Mavis didn't speak, instead of leaning his back against the wall.

Hindi na rin sila nagsalita dahil alam naman nila ang ugali ng isa't isa. Ayaw nilang ilaglag ang mga sarili. They are aware of their behaviour at hanggang ngayon hindi pa rin nila binabago, well except to this man named, Phoenix.

He really changed himself for Darlene, but no matter what you did to yourself... changed or whatever para sa isang babae kung nagsisinungaling at may tinatago ka may mangyayari pa rin. Especially kung may nangyayaring taguan sa pagitan ng relasyon nila.

Phoenix hid the truth about the bet instead of telling her about it, and that made it worse. Habang tumatagal... lumalala.

"I'm going home now." Sambit ni Phoenix, wala naman siyang mapapala kung mananatili pa siya sa bahay ni Dash, nag-aksaya lang siya ng gas.

"Teka sino muna ang muse?" Finn asked, which made everyone stop.

"Simple... si Darlene." Owen answered.

Phoenix nodded, a sign of agreement. "Yeah, she is our muse."

They agreed to, wala naman silang magagawa at isa pa 'yon rin ang gusto nilang lahat.

Hindi rin naman sila nagtagal sa bahay ni Dash dahil mga nagsi-uwian rin na silang lahat. Dumiretso si Phoenix sa condo kung nasaan si Darlene, he left her for a meantime while she is sleeping. He made sure na hindi siya nagtagal katulad ng paalam niya.

When he entered the room, he saw Darlene's sleeping face. He removed his shirt first before going straight to the bed. Kinuha pa niya ang kumot para takpan ang kalahating katawan ni Darlene, she only wears cycling shorts and white shirt.

"I couldn't tell you... I'm sorry..." He whispered. "I'm scared to lose you, Darlene. I can't lose you, I will remain... this secret. I can't tell you."

I will tell you but not this time...

He saw how beautiful her face is, from her long curls lashes to her kissable red lips. He knows to himself the possibility if he didn't tell her immediately... whether he admitted it or not... si Darlene ang kinakatakutan niya, hindi man sa ibang bagay pero ang mawala sa mga braso niya si Darlene.

Whenever he's trying, his fears are showing. Takot na baka maglaho ang pagmamahal ni Darlene kaya para sa kanya... mas mabuting sikreto lang.

"Forgive me... once I tell you everything. I hope you... forgive me." His eyes were soft while staring in love at Darlene's sleeping face. "I will love you always until we reach our end."

He smelled Darlene's scent before hugging her from behind. His phone rang when he was about to lay beside her. Tumingin siya sa screen at pangalan ng ama ni Darlene ang lumabas.

"Hello, Tito?"

"[Sorry for interrupted, but my daughter is with you?]"

"Yes, tito. She is with me. Don't worry, she is safe."

"[Then, that's good. Akala ko naglayas siya, it make me worried. Anyway, be safe and take care of Darlene, son.]"

His lips parted when he heard his last word.

"[Well, you are my daughter's love of her life so that means I'm treating you as my son because of my daughter. She loves you, and I'm respecting that. By the way, good night.]"

"Okay... Tito." The call ended, but he's still shocked.

Tito called me that way... and his wife was also always calling me that. Am I accepted by their family now?

Pinatong niya ang cellphone sa side table para mahiga na. Masyadong malayo ang agwat nila ni Darlene pero ayos na 'yon sa kanya, he was hugging Darlene's legs using his though.