancelot luôn luôn không thể bén nhọn được, hắn nhanh chóng khôi phục thành hình tượng tạo nhã bình thường, đi đến trước mặt Diệp Tử Linh mà ôn nhu khuyên bảo.
"Loại chuyện này tôi căn bản không muốn nếm thử." Diệp Tử Linh không chút do dự cự tuyệt, cậu mới không nhảy vào loại cạm bẫy ôn nhu này đâu, nếu thật đáp ứng rồi thì đồng nghĩa với việc cậu tỏ vẻ thích nam nhân kỳ thật không thành vấn đề?
"Không sao đâu, tôi sẽ không ép em." Lancelot lại thoái nhượng nho nhỏ thêm lần nữa.
Diệp Tử Linh không cự tuyệt nữa, Lancelot đã nói đến mức này rồi, cậu cũng không thể quyết tuyệt mà bảo Lancelot đừng xuất hiện trước mắt mình nữa.
Đối với dạng người như Diệp Tử Linh mà nói, mềm mỏng mà làm cho cậu hiểu thì vĩnh viễn hữu hiệu hơn so với cường ngạnh ép buộc.
"Anh quả thật không bức bách cậu ấy, thế nhưng lại như trước khiến cậu ấy rối rắm, bởi vì anh nhất định sẽ quấn lấy cậu ấy không tha." Hình Duệ Tư trực tiếp nhìn thấu mưu kế của Lancelot, không chút lưu tình nào mà vạch trần.
Ý cười ôn nhu trên mặt Lancelot cứng ngắc một chút, rất nhanh khôi phục bình thường, giống như một người không có việc gì xoay người hướng về phía Hình Duệ Tư, một tay nâng cằm gợi lên một tia cười nhạt gượng ép.
"Hình đội trưởng thật không hổ là đội trưởng tốt cực kỳ trân trọng cấp dưới, chỉ tiếc, trong chuyện riêng tư này mang theo rất nhiều điều vụng trộm." Lancelot cũng không để cho Hình Duệ Tư có cơ hội phản bác, trực tiếp quay đầu nhìn về phía Lâm Lâm, "Chị Lâm, thời gian không còn sớm, chúng ta tốt nhất nên mau chóng xuất phát, trước khi thái dương xuống núi phải tìm được một nơi an toàn để hạ trại. Tang thi chỉ mới tạm thời rời đi, chúng ta phải cẩn thận bọn chúng đánh lén."
Không thể không nói thủ đoạn nói sang chuyện khác của Lancelot là hạng nhất hắn trực tiếp dùng chuyện hệ trọng trước mắt để chặn miệng Hình Duệ Tư, nếu Hình Duệ Tư muốn tiếp tục tranh luận với hắn thì quả thật không biết thức thời.
Lâm Lâm thấy Lancelot rốt cuộc khôi phục bình thường, hơi hơi thở nhẹ ra, "Hình đội trưởng, Lance nói đúng, các anh chỉ là muốn tranh luận để được kết quả, cũng chờ đến nơi an toàn lại nói, nơi này không phải là nơi thích hợp để nói chuyện yêu đương gì đó."
Có cô mới nói chuyện yêu đương, cả nhà mấy người mới nói chuyện yêu đương! Diệp Tử Linh gào thét ở trong lòng, cậu đã nói là mình thích phụ nữ, những người này chẳng lẽ không có ai tin tưởng sao?!
"...Lancelot, chúng ta trước kia có phải đã từng gặp qua ở nơi nào hay không?" Hình Duệ Tư trầm mặc mà gật đầu đáp ứng, sau đó đột nhiên nói.
"Có lẽ đã từng gặp qua cũng nói không chừng, tôi cũng mới gia nhập đoàn dong binh mấy tháng nay, trước kia lưu lạc đến nhiều nơi, từng có một lần gặp mặt cũng nói không chừng." Lancelot trả lời rất cẩn thận khiến cho người ta không tìm ra bất luận sơ hở nào. Sau đó hắn quay về hướng Diệp Tử Linh, nhẹ giọng nói, "Tử Linh, về sau có khó khăn gì thì có thể tới tìm tôi, tôi nhất định sẽ giúp em hết mình."
Ánh mắt vô cùng nghiêm túc kia khiến cho cả người Diệp Tử Linh run lên, cảm giác bị nam nhân mắt lam nhìn thẳng khiến trong đầu Diệp Tử Linh nhanh chóng hiện lên cái gì nhưng nắm bắt không được, chỉ là không tự chủ được mà gật đầu đáp ứng, "Được."
Nghe được câu trả lời khẳng định, Lancelot cười cười lần nữa, sau đó đón lại bé mèo trắng vừa rồi bị hắn tùy tiện ném qua một bên, trở về trong đội ngũ đoàn dong binh Thiên Diệp.
Chương 38: Dạ thoại. . .
Edit: Chrysanthemum
Cậu vừa rồi trả lời cái gì? Hình như trả lời được... Cư nhiên lại nói được! Diệp Tử Linh thẳng đến khi Lancelot trở lại đội ngũ rồi mới hoàn toàn ý thức được vừa rồi mình đáp ứng cái gì, nhất thời ảo não không thôi.
Một cái nam nhân mắt lam đã đem đến đủ phiền toái, lại trêu chọc thêm một cái nữa thì cuộc sống sau này của cậu sẽ tối tăm mịt mù đến cỡ nào a!
Nhất là cậu cảm nhận được ánh mắt sắc bén của Hình Duệ Tư quét qua quét lại vài cái sau lưng mình, Diệp Tử Linh cảm thấy áp lực hết sức lớn.
Cậu cũng không thể để thời gian quay ngược lại một giờ trước, nếu như cậu biết hiện tại xảy ra nhiều phiền toái như vậy cậu tuyệt đối sẽ không để cho Hình Duệ Tư sinh ra ý nghĩ lại đây xem thử, tuyệt đối sẽ không!
Nhưng kết cục mọi chuyện đã định, có hối hận thêm cũng vô dụng, Diệp Tử Linh chỉ có thể gánh vác áp lực hai bên - Lancelot thủy chung nhìn cậu với ánh mắt đầy thâm tình và những đội viên của Hình Duệ Tư nhìn cậu với ánh mắt sắc chết người, lấy thần kinh phi thường cường hãn đi theo sau Hình Duệ Tư.
Không thể không nói lúc này đây vận khi bên nhân loại không tồi, tang thi không tiếp tục xuất hiện trước mặt bọn họ, trước khi màn đêm buông xuống cũng tìm được địa phương tương đối an toàn nghỉ ngơi - một cái động không quá sâu có thể cản gió tránh mưa.
Trải qua cuộc xung đột ban ngày, thái độ của những người trong đội ngũ đối với Diệp Tử Linh trở nên có chút lãnh đạm. Cũng khó trách, sự thật vẫn luôn tin tưởng nay đột nhiên bị phủ định, rất nhiều người đương nhiên không tiếp nhận được.
Diệp Tử Linh hiển nhiên sẽ không bởi vì loại chuyện này mà tranh luận với người trong tiểu đội, loại hiểu lầm vụn vặt này không nhất định không thể có, cậu cũng tin tưởng những người đó rất nhanh sẽ nghĩ thông suốt, cậu vốn không có loại quan hệ kỳ quái này với Hình Duệ Tư - nếu như Hình Duệ Tư không phải là nam nhân mắt lam trong mộng kia.
Không có ai quấy rầy, cậu còn vui vẻ thoải mái đó chứ.
Diệp Tử Linh dựa vào trên vách đá, đôi mắt tuy rằng nhắm lại nhưng thực chất là đang để ý đến mọi sự tình đang xảy ra.
Ánh mắt Lancelot quá mức nghiêm túc, nghiêm túc đến mức khiến cậu không cách nào cho rằng đây chỉ là một trò đùa ác liệt, đó cũng là một điểm khiến cho cậu e ngại nhất. Chỉ mới gặp mặt một lần, vì sao nhất định lại là cậu? Hay Lancelot mới thật sự là nam nhân mắt lam trong mộng kia?
Diệp Tử Linh cảm thấy đau đầu muốn chết, cậu thật vất vả mới cho rằng mình biết rõ được sự tình, có thể y theo cái mục tiêu kia mà chậm rãi tiến hành, ai mà biết còn chưa có bắt đầu đã xuất hiện một việc ngoài ý muốn làm ảnh hưởng đến kế hoạch của cậu.
Vì sao tất cả mọi chuyện đều phức tạp như vậy, không có chuyện nào có thể làm cho cậu bớt lo hết!
Diệp Tử Linh phát ra một tiếng than nhẹ ở trong lòng, hai mắt đang nhắm đột nhiên hé ra một khe hở, nhìn Lâm Lâm và Lancelot không biết đang nói gì, sau đó hai người một trước một sau đi ra ngoài.
Diệp Tử Linh không nghĩ nhiều, kiềm lòng không được mà lặng lẽ đi theo. Trong lòng cậu có một thanh âm thúc giục nào đó, tựa hồ nếu như không đi theo cậu nhất định sẽ bỏ lỡ thứ gì đó rất trọng yếu.
Không thể không nói kỹ thuật theo dõi của Diệp Tử Linh coi như vượt trội, cậu vẫn luôn đi theo men bờ hồ cách đó không đó không xa cũng không có bị phát hiện. Cậu cuối cùng chọn một gốc cây cách hai người không quá xa cũng không quá gần, có thể nghe rõ đại khái cuộc đối thoại cũng vừa có thể che dấu tốt.
Nếu vào lúc này có thể có cái máy nghe trộm thật tốt, cũng không cần cậu phải lấy thân mạo hiểm. Diệp Tử Linh giờ phút này phải hoài niệm về mấy cái đồ dùng công nghệ cao trước tận thế, công nghệ cao mang đến tiện lợi thật sự nhiều đến nỗi khiến con người khó có thể tưởng tượng, tận thế đến mang thời hoang sơ trở lại khiến vô số người cảm thấy không biết phải làm sao, Diệp Tử Linh cũng là một trong số đó.
"Chị Lâm, trễ thế này mà một mình gọi tôi ra là có chuyện gì vậy?" Lancelot lúc này nào có nửa điểm sắc bén bức người khi đối mặt với Hình Duệ Tư, cả người hoàn toàn chính là thanh niên ôn hòa thiện lương đầy hứa hẹn, khiến người ta thực khó không sinh ra hảo cảm.
Diệp Tử Linh nhìn thấy Lancelot như vậy, vẻ mặt trong nháy mắt có chút hoảng hốt, loại cảm giác tương tự trên người Lancelot này khiến cậu cảm thấy quen thuộc, tựa như cậu đã từng gặp qua vào lúc nào đó trong quá khứ. Có lẽ lần đầu tiên cậu và Lancelot gặp mặt nói không chừng không phải là ở trong rừng cây cách đây không lâu.
"Lance, hành vi của cậu hôm này khiến tôi rất bất ngờ, tôi không nghĩ cậu lại là người không biết nặng nhẹ như vậy." Lâm Lâm vẫn để ý đến chuyện lúc ban ngày như cũ, trên khuôn mặt là vẻ lo lắng tràn đầy, "Cậu vào ban ngày thực không giống bình thường, điều này khiến cho tôi phi thường lo lắng, có phải cậu và Hình Duệ Tư trước kia đã có khúc mắc gì với nhau?"
"Xin lỗi, đã khiến chị Lâm lo lắng rồi, tôi cam đoan không có lần kế." Lancelot ôn hòa cười cười lại lảng tránh vấn đề cuối cùng mà Lâm Lâm nói, "Tôi thật vất vả mới tìm thấy được người mình vừa gặp đã yêu nên khó trách có chút kích động, chị Lâm phải biết khi rơi vào lưới ái tình thì con người chung quy sẽ có một ít vấn đề nhỏ như vậy."
Lâm Lâm nghe Lancelot nói mới thở phào một hơi, nét sầu lo trên mặt không giảm trái lại còn tăng, "Lance, cậu biết tôi luôn không thích can thiệp quá nhiều vào việc tư của người khác, nhưng mà chuyện này của cậu liên quan đến quãng đường hành trình còn dài của chúng ta sau này, nếu cậu thật sự có mâu thuẫn gì với Hình Duệ Tư thì bây giờ nói với tôi một chút, tôi sẽ nghĩ biện pháp chia ra mỗi người một ngã với bọn họ."
"Chị Lâm lo lắng qua rồi, giữa tôi với Hình Duệ Tư không hề có mâu thuẫn, cho dù là có thì cũng bởi vì Tử Linh." Nói đến Diệp Tử Linh, đáy mắt Lancelot hiện lên một tia ôn nhu.
"Cậu thế mà thật sự vừa gặp đã yêu cái người tên Diệp Tử Linh kia sao, tôi cứ luôn nghĩ cậu không phải là người xử trí theo cảm tính." Lâm Lâm cảm thán một hơi.
"Tôi lúc trước cũng cho rằng như vậy, có điều khi tôi gặp được Tử Linh, em ấy khiến tôi biết ở trong chuyện tình cảm tôi vĩnh viễn không giữ được vẻ lãnh tĩnh."
Diệp Tử Linh bởi vì những lời này của Lancelot mà cả người run lên một cái, đáy lòng hiện lên một tia cảm động không rõ hay là cảm xúc gì khác.
"Cậu a... Lance, cậu nên biết chuyện Tiểu Vũ thích cậu đi, hành vi lần này của cậu đã triệt để tổn thương cô ấy, tôi hy vọng cậu có thể xử lý tốt." Lâm Lâm tỏ vẻ tôn trọng đối với lựa chọn của Lancelot, có điều cô là bởi vì tính hòa bình đoàn kết trong đội, không thể không nhắc nhở Lancelot chút ít.
"Tôi biết, cho nên tôi mới lựa chọn trực tiếp thổ lộ lúc ban ngày để chặt đứt tâm tư của cô ấy. Tiểu Vũ đúng là một cô gái tốt, nhưng cô ấy không hợp với tôi, nếu thật sự theo tôi cùng một chỗ thì sẽ chỉ làm cho cô ấy cảm thấy thống khổ."
"Cậu vẫn nên nói chuyện một chút với cô ấy, tôi sợ cô ấy sẽ..." Lâm Lâm đang nói bình thường, đột nhiên ánh mắt trở nên lạnh lẽo, bày ra tư thế đề phòng, "Kẻ nào, đi ra!"
Diệp Tử Linh cho rằng mình bị phát hiện, đang muốn cử động, có người lại đi trước cậu một bước mà xuất hiện trước mặt Lâm Lâm và Lancelot.
Lâm Diễm!
Chương 39: Chị em
Edit: Chrysanthemum
Tang thi quả nhiên sẽ không dễ dàng buông tha như vậy, ban ngày tạm thời rút lui thì ra là vì muốn tiêu diệt từng người vào ban đêm sao!
Diệp Tử Linh không lập tức từ chỗ ẩn thân đi ra ngoài, lãnh tĩnh mà quan sát sự tình phía dưới phát triển. Hiện tại cậu đi ra ngoài cũng vô dụng, còn không bằng nhìn chắc cơ hội động thủ để có thể giảm bớt áp lực lên mình.
Lâm Lâm thấy rõ thân phận người tới, ánh mắt nhất thời chớp liên tục, miệng hé ra muốn nói điều gì lại như cố kỵ Lancelot bên người nên môi chỉ giật giật, cuối cùng vẫn là không nói gì cả.
Lancelot nhìn thấy Lâm Diễm, chẳng biết tại sao sắc mặt cũng không biến đổi, trầm mặc không nói.
"Giao nhóc con kia cho ta, ta cam đoan tất cả mọi người các ngươi đều có thể an toàn rời đi, hơn nữa chuyện này cũng sẽ không tạo thành bất kỳ ảnh hưởng nào đến thanh danh của các người." Ngoài dự kiến của Diệp Tử Linh, Lâm Diễm cư nhiên không hề động thủ mà lại muốn dùng phương thức hóa bình để giải quyết vấn đề.
Lâm Diễm tuyệt đối không phải là loại người nhân từ hay nương tay, vào loại tình huống hiện tại này có thể nói là một trời một vực với tính cách của Lâm Diễm, như vậy trong đó khẳng định có vấn đề!
Khoan đã, Lâm Diễm... Lâm Lâm... Đáy mắt Diệp Tử Linh hiện lên một tia quang mang kỳ dị, có lẽ không phải không có khả năng, thái độ của Lâm Diễm đã giải thích quá nhiều vấn đề, giữa hai người này nhất định có liên hệ gì đó.
Nếu là như vậy, hiện tại cậu càng không thể đi ra, một khi bị phát hiện cậu biết bí mật này, tuyệt đối sẽ bị giết người diệt khẩu.
So với Diệp Tử Linh, người hiện tại càng gặp nguy hiểm chính là Lancelot, hắn khộng trốn ở chỗ tối giống Diệp Tử Linh, chỉ cần không bị phát hiện thì cho dù biết bí mật này cũng không có gì. Với tài trí thông minh của Lancelot, tuyệt đối không có khả năng đoán không được điểm này, cho nên đây mới là điểm phiền toái nhất.
Đương nhiên nếu Lancelot vẫn luôn giả vờ không biết thì lại là một chuyện khác.
"Không được, ta không thể giao Tuyết Lỵ cho ngươi, hiện tại cô bé là hy vọng duy nhất của chúng ta." Ngữ khí pha lẫn giữa hy vọng và tuyệt vọng, giống như lúc ban ngày, Lâm Lâm vẫn cố chấp không chịu giao người ra như trước. Cô hiểu rất rõ tầm quan trọng của Tuyết Lỵ, Tuyết Lỵ tuyệt đối không thể rơi vào trong tay tang thi.
Ánh mắt Lâm Diễm có chút âm u, liếc nhìn Lancelot đứng bên người Lâm Lâm một cái, phát ra một tiếng thở dài: "Đối với nhóc con này chính là bắt buộc, hiện tại ta còn có thể làm chủ thả các ngươi rời đi, nếu chậm trễ hơn nữa thì không còn kịp rồi."
Lời Lâm Diễm nói ra nghe như là đang uy hiếp, nhưng Diệp Tử Linh có khả năng đã đoán được quan hệ giữa hai người thì rất rõ ràng, đây chính là một lời nhắc nhở, nhắc cho Lâm Lâm biết nguy hiểm sắp ập đến.
"Chị Lâm, tôi đi về trước, lúc này tôi nghĩ tôi không nên ở đây thì hơn." Lancelot không có chỉ ra, mang nụ cười tủm tỉm tỉnh rụi trên mặt mà muốn rời khỏi.
Vào lúc này phải làm bộ như cái gì cũng không biết mà rời đi mới là lựa chọn thông minh nhất.
"Ừ, Lance cậu nghỉ ngơi sớm chút đi."
Lâm Diễm không có ý tứ đại khai sát giới, Lancelot giả ngu, hắn cũng vui vẻ làm bộ như không biết, cứ như vậy mặc kệ Lancelot rời đi.
Lúc Lancelot đi ngang qua gốc đại thụ Diệp Tử Linh ẩn thân thì dừng lại một chút, sau đó tiếp tục đi về phía trước như không có việc gì. Cùng lúc đó trong đầu Diệp Tử Linh vang lên giọng nói của Lancelot: "Tử Linh, đi mau, nếu hiện tại không rời đi, đợi lát nữa lâm Diễm phát hiện thì muốn chạy cũng không được."
Diệp Tử Linh do dự một chút vẫn chọn không nghe theo lời Lancelot khuyên bảo. Cho dù tính tò mò có thể giết chết con mèo, cậu cũng muốn làm rõ mối quan hệ của hai người kia, huống chi Lâm Diễm không thể giết cậu, nhiều nhất cũng chỉ có thể giả bộ không biết cậu đang ở đây.
Kỳ thật không phải lòng hiếu kỳ của Diệp Tử Linh quá lớn mà là cậu muốn nắm chặt cơ hội duy nhất này - tạo ra đồng phạm. Một mình cậu ngụy trang thực sự quá mệt mỏi, hơi không cẩn thận một tí sẽ lộ ra dấu vết, lúc trước không bị phát hiện là bởi vì đủ loại sự tình đột phát khiến tâm tư mọi người không có để ý đến cậu, cho dù có lỗ hổng nhỏ cũng bị xem nhẹ. Nhưng theo thời gian dần trôi, chờ đến khi chân chính triệt để quen thuộc rồi, các chi tiết nhỏ cũng sẽ bị chú ý tới. Có đồng phạm thì sẽ bất đồng, sẽ có người giúp cậu che dấu, một ít lỗ hổng nhỏ cũng sẽ được che dấu, cậu cũng không cần mệt đến như vậy.
Đầu năm nay làm một tang thi quả không dễ, làm một tang thi nhìn như không có gì khác nhân loại lại càng khó hơn.
Diệp Tử Linh thở dài trong lòng, thu hồi suy nghĩ trong lòng, đem tất cả lực chú ý chuyển đến hai người phía dưới.
Cuộc đối thoại vẫn còn tiếp tục.
Không có người ngoài ở đây, Lâm Diễm than nhẹ một hơi, ánh mắt nhìn về phía Lâm Lâm trở nên nhu hòa: "Đừng nên cố chấp thêm nữa, em không muốn đối địch với chị, chị à."
Quả nhiên! Diệp Tử Linh đang ở trên cây lộ ra thần sắc quả nhiên.
"A Diễm, con bé là hy vọng duy nhất của chúng ta, lúc đó chị đã không cứu được em..." Lâm Lâm tiến lên hai bước vươn tay ôm khuôn mặt của Lâm Diễm, nét mặt hiện lên vẻ đau thương, "Chị không muốn phải nhìn thấy bị kịch thân nhân chia lìa này phát sinh nữa."
"Chị." Lâm Diễm bật ra một tiếng cười khẽ, đưa tay nắm chặt bàn tay của Lâm Lâm, "Em không biết là trở thành tang thi có cái gì không tốt, tang thi không giống loài người suốt ngày lục đục với nhau, có thể giảm bớt rất nhiều phiền não. Huống chi, nếu như không biến thành tang thi, em cũng sẽ không thể gặp được hắn."
"A Diễm, ngay cả trái tim em cũng triệt để biến thành tang thi rồi sao?" Ánh mắt Lâm Lâm càng phát ra đau thương, đột nhiên dùng sức gắt gao ôm lấy Lâm Diễm, nước mắt dọc theo hai má chậm rãi lăn xuống, nghẹn ngào nói, "Nếu lúc kia chị không buông tay em ra, có phải hôm nay sẽ không như thế này hay không?"
"Nếu còn nghĩ rằng bản thân là nhân loại chỉ sợ sẽ chết càng nhanh." Lâm Diễm vươn tay lau đi nước mắt của Lâm Lâm, "Chị không cần lo lắng cho em, hiện tại em kỳ thật rất tự do, rất nhiều chuyện của tang thi không phải như chị tưởng tượng như vậy đâu. Được rồi, chúng ta trước hết quay trở lại vấn đề chính được chứ, chị à, chị phải nhân lúc em còn làm chủ mà giao cô bé kia ra đây, một khi vị đại nhân kia lên tiếng, cho dù em có không muốn đến thế nào cũng chỉ có thể động thủ, thời gian còn lại của chúng ta không nhiều."
"... Chỉ cần có thể mau chóng tiến vào thành phố của nhân loại là có thể đi, hiện tại tang thi hẳn là không có khả năng chỉ vì một bé gái mà chính thức khai chiến với nhân loại." Lâm Lâm không muốn buông bỏ tâm nguyện của chính mình, liều mạng muốn tìm một biện pháp vẹn toàn cả đôi bên, cô muốn bảo hộ Tuyết Lỵ nhưng mà không muốn trở thành kẻ thù với em trai mình.
"Chị à, xem ra em khuyên chị không được rồi... Cho nên, thôi vậy." Lâm Diễm buông Lâm Lâm ra lui về phía sau hai bước, trên mặt lộ ra biểu tình cười nhạt, "Chị muốn làm thế nào thì cứ làm thế nấy, mỗi người chúng ta đều có nguyện vọng riêng muốn thực hiện, ai cũng không thể miễn cưỡng ai. Em hôm nay đến là để cảnh tỉnh chị, về sau phải cẩn thận một chút, ngàn vạn lần không thể phạm bất kỳ sai lầm nào, bằng không chỉ có thể vạn kiếp bất phục, đến lúc đó sợ rằng người em có thể bảo hộ cũng chỉ có một mình chị."
Lâm Lâm trầm mặc một chút, lau khô nước mắt trên mặt: "Chính em cũng phải bảo trọng nhiều vào."
Bọn họ ai cũng không thuyết phục được đối phương, Lâm Lâm cũng hiểu rõ lời Lâm Diễm nói không sai, những người bị tang thi cắn xong vẫn nghĩ mình là nhân loại như trước cơ hồ không ai có kết cục tốt, cô không có khả năng níu giữ Lâm Diễm lại bên người, làm như vậy chỉ hại hắn thêm.
Cho dù bọn họ là chị em, bắt đầu từ một khắc khi Lâm Diễm biến thành tang thi, bọn họ đã được định trước từ nay về sau sẽ thành người lạ.
Tang thi và nhân loại, đã định trước không có khả năng cùng chung sống hoà bình.
"Em đi đây." Lâm Diễm tự biết nơi này không thể ở lâu, chuẩn bị nhanh chóng rời khỏi nơi này.
Không biết cố ý hay là vô ý, trước khi Lâm Diễm rời đi có liếc mắt đến chỗ Diệp Tử Linh ẩn thân một cái, tựa hồ phát hiện ra Diệp Tử Linh trốn ở nơi đó. Thế nhưng hắn cũng chỉ liếc mắt nhìn một cái như vậy, cuối cùng cái gì cũng không nói, giả vờ như không có việc gì mà ly khai.
Diệp Tử Linh trong lòng căng thẳng, sau đó trầm tĩnh lại, cậu chỉ biết bị phát hiện cũng không có việc gì, có tầng quan hệ với Clare kia, Lâm Diễm không thể làm gì đối với cậu, chỉ có thể vờ như không biết.
Sau đó nữa chính là phải lợi dụng tầng quan hệ này thế nào cho tốt.
Diệp Tử Linh cho tới bây giờ đều không tự cho mình là người tốt, bằng không vào thời điểm kia đã không lựa chọn nghề trinh sát sẽ phải thường xuyên làm những chuyện trái pháp luật, tài nguyên tới tay mà không lợi dụng chính là tên ngốc.
HIện tại lập tức đi ra ngoài không phải là lựa chọn sáng suốt, cái nhược điểm này phải dùng dao nhỏ rạch từ từ thì hiệu quả hơn nhiều so với vạch trần ngay hiện tại. Việc vạch trần thân phận tang thi trước Lâm Lâm càng muộn thì càng có lợi đối với cậu, bây giờ còn chưa tới thời điểm những người khác quen dần với cấu đến mức chú ý tiểu tiết.
Cùng lúc khi Lâm Lâm đứng suy nghĩ sâu xa, Diệp Tử Linh lặng yên không một tiếng động rời khỏi cây đại thu, trở lại doanh địa.
Khi sắp về đến doanh địa, Diệp Tử Linh đột ngột dừng lại.
Bởi vì Lancelot đang đứng ở trên đường về, thực rõ ràng là đang chờ đợi cậu.
Chương 40: Ảo giác
Edit: Chrysanthemum
Diệp Tử Linh dừng lại một chút, cuối cùng quyết định không nhìn Lancelot mà đi vòng qua. Ban ngày mới vừa bị thổ lộ, cậu như thế nào cũng không có biện pháp tự nhiên đối mặt với nam nhân mắt lam trước mắt này.
Có điều cậu còn muốn chạy, cũng phải nhìn xem Lancelot có nguyện ý thả người hay không.
Cánh tay Diệp Tử Linh bị Lancelot một phát bắt được: "Tử Linh, em có biết hành vi vừa rồi là có bao nhiêu nguy hiểm hay không?"
Diệp Tử Linh dừng bước lại, đáy lòng cậu chẳng biết tại sao đột nhiên dâng lên một cỗ tức giận, Lancelot dựa vào cái gì mà quản cậu? Hai người bất quá mới chỉ gặp mặt hai lần, nam nhân này liền muốn lấy danh nghĩa thích cậu mà can thiệp vào chuyện của cậu sao? Cậu cũng không phải con nít, từ trước đến nay chỉ có cậu quan tâm người khác, không cần người khác phải quan tâm cậu như vậy.
"Dù có nguy hiểm thì cũng là chuyện của tôi, không cần anh phải xen vào việc của người khác." Diệp Tử Linh lạnh mặt bỏ tay Lancelot ra, nện bước muốn rời đi.
Đối mặt với nam nhân mắt lam hay là đối mặt với nam nhân mặt lam đã từng thổ lộ với cậu, trong lòng Diệp Tử Linh có một thanh âm nói cho cậu biết, tuyệt đối không thể mềm lòng đối với mấy nam nhân mắt lam, bằng không tuyệt đối sẽ phải hối hận, nam nhân mắt lam chính là tồn tại nguy hiểm nhất so với bất kỳ loài sinh vật nào.
Đối mặt với lời nói lạnh nhạt của Diệp Tử Linh, tươi cười trên mặt Lancelot một chút cũng không đổi, chỉ có điều thanh âm lại thêm hai phần ưu sầu: "Tôi chỉ là đang lo lắng cho em, Lâm Diễm không làm gì đối với chị Lâm không có nghĩa nếu hắn phát hiện có người nghe lén thì cũng không làm gì. Em nếu đã đoán được mối quan hệ giữa bọn họ thì nên lập tức thoát hiểm, tang thi tuyệt đối sẽ không mang tâm tư đồng tình đối với nhân loại."
"Sự thật là Lâm Diễm không phát hiện ra tôi, cho nên hết thảy giả thiết đều không thành lập." Cảm giác phiền táo dưới đáy lòng Diệp Tử Linh càng phát ra mãnh liệt, rõ ràng cậu có thể cảm nhận được nam nhân này là đang thực lòng quan tâm, thế nhưng cậu không biết vì sao lại không có cách nào tiếp nhận ý tốt của Lancelot.
Lancelot nhìn đến biểu tình không kiên nhẫn của Diệp Tử Linh, biết mọi lời quan tâm mình nói đều đã uổng phí công phu, hiện tại Diệp Tử Linh còn không có một chút hảo cảm nào đối với hắn chớ nói chi là nghe hắn khuyên bảo. Đáy mắt Lancelot hiện lên một tia cười khổ, không tiếp tục ngăn cản Diệp Tử Linh đi trước.
Cho dù hắn chặn ở nơi này, chẳng lẽ có thể khiến cho Diệp Tử Linh nghe lời hắn khuyên nhủ hay sao? Có một số việc, gấp không được, phải từng bước một mới đạt được thành công.
Còn nhiều thời gian.
Diệp Tử Linh thấy Lancelot không tiếp tục cản đường nữa, tâm tình chẳng những không tốt lên, ngược lại càng thêm không xong. Bản thân cậu thực rối rắm với loại tâm tình vi diệu này, không biết bản thân đến tột cùng đang muốn cái gì. Rõ ràng cậu hy vọng Lancelot không cần lại quan tâm đến mình nữa, thế nhưng khi Lancelot thật sự làm như cậu mong muốn, trong lòng cậu lại cảm thấy một chút bức bối.
Phiền chết, cậu rốt cuộc đang rối rắm cái gì a, không được nghĩ đến mấy chuyện vô bổ này nữa!
Diệp Tử Linh hít sâu một hơi, lướt qua Lancelot thẳng tắp đi về phía doanh trại, Lancelot sau đó đuổi kịp, hai người một trước một sau trầm mặc không lên tiếng mà đi.
Ở trước cửa doanh địa, Diệp Tử Linh lại một lần nữa dừng bước lại, thầm nghĩ trong lòng không xong - Hình Duệ Tư mặt không đổi sắc đứng ở nơi đó, ánh mắt sắc bén quét qua trên người Diệp Tử Linh và Lancelot một lần, cuối cùng đứng lại trên người Diệp Tử Linh.
Đối mặt với ánh mắt của Hình Duệ Tư, Diệp Tử Linh đột nhiên cảm thấy có chút chột dạ, rõ ràng quan hệ giữa cậu và Hình Duệ Tư không có gì, vì sao cậu lại có cảm giác bị bắt gian tại trận!
Cậu có thể không nhìn Lancelot mà trực tiếp đi qua, nhưng Hình Duệ Tư hiện tại trên danh nghĩa tốt xấu gì cũng là đội trưởng của cậu, cậu căn bản không có biện pháp làm lơ. Có điều Diệp Tử Linh hoàn toàn không biết mở miệng thế nào, nói cho Hình Duệ Tư là cậu phát hiện Lâm Lâm và Lâm Diễm là hai chị em đương nhiên không có khả năng, chẳng lẽ cậu phải nói cho Hình Duệ Tư là cậu ra ngoài với Lancelot hẹn hò?!! Diệp Tử Linh theo bản năng cảm thấy, nếu cậu thật sự nói như vậy, Hình Duệ Tư nhất định sẽ giết cậu.
Nếu Hình Duệ Tư không mở miệng, cậu làm như không biết là được, không cần thiết phải tự vả vào mặt mình. Hình Duệ Tư nếu hỏi, cậu căn cứ vấn đề mà xoay sở đáp án cũng không muộn.
"Hình đội trưởng, trễ thế này còn chưa nghỉ ngơi sao?" Hình Duệ Tư không mở miệng, Diệp Tử Linh cũng trầm mặc không nói, nên Lancelot là người thứ nhất đứng ra. Hắn tựa như đã hoàn toàn chỉnh đốn tốt tâm tình, thời điểm lần nữa đối mặt với Hình Duệ Tư không còn nửa điểm sắc bén bức người như lúc ban ngày, vẫn nho nhã lễ độ như thường ngày, trong ôn hòa lộ ra một tia lãnh đạm.
"Anh cũng chưa ngủ, Tử Linh cũng vậy." Ánh mắt Hình Duệ Tư âm u, ngoài miệng trả lời Lancelot, ánh mắt lại thẳng tắp không hề dao động bắn về phía Diệp Tử Linh.
Diệp Tử Linh nhấp nhổm trong lòng, dự cảm bất hảo cọ cọ cọ trào dâng, theo bản năng mà dời tầm mắt không nhìn đến Hình Duệ Tư, bộ dáng có chút chột dạ. Sau đó cậu rất nhanh kịp phản ứng, thầm mắng bản thân rốt cuộc có cái tâm tư quý giá gì đây, giữa cậu và Lancelot lại đâu có quan hệ không muốn để người biết đến.
Động tác chột dạ này của Diệp Tử Linh nhìn trong mắt Hình Duệ Tư chính là khiến gió lốc quay cuồng nơi đáy mắt của hắn càng thêm lợi hại, ánh mắt lườm Lancelot cũng càng thêm lạnh như băng.
Lancelot cũng nhắm mắt làm ngơ đối với tầm mắt lạnh như băng của Hình Duệ Tư, hơi có ý tứ khiêu khích mà bắt lấy tay Diệp Tử Linh, khóe miệng vẽ nên một cái cười nhạt đầy ôn nhu: "Đã không còn sớm, tôi trước hết đưa em về."
Tầm mắt Hình Duệ Tư di động đến trên đôi tay đang đan vào nhau của hai người, nắm tay đang rũ xuống cũng xiết chặt.
Diệp Tử Linh cảm nhận được khí thế sắp bùng nổ của Hình Duệ Tư, âm thầm kêu khổ trong lòng, hai người này phân cao thấp thì cũng được đi, hà tất phải liên lụy kéo cậu vào, cậu không muốn trở thành vật hy sinh ở giữa đâu!
"Không..." Diệp Tử Linh mới vừa định cự tuyệt, một luồng lực cực lớn kéo cậu khỏi Lancelot, Hình Duệ Tư dùng sức kéo cánh tay Diệp Tử Linh, đem cậu kéo về phía mình.
"Tôi vừa lúc muốn tìm Tử Linh có việc, cũng không cần nhọc công Lancelot tiên sinh."
Diệp Tử Linh nhìn thấy tựa hồ giữa hai nam nhân có mấy tia chớp sấm rền, Hình Duệ Tư ngay từ đầu vẫn giữ vẻ mặt lạnh như băng, Lancelot lúc này tuy rằng vẫn duy trì ý cười trên mặt như trước, nhiệt độ không khí bên cạnh hắn lại đang không ngừng giảm xuống.
Cậu rốt cuộc vì sao bắt đầu từ lúc tỉnh lại thì sinh hoạt lại bị mấy nam nhân mắt lam này biến thành hỏng bét?! Một nam nhân mắt lam còn chưa đủ, hiện tại cư nhiên lại có hai người, Lancelot lần thứ hai nhìn thấy cậu liền thổ lộ còn chưa tính, vì cái gì ngay cả hành động hiện tại của Hình Duệ Tư cũng càng trở nên kỳ lạ thêm? Nếu như còn bị bọn họ gây sức ép như vậy nữa, cậu có mấy cái mạng nhỏ cũng chịu không nổi.
"Đội trưởng ,có huyện gì chúng ta vào trong rồi nói." Diệp Tử Linh hít sâu một hơi, mạo hiểm tính mạng chen vào giữa sân đấu gió bão của hai người, cố gắng đứng vững dưới áp lực, "Lance... Lance,..." Cậu dưới ánh mắt nhìn chăm chú của Lancelot mà bị bắt buộc sửa cách xưng hô, "Anh không cần tiễn tôi. Còn có, đêm nay cảm ơn anh."
Lời cảm tạ cuối cùng chính là nhằm vào lời khuyên bảo của Lancelot, cho dù cậu bởi vì đủ loại nguyên nhân tâm lý mà không thể tiếp thu thế nhưng không thể nào phủ nhận ý tốt của Lancelot.
"Vậy em vào đi, nhớ rõ phải nghỉ ngơi sớm một chút kẻo mệt nhọc." Nếu Diệp Tử Linh đã mở miệng, Lancelot cũng không tiếp tục dây dưa với Hình Duệ Tư nữa, trực tiếp đình chiến.
Diệp Tử Linh gật gật đầu, còn chưa kịp nói gì đã bị Hình Duệ Tư lôi đi.
Rời khỏi tầm mắt Lancelot, Diệp Tử Linh nhìn cái ót Hình Duệ Tư, sắc mặt nhất thời phát khổ.
Cậu chung quy cảm thấy sự tình hình như có điểm gì đó là lạ, phải điều tra a!

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 06, 2015 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tang thi ngụy trang chỉ namNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ