CHAPTER 22

Ngayon ay naghahanda na kami ni kd dahil ngayon namin pupuntahan ang papa nito. I just wore a white fitted dress above my knees.

"Does my dress to short?" Tanong ko rito.

"No." Umiling ito." It looks so good on you babe." He said, that made me smile.

He was just wearing a grey fitted shirt tucking it in his black pants, and a white rubber shoes.

"Your body's becoming more buff babe." I said, squeezing his biceps.

"Alam ko." Pilisopo nitong usal saakin.

"So? Is she the girl that you've been telling?" Tanong ng papa ni kd.

They both look alike!

"Yes dad." Maikling sagot nito.

"Are you sure? She's the one?" Tanong ng kinakasama ng papa nito.

"Yes." Maikling sagot nito.

"So... You already moved on from kalina? Kd." His stepmom said, I looked at his direction his jaw moved aggressively.

"And as far as I know.... You're much pretty more happy while your with kalina... Rather than.... What's your name again hija?" She asked me, I don't know what to react when she said that kd is more happier back then, with his ex rather than me.

"Allison Po." I said, letting a deep sighed.

"Rather than Allison." She said and looked at me. She is like scanning me head to toe.

"Bakit niyo pa kailangan sabihin Yan Dito? Sa harapan ng girlfriend ko? Ginagawa mo ba ito dahil hindi ko sinunod Yung gusto mo'ng mangyari dati? It's not my fault that she cheated...." He said, I hold on his hand trying to let him calm down.

"Just like what you did also to my mom." He whispered. I looked at him with straight eyes, his eyes look so hurt.

"Keuiroh? What did you say?" Tanong ni tita.

"Di'ba? Ikaw lang naman Yung sumira ng pamilya namin? Di'ba?" Unas nito, his eyes is full of anger, it's my first time seeing him like this.

"Keuiroh! Stop that." Matigas na unas ni Tito.

"Bakit dad? Tama naman di'ba? She fucking ruined our family! Pasalamat nga siya pinatawad ko ni siya, eh..... Pero yung pagsabi na mas masaya ako doon sa babaeng iyon? Nagkakamali kayo.... I don't even fucking love her... Yes I was hurt when I figured out that she was cheating on me, before.... I wasn't happy to her.... I'm more happier than my girlfriend."

He hissed. Kitang-kita ko ang namumuo na mga luha ni kd, sa gilid ng kanyang mata. I could the viens of his neck.

"Kd... Stay calm." I whispered.

His face soften." Always remember this... Calantha... Hinding-hindi kita mapapatawad sa lahat ng ginawa mo sa pamilya namin... You fucking ruin everything!" Singhal nito.