Chương 1-16

4.8K 44 5
                                    

Chương 1:

Ông Nhạc nhìn vợ mấy ngày nay vì chuyện tương lai của cháu mà già đi hơn mấy tuổi thấy thật đau lòng, mà ông vì thức suy nghĩ cùng bà mấy đêm liền, người cũng rất mệt mỏi vậy. Nhưng vì Nhạc Ân vàng bạc nhà ông, có làm gì, hai ông bà cũng sẽ làm miễn cháu mình được bình an.

 " Tôi gọi điện thoại cho ngài Frank bà thấy sao, tìm cho nó một người chồng nước ngoài cũng được, người bên này không được thì người nước ngoài? " ông Nhạc thử hỏi vợ.

 " Không được, không được... " bà Nhạc nhăn mặt " người nước ngoài họ sống không chung tình, họ thích họ lấy, họ không thích họ lại chia tay, đến lúc đó cháu gái ta càng khổ" bà lại mếu máo " lấy chồng nước ngoài sao tôi qua thăm nó đây?

" Ông Nhạc liếc vợ cảm thán,  A Ngưu,  A Cẩu trong khu thì bà chê ngoại tình, Nhạc Ân ngu ngơ sẽ mất chồng, rồi ông bảo hay lấy tiền năm xưa cha Nhạc Ân để lại mua cho cô người chồng, bà lại càng không được, tiền bạc đâu mua được tình cảm, người ta cầm tiền đến lúc 2 ông bà ra đi thì là lúc người ta đuổi cô ra khỏi nhà chiếm hết tiền, bây giờ nhờ vả người đỡ đầu của Nhạc Ân là ông Frank, một người bên nội đang sống ở Pháp tìm giúp thì bà nói như thế. Dù vậy, không chờ bà phản đối ông cũng biết rằng là ai cũng không được, ai có thể ở với một người vợ không biết gì được đây.

Ông Nhạc lặng lẽ nhìn ra trước cổng, nơi khóm trúc đang đung đưa theo gió, bất chợt nhớ chuyện lúc nhỏ ông từng hái lá trúc làm thuyền thả sông, dường như, dường như.... ông nhớ tới ai đó "Ngày mai tôi sẽ đi xa một chuyến, nhanh nhất cũng phải 4 ngày sau mới về, bà ở nhà lo cho Tiểu Ân" ông Nhạc đột nhiên đứng dậy nghiêm túc tuyên bố một câu, rồi bỏ mặc ánh mắt tò mò của vợ mà bước vào phòng chuẩn bị đồ đạc...

Ông Nhạc bảo nhanh nhất 4 ngày sau là sẽ về nghĩa là có thể hơn 4 ngày mới về, hôm nay chính là ngày thứ 4 nhưng bà Nhạc thật có chút mong ngóng, bà chẳng biết ông thần thần bí bí đi đâu nhưng nhất định là chuyện của Nhạc Ân, ôm cháu gái đang nhìn chằm chằm vào tivi trước mắt vào lòng bà chỉ biết thở dài ngậm ngùi. Nhạc Ân thì mặc kệ bà ôm, chỉ khẽ nghẹo đầu một chút để xem dễ dàng hơn thôi. Bổng có tiếng cổng xê dịch, bà Nhạc kinh hỉ chạy ra đón, ông đã về. Từ xa đã nhìn thấy một bóng dáng với nụ cười tươi rói, tim bà Nhạc chợt đập mạnh hy vọng.

" Ông đã về, có chuyện gì làm ông vui thế" Đón lấy chiếc áo trên tay chồng, bà Nhạc hỏi gấp.

"Bà để tôi uống miếng nước, tôi có chuyện muốn nói với bà" Uống xong nước, ông Nhạc đi qua khẽ vuốt tóc Nhạc Ân, mũi hít hít hai cái mới quay lại bảo bà Nhạc cũng ngồi xuống ghế.

 "Tiểu Ân mới 18 tuổi, chúng ta tìm chồng cho nó thật hơi sớm, nhưng nếu được khi nào nên cưới khi ấy, lỡ để lâu lại mất duyên, tôi nó thế bà có thấy đúng không ?"

" ... đúng " bà Nhạc nhìn chồng ngơ ngác.

 " Bà sẽ không tiếc vì nó còn quá nhỏ chứ, 18 tuổi không nhỏ lắm nhưng cũng không lớn lắm?" Ông Nhạc lại cố hỏi

"Nếu có người tốt có thể cưới nó, đó là hạnh phúc của nó, chúng ta muốn hay không cũng không được, Tiểu Ân nó có bệnh, có thể có người chăm sóc nó khi chúng ta không còn đã là phúc phận lắm rồi, tôi sẽ không... tiếc" bà Nhạc mếu máo, dù nói không tiếc nhưng lòng tiếc thấy rõ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 29, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Vợ ngốc(full)Where stories live. Discover now