Lập kế hoạch kinh doanh sản phẩm kem chống nắng cho 1 công ty, trong năm 2009e title here

13.8K 8 5
                                    

1. Đánh giá cơ hội

- Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng, đi liền với nó là yêu cầu bảo vệ sức khỏe cho con người. Vì thế các loại mĩ phẩm theo chiều hướng chống lại những tác động xấu của môi trường đối với con người đang được chú ý nhiều.

- Mùa hè đang đến, cũng đồng nghĩa với các các cuộc du lịch thường xuyên hơn, kem chống nắng sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong hành lí, vì thế việc đưa sản phẩm ra thị trường lúc này là rất đúng thời điểm.

- Mặc dù có rất nhiều công ty mĩ phẩm, các tập đoàn lớn tập trung ở Việt Nam, nhưng dường như tiềm năng về kem chống nắng chưa được khai thác nhiều

- Theo điều tra sơ bộ trên 100 người phụ nữ thường xuyên dùng các sản phẩm dưỡng da, có 86 người dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài, trong số đó có 40 người thường xuyên dùng thử các sản phẩm kem chống nắng mới. Điều này có nghĩa là thị hiếu của người tiêu dùng luôn thay đổi, nếu sản phẩm mới đưa ra phù hợp sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người.

2. Xác định mục tiêu

Mục tiêu kinh doanh đặt ra như sau

- Tập trung vào đối tượng phụ nữ trẻ, thanh niên, tại các khu vực có ngành du lịch phát triển như Hải Phòng, Nha Trang, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Quảng Ninh...

- 2 quý đầu năm phải xây dựng từ 3 đến 6 chương trình khuyến mại quy mô lớn, trưng bày sản phẩm tại các thành phố lớn ở trên. Đối tượng nhắm tới là tầng lớp người có mức thu nhập cao và trung bình, vì thế nên quảng cáo trên tivi các kênh mua sắm như TV shopping... và các báo như Tiếp thị gia đình, Thị trường tiêu dùng...Đặt mục tiêu lâu dài cho sản phẩm, vì thế có thể chấp nhận thua lỗ để sản phẩm tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng

- Tiếp tục duy trì marketing trong quý 3, đồng thời thu thập ý kiến người tiêu dùng về sản phẩm mới.

- Mục tiêu của quý 4 là duy trì mức bán ra tối thiểu của sản phẩm, điều tiết sản xuất theo nhu cầu thị trường, vì lúc này thời tiết đang chuyển dịch về đông.

3. Các điều kiện tiền đề- Sau năm 2008 kinh tế đầy biến động thì năm 2009 được đánh giá là giai đoạn hồi phục và tiếp tục phát triển.

- Việt Nam liên tục đăng cai tổ chức các lễ hội, Festival, đồng thời ngành du lịch biển của Việt Nam vẫn tiếp tục tăng tốc với mức tăng trưởng cao, gần như không phụ thuộc vào khủng hoảng kinh tế.

- Đối với bản thân doanh nghiệp, chúng ta đã có kinh nghiệm nhiều năm trong thị trường ngành mĩ phẩm, lại là doanh nghiệp trong nước, đã từng giành giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao, vì thế rất có uy tín trong lòng người tiêu dùng. Đồng thời tâm lý người Việt Nam dùng hàng Việt Nam ngày càng được cải thiện, sẽ hỗ trợ tốt cho việc kinh doanh sản phẩm này.

4. Các phương án triển khai cụ thể

Phương án 1

- Marketing trong quý 1, quý 2. Bắt đầu thu hồi vốn từ giữa quý 2 và hết quý 3.

- Điều tiết sản xuất trong quý 4, tiếp tục nghiên cứu, cải tiến, đa chủng loại sản phẩm, tập hợp ý kiến người tiêu dùng để phát triển cho các sản phẩm phiên bản tiếp theo, kinh doanh vào các năm sau đó.

- Các phương thức marketing, hỗ trợ khách hàng, tư vấn chăm sóc da...

Phương án 2

- Marketing toàn bộ sản phẩm được dùng thử miễn phí trong quý 1. Bắt đầu kinh doanh từ quý 2, đi cùng với đó là các hình thức khuyến mại quy mô nhỏ. Trong quý 3 và quý 4 có thể sức mua sẽ giảm xuống, sẽ tổ chức hình thức khuyến mại lớn để kích cầu.

- Các phương thức hỗ trợ khách hàng, tư vấn...thực hiện xuyên suốt quá trình trên.

- Tiếp tục nghiên cứu và chuẩn bị cho ra các sản phẩm phiên bản trong các năm tiếp theo

5. Lựa chọn phương án.

- Có thể tiến hành theo cả 2 phương án trên, tuy nhiên mỗi phương án thì có những lợi thế riêng của nó, cũng như không tránh khỏi những sai sót.

- Để kiểm chứng các phương án này, cần tổ chức 1 đợt khảo sát cục bộ phản ứng của khách hàng tại 2 tỉnh thành phố có ngành du lịch phát triển là Quảng Ninh và Hải Phòng. Ở mỗi nơi sẽ cho thí điểm trong 2 tuần:

+ Ở Quảng Ninh, sẽ cho trưng bày sản phẩm, marketing thị trường, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. không cho khách hàng dùng thử mà thực hiện bằng các hình thức khuyến mại lớn( đại diện cho phương án 1)

+ Ở Hải Phòng, sẽ phát các mẫu dùng thử đồng thời quảng cáo trên các kênh thông tin. Sau 1 tuần phát mẫu dùng thử sẽ bày bán sản phẩm.(đại diện cho phương án 2)

Thu nhận kết quả từ 2 phía, đánh giá, quyết định phương án kinh doanh.

6. Xây dựng kế hoạch phụ trợ

- Thay đổi mục tiêu chính nếu như đợt khảo sát thị trường và tổng kết kinh doanh trong 2 quý đầu năm không có gì nổi bật so với dự kiến. Có thể chuyển mục tiêu của sản phẩm sang đối tượng trẻ em, lứa tuổi 10- 18, với loại hình sản phẩm được cải tiến cho hợp thị hiếu, đồng thời đa chủng loại sản phẩm, để tiếp tục đặt mục tiêu chiến lược vào giới trẻ

7. Ngân quỹ hóa kế hoạch

- Chi phí nghiên cứu và sản xuất : 800.000 USD

- Chi phí quảng cáo, marketing, nghiên cứu thị trường : 70.000 USD

- Chi phí khác + phát sinh : 10.000 USD

- Thời điểm hòa vốn : Quý 4 năm 2009

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Apr 22, 2009 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Lập kế hoạch kinh doanh sản phẩm kem chống nắng cho 1 công ty, trong năm 2009e title hereNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ