"Fine, basta wag niyo akong kausapin"she said at nauna na sa loob. Irene followed her.

Louis sat beside her Wowa, Irene sat beside Victoria and Greggy.

Nasa likod nila sila Imelda at Louis.

Irene looked at Louis and smiled, Louis just gave her a blank stare.

Habang nakatingin si Irene kay Louis, nagsimula nang magsalita ang pari kaya tumingin na ito sa harap.

Habang nasa kalagitnaan ng misa Irene and Victoria is having some cup of tea(chika)just short chika, they're whispering and laughing pero hindi nila pinapahalata.

Louis is looking at them, sinasabi ng puso niya na sumali pero may pumupigil sakanya ang kanyang utak.

After 1 hour natapos na ang misa, she kissed her Wowa, Tita and tito.

She went to her parents and give them a beso.

"I love you, Gummy bear"Greggy whispered,Louis gave him a force smile, she went to Irene and gave her a kiss. She went to Victoria and gave her a hug.

Natapos na ang simba ngunit hindi pa din sila kinikibo ni Louis, tanging si Imelda lang ang gusto nitong kausap at si Imee.

30 minutes later ay nakauwi na sila. May mga staff na nag aayos na sa pagdadausan ng event. Louis rushed into her room at nagpalit ito ng damit at humiga pagkatapos.

Hindi naman mapakali si Irene sa ikinikilos ni Louis kaya nagpunta ito sa kwarto niya. Nadatnan niya si Louis na nakahiga.

"Anak, can we talk?"she asked at umupo sa tabi nito

"About what?"she asked coldly

"About you, may problema ka bang hindi sinasabi sa amin?"she asked,bumangon si Louis at tinignan si Irene ng diretso

"I already answer that"she said and raised her voice

"Sorry"sabi naman nito agad kay Irene

"Maybe we can talk about this pag malamig na ang ulo mo."Irene Said at lumabas na, Louis was so guilty sa nagawa niyang pagsigaw sa mommy niya at kinakain siya ng konsensya niya.

"Dapat hindi ka nalang nag salita, Louis eh"she whispered at nagtalukbong ng kumot.

She took a deep breath at bumangon, she went outside of her room to look for her mom, so that she can apologize to her.

she went to the sala but she's not there, not in the kitchen either.

She ran to the balcony she didn't notice naman na Irene is also there.

It took a while bago niya ito makita.

"Mom?"she said, tumingin naman sakanya si Irene.

She was about to leave but tumakbo si Louis papunta sakanya. Hinawakan niya ang mommy niya sa kamay"S-sory po"she said and bowed her head. Irene is not talking she's just looking at her.

"I didn't mean to do that. Uhm... I just can't handle my emotions, bigla bigla nalang tumataas yung boses ko. Sorry. "she said, Irene is still not talking

Louis's eyes begin to filled with tears"Mom, I said I'm sorry"she said repeatedly. She's afraid that her mom will not talk to her.

Irene smiles and hugged her"I'm sorry"Louis said while hugging her mom"don't do it next time, you really hurt me kaninang nasigawan mo ako"she said while caressing her hair.

Umalis na sila sa pagkakayakap, Irene holds Louis's face"if you're mad, just be silent, and don't talk. Kasi hindi natin makontrol yung mga lumalabas sa mga bibig natin"she said, Louis nodded