WE WERE BORN SICK : Chapter 2

1.6K 27 4
                                    



TAKE ME TO CHURCH SERIES : 1D FICTION : 05.17.2015
WE WERE BORN SICK : LARRY


Chapter 2


...

      

      

ผมเกลียดกลิ่นของลอนดอนที่ฉุนจมูกเพราะมลพิษขึ้นทุกวัน

ผมเกลียดอากาศของลอนดอนที่เต็มไปด้วยหมอกควันปกคลุมไปทั่ว

       

      

ผมยังจำตอนเด็กที่มันเป็นทุ่งกว้าง ผมยังจำพื้นหญ้าสีเขียวกับท้องฟ้าสีครามได้ดี หากแต่วันนี้มันไม่มีอีกเเล้ว ช่วงเวลาแค่ไม่กี่สิบปี ลอนดอนในวันนี้เติบโตขึ้นมากในทิศทางที่ตัวผมไม่ชอบเอาเสียเลย

      

    

โรงงานอุตสาหรรมผุดขึ้นมาเป็นเบือหลังจากช่วงปฏิวัติอุตสาหกรรม นวัตกรรมเครื่องจักรในอังกฤษเติบโตขึ้นถึงขีดสุด ช่วงศตวรรษที่18 ธุรกิจต่างๆกำลังเติบโตขึ้นเรื่อยๆราวกับดอกเห็ดที่ไร้ซึ่งการควบคุม ปฏิเสธไม่ได้ว่าเศรษฐกิจกำลังเฟื่องฟู การจับจ่ายใช้สอยเป็นไปอย่างง่ายดายและธนบัตรไม่มีขาดมือ

      

        

ตัวผมได้แต่สงสัยว่าจะมีใครบางคนสังเกตเหมือนผมบ้างรึเปล่าว่าตามมุมถนนมีพวกมิจฉาชีพมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกหัวระแหงมีทั้งการโจรกรรมเล็กน้อยลากยาวไปถึงการฆาตกรรมต่อเนื่องสุดโหดเหี้ยมอำมหิต คดีมากมายเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน และมันก็ทวีความทารุณขึ้นเรื่อยๆจนน่าใจหาย

         

         

ประชากรในเมืองเล็กๆที่ชื่อว่าลอนดอนเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว เหตุเพราะชาวนาชาวไร่ถิ่นชนบทไร้งานทำจำต้องทิ้งบ้านทิ้งชีวิตเก่าๆมาตายเอาดาบหน้า ฝากชีวิตฝากความหวังไว้ในเมืองใหญ่อันแสนกลวงโบ๋ สุดท้ายแล้วไม่มีใครเหลียวแล ต้องมาอาศัยกล่องลังหนาๆกับกระดาษหนังสือพิมพ์ห่มร่างกายอยู่ตามข้างถนน

Take me to church : Larry stylinson [End]Where stories live. Discover now