Thirty- four : Turning-point

Magsimula sa umpisa

He shut me up with a kiss.

// KNIGHT

" Si cheska? " I was talking to my sister, kapapasok ko lang kasi

Iniripan niya lang ako "Go find her yourself, after all you owe her an apology, kuya " tapos umalis.

I really owe her an  apology, hindi ko siya nacontact nung Valentines kasi nawala yung phone ko while we were practicing. Hindi ko alam kung sinong kumuha. Hindi ko din siya nabisita kaagad nung nakauwi ako kasi my dad let me arranged some things in our company.

May nakasalubong akong students, mga freshmen ata to

" Si ate cheska ang ganda talaga ng boses niya, nadaanan ko siya kanina sa garden"

" Talaga? " nag nod naman yung kausap niyang babae

Automatically pumunta ako sa garden ng school. And there she was, sitting on our favorite spot, pero nakapikit siya then nakasaksak yung earphones.

Hindi niya ata namalayan na nakatyo ako sa harapan niya because she was busy singing and crying..

She was surprised when she saw me, tumayo siya. At nagulat ako ng bigla niyang binato yung bag niya saakin at mas umiyak.

 Good thing at nakailag ako. I came close to her the hugged her. How i miss this. Pero mas umiyak lang siya at pinagpapalo while shouting at me "  Nakakainis ka! Bwiset ka! Mamatay kna! Hindi mo na nga ako grineet nung Valentines, hindi mo ako binisita nung nakauwi ka, ni hi or hello wala man lang, nakakainis ka Knight! " 

I slightly smiled, she missed me this much? Mas niyakap ko siya then said " " Is that the new way of saying I miss you? Well, i miss you too "

I miss her so much. Hindi ko maexplain kung gaano ko siya ka-miss, cause she won't stop crying and shouting ._________________.

Kaya hinarap ko siya saakin and told her to stop crying and i wiped her tears off. Pero mas umiyak siya at singawan nnmn ako ng " Sinong hindi iiyak kung yung boyfriend niya hindi man lang magawang magparamdam, malay ko ba baka nambab-- "

I didn't let her finish what she was about to say, i shut her up with a kiss. Mukhang nagulat siya, pero nag respond naman siya kaagad. 

Nilagay niya yung kamay niya sa neck ko and deepen our kiss. I wrapped my hands at her back and kissed her to make her feel how much i miss her. 

Humiwalay siya " I miss you " then naiyak nanaman siya

Tumawa ako and hinawakan siya sa mukha " I know. I miss you like the flowers misses the sun when it's raining, like a kid misses his mom when she's out of town. I miss you so much baby " then i kissed her again

I miss her this much. And i wish we can stay like this forever. 

//DAMON

" I know. I miss you like the flowers misses the sun when it's raining, like a kid misses his mom when she's out of town. I miss you so much baby " then he kissed her again.

Natawa na lang ako at tumalikod para hindi ko na sila makita " Was I gone too long? "

I was surprised ng may nagsalita sa likod ko " Yes you were gone too long, but you arrived just in time " 

She smiled at me " Remember me? "

 I nodded " Knight's twin sister. Princess " she smiled back

" Sharp memory you got there. Can we talk? " i gave her a puzzled look

" You want her back right? I'll help you"

// GAB

"  You want her back right? I'll help you" surprise is written all over his face.

Sino ba namang hindi masusurprise? Ako na mismong bestfriend ni Cheska at Kapatid ni Knight e tutulngan paghiwalyin yung dalawa? Sounds crazy right?

" You would what? " tiningnan niya lang ako

" I would willingly help you get her back " i smiled at him

" And why is that? " he smiled back

Tinalikuran ko siya " Cheska doesn't deserve my brother. As simple as that. Coffeebreak at 8 pm tonight " then i left him there.