Prologue

65 2 1
                                        

"Bakit ka pa bumalik kung kailan nakalimutan na kita?. Bakit ba ayaw mo ako tantanan blake ? Bakit? Sinaktan na kita pero bakit kumalapit ka padin sa akin." Naiiyak na sabi ko sa kanya

"Mag usap nalang tayo ng mahinahon pag hindi ka na lasing okay? For now you need to calm down azriella please" sabi niya nang niyakap niya ako para kumalma ako kakaiyak

"You need to go home.Your drunk tama na kakainom mo it's not good for you, ako na magsusundo sayo and wag kang sumusunod sa mga kahit kaninong lalaki bala malay mo ano magawa ng mga yun sayo azriella" he said in a mad tone but calm too at the same time.

I just rolled my eyes on him.

"Why do you care? It's none of your business mr.alvarez." Pananagot ko pabalik sa kanya. I stood up but i lost my balance kaya sinalo ako ni blake at binuhat niya ako bigla

I was about to protest but he stop me.

"Stop complaining." Sabi niya habang papalabas kami nang bar

"I dont need you" i said to him

Ughh bakit hindi mo ako tigilan blake.

" i know and i don't care even if you hate me i still care for you." Natahimik ako sa sinabi niya

Nang nasa labas na kami ng kotse niya binaba niya ako at hinalayan akong pumasok sa loob para hindi ako masaktan.

"Here, drink this water para hydrated ka. Next time dont drink alcohol kapag hindi mo na kaya. Alam mo namang mahina tolerance mo sa alak" he said while offering me a water bottle, i just took it from him and drink it.

Pinaandar na niya ang kotse niya kaya nag simula na itong mag drive. Nakatingin lang ako sa bintana...bakit hindi mo ako kayang iwasan blake? Kung ano ano na masasakit na nasabi ko sayo, kung ano pinagsabi kong masasama sayo, kung ano nang ginawa kong masama para iwasan mo ako pero ito ka ngayon nakasama ako sa iisang kotse.

"What are you thinking azriella?" He said so suddenly kaya nagulat ako napatingin sa kanya. Nakafocus padin ito sa daan.

"Nothing" maikli kong sabi at i heard him sigh

"Lets talk tomorrow when your not a sobber okay? And explain to me why you left me without telling me the reason" he said calmy but serious

Hindi ko nalang siya pinansin dahil nahihilo na ako sa kalasingan ko.

Hindi ko namalayan na nakatulog ako.

Nagising ako nung may tumatapik sa akin
"Hey azriella its time to wake up,We're here at my house. I'm sorry i didn't get to ask your adress because i was about to ask you earlier but you fell asleep and i didn't want to wake you up because you look tired and exhausted. Thats why dito ka na muna sa bahay ko may stay. Dont worry your safe here" mahabang sabi nito ngunit hindi ko ito pinansin dahil sa sobrang hilo at antok ko

I just force myself to wake up at lumabas ng kotse. Tinignan ko ang paligid. He's right bahay niya nga ito, nadafamiliar ko ito dahil ito yung dati niyang bahay pero iba ang style nito ngayon. It's a modern house now. The house that he promise na papagawa niya. But i got carried away looking aroud nagulat nalang ako nung binuhat niya ako papasok ng bahay niya.

Babae pa ba nakatira dito? Tanong ko sa sarili ko. Ang linis at amg ayos tignan ng loob para bang babae ang nakatira. I cant help but to compliment it.

"Ang ganda ng bahay. It's all organize and clean ang luxurious tignan" pag cocompliment ko. "Good thinh pina palit mo na tong style ng bahay" sabi ko sa kanya habang tumitingin padin sa paligid

"I just keep my promise to you" he said in a low voice thats why i ask him again

"Im sorry but what did you said?" I ask him if he can repeat what he said

" i said i just keep my promise to you. The house that you wanted, i know this kind of house is your ideal house right? You like a modern house. kaya ganto pinagawa ko kase sabi mo gusto mo yung parte ng bahay like mahangin, hindi mainit, malaki space at tahimik. Kaya tinupad ko lang pangako ko sayo." Pag eexplain niya kaya napatulala lang ako sa kanya

Teka naalala niya pa iyon?.. ang tagal na nun ahh

"Yes i still remember it azriella, because thats my promise to you back then nung hindi mo pa ako iniwan" he said that while looking at me in the eyes

Iniwasan ko siya ng tingin dahil hindi ko kayang makipag tinginan ng matagal sa kanya.. hindi ko kaya..

"Put me down blake" sabi ko sa kanya at agad niya namang sinundan. Dahan dahan niya akong binaba

Hinarapan ko siya ngunit nakatingin na ito sa akin. Lalong nag mature itsura niya, pero ganon padin naman sadya lang naging mature mukha niya kesa sa dati niyang itsura. I look away nung nahahalata kong ang tagal kong nakatigtig sa kanya.

"I miss you" sabi niya kaya nabigla ako sa sinabi niya kaya napatingin ako sa kanya. I got shock when he hug me. I can feel he's shoulder moving i know he's crying.

"Hey blake tahan na, nandito ako. Wag ka namg umiyak okay." Pag sasabi ko sa kanya at niyakap ko din siya pabalik. Ayts ano ba yan.. blake ano ginagawa mo sa akin

"Dont leave me azriella please dont im begging you, im sorry for all the things that i did. I'll do anything just dont leave me without telling me the reason" naiiyak na sabi niya kaya naiiyak na din ako

Im sorry blake i dont have any choice before..because your parents threaten me but i needed to do it for my family safety and for you too.. and now i wont leave you anymore, i can fight for you now blake im sorry for being weak"

"I wont blake, i'm sorry . I wont leave you anymore" Sabi ko dito.  Naramdaman konh hinalikan niya ako sa noo

"You should rest now azriella, lets talk tomorrow morning okay?" sabi niya habang pinupusan ang luha ko kaya tumango na lamang ako.

"Let's go to your room na hmm." Sabi niya at Tinulungan niya akong maglakad patungo sa kwarto

Habang nasa kwarto na kami hiniga niya ako at kinumutan.

"Go sleep para magpahinga ka na mukha kang pagod, go to sleep na hmm? Good night" sabi niya havang hinalikan ako sa noo. Aalis na sana siya ngunit pinigilan ko siya.

"Samahan mo ako takot ako" sabi ko sa kanya and then i hear him sighed

"Okay okay, you dont need to get scared okay? Nandito naman ako" sinabi niya habang humihiga sa tabi ko.

"Im not scared anymore because your here beside me ." I said to him. Naiiyak ako because i miss him so much. "Im sorry blake.. im sorry because i left you"

"Hey dont be. It's okay hmm" sabi niya habang niyayakap ako. " stop crying now, you need to sleep azriella" he said habang niyakap niya ako

"Thank you, good night blake" sabi ko sa kanya at pumikit na para makatulog.

"Your welcome, i wish that you wont leave me again"

"I wont leave you anymore" i said in a sleepy voice

"Goodnight azriella, i love you" i heard him said that pero tuluyan na akong nakatulog.

All my love, all my lifeStories to obsess over. Discover now