Chương 8

6K 197 7
                                    

Chương 8

Ở tại đại gia đình Phó gia, cơ hội chạm mặt nhau giữa Lam Sơ Hạ và Phó Thiên Kiệt rất ít. Ngôi nhà ba tầng, mỗi người một phòng riêng, thậm chí ngay cả lúc ăn cơm cũng không gặp mặt. Nguyên bản ban đầu còn sợ xấu hổ, nhưng nhờ bản tính náo nhiệt của Phó Thiên Dao mà phân tán đi lực chú ý.

Sau khi Phó Thiên Nghiêu trở về, cả nhà đoàn tụ cùng nhau dùng bữa cơm. Lần đầu tiên nhìn thấy anh cả của Phó gia, Lam Sơ Hạ không cố ý quan sát hắn. Phó Thiên Nghiêu và Phó Thiên Kiệt lớn lên có nét rất giống nhau, từ khuôn mặt cho đến khí chất, tuy nhiên không lãnh ngạo như Phó Thiên Kiệt, Phó Thiên Nghiêu có vài phần ôn hòa hơn, bất quá người sáng suốt có thể nhận ra, trên người Phó Thiên Nghiên tràn đầy khí chất vương giả.

Đối với người em trai mới này, biểu hiện của Phó Thiên Nghiêu thập phần thân thiết, Lam Sơ Hạ liền nhanh chóng kết thân với hắn.

Nhìn thấy tất cả mọi người đều cùng nhau ngồi chung một bàn, ba Phó rất vui vẻ, bắt buộc mấy đứa con bồi ông uống rượu.

"Ba, Tiểu Hạ vẫn chưa đủ mười tám, em nó không thể uống rượu được."

"Ừ, được, Tiểu Hạ, cho phép con uống nước trái cây."

Nghe thấy Phó Thiên Dao nói đến độ tuổi của Lam Sơ Hạ, trong lòng Phó Thiên Kiệt giống như đang bị con mèo cào cấu. Hiện giờ Lam Sơ Hạ vẫn chưa trưởng thành, hành động năm đó của hắn đối với cậu thật sự là một tội ác không thể tha thứ.

Đi theo người nhà tham dự vũ hội thường niên của khách sạn, đứng cạnh bên hai người anh trai cao lớn, Lam Sơ Hạ vừa khẩn trương, vừa ngại ngùng, cậu vẫn chưa quen với trường hợp như vậy. Chùm đèn làm bằng thủy tinh lấp lánh, treo giữa đại sảnh tráng lệ, một thân mặc đồ tây, Lam Sơ Hạ cảm thấy lòng bàn tay mình đang chảy đầy mồ hôi, tay chân trở nên dư thừa.

Phó Thiên Dao thì đang vội vàng đón tiếp những vị khách mời, Phó Thiên Nghiêu thì đang bị một nhóm người vây quanh, luận bàn về phương diện đầu tư, một nhóm khác thì vây quanh Phó Thiên Kiệt, thuận miệng thỉnh giáo hắn một số vấn đề pháp luật. Còn Lam Sơ Hạ đứng bên cạnh mẹ Phó, hướng ánh mắt tò mò nhìn khắp mọi nơi. Một vài vị phu nhân tiến đến, cùng bà trò chuyện, tranh thủ hỏi thăm vài sự tình, "Phu nhân Phó, Thiên Nghiêu nhà chị lần này về nhà được mấy ngày? Tôi muốn giới thiệu con gái của tôi với Thiên Nghiêu, không biết lúc này có thời gian không?"; "Thiên Kiệt nghe nói lại đánh thắng một vụ kiện nữa, phu nhân Phó thật có phúc, có hai đứa con trai bản lĩnh như vậy."

"Đây là Tiểu Hạ phải không? Ôi thật sự rất đáng yêu, so với Thiên Nghiêu và Thiên Kiệt chẳng thua gì. Tiểu Hạ đang học ở Đài Bắc phải không? Đứa cháu gái của cô cũng học ở đó, có muốn làm quen để kết thêm bằng hữu không?"

Vừa nghe thấy đề tài chuyển đến mình, Lam Sơ Hạ có chút kích động.

"Tiểu Hạ có bạn gái chưa?"

"A, dạ vẫn chưa..."

Mẹ Phó đứng cạnh bên nói hộ, "Tiểu Hạ đang học năm cuối cấp ba, là thí sinh, sợ phân tâm."

"A, thực ngoan, vậy sau khi đậu đại học là có thể kết giao rồi."

"Tiểu Hạ muốn thi vào đại học nào?"

[ĐM] Ta ái ninh tĩnh lộ chi quất khíNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ