Chap 5: Cái giá phải trả

2.8K 88 8
                                    

''Bây giờ, em có muốn chia tay không?''

Sica nhíu mày, đôi mắt có phần bực tức khi Yoona hỏi như vậy. Cô biết rõ câu nói này chỉ là đùa, nhưng cô thực sự rất ghét khi Yoona lại nói những lời đó một cách thản nhiên như vậy. Bây giờ đến lượt cô trả đũa, hít một hơi thật sâu rồi nói một câu bình thản đến mức làm cho Yoona cảm thấy sợ.

''Nếu có thì sao?''

Đúng như ý cô, Yoona khựng lại, đôi mắt thất vọng buồn bã. Cái nắm tay siết chặt bây giờ lại càng chặt hơn trước như không muốn cô rút tay ra. Nhìn thẳng vào đôi mắt cậu, cô cảm thấy rằng cậu sợ mất cô rất nhiều, thật sự rất sợ. Mồ hôi cậu bắt đầu tuôn ra, cậu nhìn thẳng vào đôi mắt cô, cậu chỉ có ý định hỏi đùa cô nhưng cô đáp trả khiến cậu sợ hãi. Ngắm nhìn gương mặt Yoona đang lo lắng, Sica mỉm cười rồi hôn vào trán cậu nhăn mặt nói.

''Chúng ta sẽ chia tay nếu như Yoong còn hỏi đùa mấy câu vớ vẩn ấy'' 

Yoona ngước lên nhìn cô, thở phào nhẹ nhõm. Ôm cô vào lòng, ôm chặt đến mức khiến cô nghẹt thở rồi nhẹ nhàng nói

''Yoong xin lỗi.''

Bây giờ đã hơn 2 giờ sáng, con đường đã vắng người và các nhà báo cũng đã đi. Yoona mới an tâm bước ra khỏi nhà Sica, trước khi đi Yoona chỉ một câu rồi bước vào xe của mình và rời khỏi..

''Đừng lên mạng nữa, họ sẽ làm tổn thương em đấy.'' 

Nhìn bóng chiếc xe đang khuất dần, Sica vô thức cười rồi đóng cửa lại....

------------------------

Vài ngày sau, Sica đang ở trên máy bay đến Trung Quốc, một phần vì mọi người dân đều tẩy chay các sản phẩm của công ty cô, còn một phần các nhà đầu tư muốn rút vốn. Cả hai lý do đều xuất phát từ một chuyện đã rõ - đó là scandal cô và Yoona hẹn hò. 

Sau khi đến nơi, Sica phải đến công ty ngay lập tức. Các mặt hàng ra mắt của  BLANC & ECLARE ở Trung Quốc, Thái Lan, Hong Kong hầu hết bị người dân phớt lờ, các nhà đầu tư đều lần lượt muốn rút vốn, tình trạng công ty của cô đang dần phá sản. 

Nhưng đây chưa phải là kết thúc, khi vừa đến công ty thì cô liền nhận được một tin cực kỳ nghiêm trọng từ quản lý của công ty. Tyler Kwon - một CEO mà cô tin tưởng nhất đã bán hết số cổ phiếu và lấy tất cả tiền của các đối tác đầu tư rồi cao chạy xa bay để những số nợ lên đến hàng tỷ won cho cô chịu toàn bộ.

Một cuộc họp căng thẳng được diễn ra, các nhân viên lần lượt nói về tình hình xuống dốc nghiêm trọng của công ty. Cô hiểu rất rõ, ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc thật sự rất nghiêm ngặt, nếu dính phải đến scandal - nhất là về tình cảm hẹn hò, sẽ bị cả nước quay lưng, bị phớt lờ và phản đối gay gắt và tệ hơn là nó ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc không hề nhỏ. Đó là một cái trả giá rất đắt - và cô là người đang trong tình trạng đấy. 

Trong đời,  cô cũng đã từng vài lần dính các scandal không hay, nhưng nó đều lắng xuống và mọi người đều giúp cô vượt qua những scandal ấy. Nhưng bây giờ, nó thật sự là scandal nghiêm trọng đối với cô. Đã hơn hai tuần nay, scandal này chưa bao giờ lắng xuống, dồn cô vào bước đường cùng. Bây giờ cô chẳng còn ai bên cạnh, cô chỉ còn một mình, cũng phải học cách tự mình đứng lên sau khó khăn. Nhưng có lẽ bây giờ thì.... hoàn-toàn-không-thể. 

Các nhân viên công ty đã ra về sau khi giờ làm việc kết thúc, chỉ còn cô với căn phòng thật rộng lớn, cô gục đầu xuống bàn, rồi òa khóc lên, tiếng khóc của cô như chứa đựng tất cả áp lực và mệt mỏi. Cô chẳng thể lạnh lùng được bao lâu, cô thật sự mệt rồi, cô chịu thua rồi. Cô chịu thua dư luận, những điều này thật quá nặng khi đều đổ lên vai cô, cô cũng chỉ là một cô gái yếu đuối bình thường thôi mà. 
...
-------------------
Vài ngày sau, Yoona chẳng thể gọi được cho Sica, điện thoại của cô đã tắt nguồn. Khi đến nhà cô thì đóng cửa, đến ngay cả em gái của Sica cũng không thể liên lạc được với chị mình ở đâu. Khi Yoona cố gắng gọi  một lần nữa thì đầu dây bên kia cũng có tín hiệu.

''Yoong đấy à?''

''Sica... Sica... Em đang ở đâu thế? Tại sao lại tắt máy?'' - Yoona lập tức hỏi dồn dập

''Em đang ở sân bay. Em vừa từ Trung Quốc về thôi. Em tắt máy để làm việc ấy mà'' - giọng Sica có vẻ mệt mỏi nhưng cũng cố gắng trả lời

''Yoong đến đón em nhé'' 

''Em kêu taxi được rồi. Khi nào tới nhà em sẽ gọi'' - Sica nói rồi tắt máy

Khi lên taxi, Sica thử vào trang tin tức xem những bài báo. Nụ cười nhạt trên môi hiện lên, các tay nhà báo thật bỉ ổi, khi chẳng chụp được ảnh nào của cô và Yoona thì họ lại moi những đồ đôi của cả hai lên mặt báo khiến dư luận ngày càng được dịp soi mói và chửi rủa. Sica nhìn mình qua gương xe, cô không còn nhận ra chính mình, đôi mắt cô sưng cả lên và đỏ hoe vì thiếu ngủ, thân hình thì ngày càng ốm đi. Khi chăm chú ngắm mình qua gương thì Sica cảm thấy cái bụng đang biểu tình inh ỏi, cô mới  kêu tài xế đưa cô đến khu thức ăn nhanh. 

Khi đến nơi, Sica đội chiếc mũ lưỡi trai và chiếc áo khoác đen để không ai nhận ra, đến quầy đặt thức ăn thì cô thấy một người cũng ăn mặc hệt như cô - và thật bất ngờ khi người đó là Yoona

''Sao Yoong ở đây?'' 

''Yoong định đến đây để mua đồ ăn cho em. Nào ngờ em cũng...'' - Yoona cũng ngạc nhiên nói

Sau khi mua xong thức ăn, Yoona và Sica đều nhanh chóng đứng đón taxi. Nhưng con đường vắng vẻ, vẫn chưa thấy taxi thì mọi người đi đường đều phát hiện ra hai người. Cả hai đều nghe hết được những câu không được lịch sự lắm từ mọi người đi đường 

''Ôi trời, xem bọn mặt dày kìa'' - tiếng một nữ sinh đi ngang qua nói với đám bạn mình

''Xem con phản bội âý cặp với Yoona kìa'' 

''Bọn nó đúng là không biết xấu hổ''..

......
Khi ấy cả hai đều cố gắng như không nghe thấy, nhưng càng im lặng thì họ càng làm tới. Mọi người đều xúm vào chửi rủa cả hai, các nhà báo cũng đã xuất hiện và tệ hơn là những đám nữ sinh ném đồ vào hai người, những người khác cũng đều ùa theo ném mọi thứ trong tay. 
''Bộp''

Vài trái trứng đã ném trúng vào Sica, dính vào tóc và áo của cô khiến cô trông thật đáng thương, mọi người xung quanh cười nhạo và chụp ảnh. Yoona đứng đó, tay cậu thành nấm đấm thật chặt thì Sica nhẹ nhàng nắm tay cậu, dòng lệ đã rơi nhưng vẫn cố mỉm cười, nói nhỏ

 ''Em không sao.''

Mọi người càng hả hê khi thấy bộ dạng của cả hai, và có một nam sinh đã bạo hơn là dùng viên gạch to ném mạnh vào thẳng đầu Sica. Viên gạch nát vụn, cô ngã xuống đất, máu chảy loang ra đường đi. Mọi người xung quanh đều thờ ơ, không một ai trong đám đông giúp cô hay gọi cấp cứu.Sự tức giận đã lên đến đỉnh điểm, Yoona như tên bắn chụp lấy cổ áo tên nam sinh rồi đánh liên tiếp vào mặt hắn, đánh mạnh đến nỗi những cây răng từ trong miệng hắn đều bay ra 

Taxi đã đến nơi, Yoona nhanh chóng bế Sica vào lòng, bàn tay cậu toàn máu. Cậu nhanh chóng đưa Sica vào taxi trước những con mắt thờ ơ của đám đông. Nhìn khuôn mặt Sica đang ngất đi, gương mặt đầy máu, cậu rơi nước mắt run run nắm lấy bàn tay gầy gò của cô

''Cố lên em. Có Yoong ở đây rồi...''

TBC

P/s: Mọi người thấy au viết có tệ quá không nhỉ? ---- :3 

[ SHORTFIC ] Vì Đó Là Em - YoonSicNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ