Cuộc thi

4.8K 137 8
                                    

Sau khi Tróc quỷ án kết thúc, Bao đại nhân nhận ra rằng các thuộc hạ của mình có vẻ sợ ma. Ngài đã cùng với Công Tôn tiên sinh dành ra một đêm để bàn đối sách khắc phục tình trạng này.

Ba ngày sau, Công Tôn tiên sinh tập họp chúng nhân trong Khai Phong phủ lại và thông báo. "Sau vụ án tróc quỷ, đại nhân và tại hạ đã bàn bạc và quyết định tổ chức một cuộc thi để mọi người có thể nghỉ ngơi một chút. Đã là thi đấu thì 3 đội về nhất sẽ có quà. Hình thức chọn đội sẽ là hai người một đội dựa vào bốc thẻ."

Kim Kiền không biết từ đâu nhảy vào: "Công Tôn tiên sinh, thuộc hạ có thể hỏi mấy phần quà đó là gì không?"

"Về nhất sẽ được thưởng năm lượng bạc, về nhì được thưởng ba lượng, về ba thì sẽ được ăn một bữa miễn phí ở tiệm chè Tào Ký."

Mắt Kim Kiền toả ra ánh hào quang rực rỡ nhìn Công Tôn tiên sinh: "Sao tiên sinh còn không nhanh nhanh phổ biến quy định cuộc thi?"

"Khụ, vậy tại hạ xin tiếp tục. Mỗi đội là hai người căn cứ theo số thẻ bốc được." Vừa nói Công Tôn tiên sinh vừa đưa ra một chiếc hũ, nhìn thế nào cũng giống như chiếc hũ đựng xăm trong mấy ngôi chùa nhỏ trong thành.

"Mọi người lần lượt bước lên bốc thẻ, bốc xong thì lui xuống phía sau chờ công bố đồng đội."

Mà cũng phải nói, cuộc thi này tổ chức đúng lúc Nhất Chi Mai cùng với cả động chuột, ba huynh muội  Đinh gia cùng hai huynh đệ Nhan gia đều tập trung náo động Khai Phong. Ấy, là đến làm khách ở Khai Phong phủ.

"Công Tôn tiên sinh, cuộc thi này có vẻ rất thú vị, ta có thể tham gia được không?" Nhất Chi Mai từ góc phía đông cửa đại sảnh bước ra.

"Ngũ gia ta cũng muốn tham gia."

Kim Kiền không biết từ đâu xán đến gần, cười với vẻ mặt quái dị: "Ngũ gia, ngài tham gia nếu được nhận phần thưởng nhớ đừng quên ta đó nha."

Một luồng sát khí bỗng từ đâu nỗi dậy khiến Kim Kiền lạnh cả tóc gáy, lập tức quay sang hướng toả ra sát khí: "Triển, Triển đại nhân, ngài cũng tham gia vào cuộc thi này sao?"

Chuột bạch nào đó cũng nhảy ra: "Xú miêu, ngươi cũng tham gia à?"

"Đây là cuộc thi của Khai Phong phủ, Triển mỗ là tứ phẩm đới đao hộ vệ, tất nhiên phải tham gia."

"Được, Ngũ gia ta nhân cuộc thi này thách đấu với ngươi, để xem xú miêu ngươi và Ngũ gia ta ai lợi hại hơn."

"Bạch huynh, đây chỉ là cuộc thi mang tính giải trí, Bạch huynh hà tất phải..."

"Chớ nói nhiều, Ngũ gia ta đã quyết định rồi."

Thấy tình hình ngày một căng thẳng, tình trạng ngày một xấu đi, trận chiến miêu thử có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Kim Kiền đành phải lên tiếng để tránh cuộc thi bị hai người phá hoại, như vậy thì năm lượng bạc phần thưởng sẽ bay mất. Không được, nhất quyết không thể vụt mất số tiền này. "Triển đại nhân, Bạch ngũ gia, cái đó..."

Miêu thử đồng loạt quay sang nhìn Kim Kiền.

Với bốn tia lazer cực mạnh, Kim Kiền cố sức lên tiếng: "Hai vị, nhỡ, nhỡ đâu hai vị cùng một đội thì làm sao thi đấu được?"

Cuộc thi gan dạ của Khai Phong phủ (fanfic)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ