"M-mommy I miss you so much. H-hindi n-na alam ni L-luna ang gagawin n-niya now t-that her Soleil is gone. H-hindi ko na k-kaya Mommy. S-sama nalang ako. S-sama nalang ako sayo." She cried. Pinatahan muna niya ang sarili niya at nagsalita uli.

"I-i know this is not y-yet the end M-mommy. M-mahal na mahal k-kita. S-see you in paradise ma. I-ikaw parin ang p-piliin kong maging Mommy sa s-susunod na habang buhay. Ikaw parin ang pipiliin ko ma. I love you so much Soleil. Shine brightly up there." She ended her speech and went back to her seat. She is still avoiding her Dad's gaze.

.................................

Burial of Irene and Jake...

All of them are getting ready. Cassy was about to take her last glance to Irene's casket when

"You don't have the rights to look at my wife. Get lost." Greggy sternly and loudly said that made Cassy startled.

"O-one l-last time n-nalang po p-please." She pleaded. She fastly went to Irene's casket and hugged it.

"M-mommy." She whispered.

"I SAID GET LOST!" Greggy shouted and pushed her daughter. The force was too strong for Cassy's body who is weak already. It caused her to fall.

"Greggy ano ba!" Bong said. Imee helped her niece to stand and accompanied her to see her Mom. Bong guarded them both while Alfonso and Luis held their Father.

"Manang wala siyang karapatan! Kung hindi dahil sa kanya buhay pa ang magina ko!" Greggy exclaimed and sobbed. Imelda went to her grand daughter and signaled Imee to talk to his brother in law.

"Cassy was the one who brought Irene to the hospital! For God's sake Greggy it was Rachelle's fault! Oo galit ka pero wala kang karapatang saktan ang anak mo!" Imee said and went back to consoling her niece.

"M-mommy w-wake up. D-don't leave m-me t-this way. D-diba sabi mo y-you will be my first patient? M-mag dodoctor pa ako M-mommy. I-im running for v-valedictorian Mommy. M-mag grade 12 na ako oh. M-mommy please mag birthday na kami ni Kuya Alfonso oh. M-mommy mag 16 na ako. H-hindi ko to kakayanin Mommy please. M-mommy k-kailangan pa kita." She sobbed quietly.

"M-mommy hindi kita iniwan bakit ako naman iniwan mo? M-mommy please. H-hindi ko na kaya Mommy. M-mommy please I need you so bad. I-i need your hugs, your kiss, your scent, I-i need you Mommy please."

"A-andito ako mommy. A-andito lang ako oh. M-mommy please please wake up! M-mommy I'm sorry. Sorry t-this is all my fault. K-kung hindi ako nageexam nun h-hindi mangyayari to. K-kung n-narinig ko agad edi s-sana nayayakap kit ngayon. M-mommy I am so sorry. I am sorry Mommy." She sobbed

"S-soleil, luna is h-here. How w-wil L-luna function without you? T-the moon d-depends on t-the sun. L-luna d-depends on her Soleil. Ang daya mo eh!" she choked.

"Cry it all out my dear" Imee said .

"Mommy! Mommy please! Mommy wake up!" she shouted.

"Cassy wake up! Cassy my dear you are dreaming! Cassy!" Imee woke her niece up.

"Mommy!" Cassy shouted as she woke up. She was breathing fast and tears are still streaming down from her cheeks. Imee hugged her niece.

"T-tita si Mommy. W-wala na si Mommy." Cassy cried.

"Dear panaginip lang yun. It was all a dream hey tama na tama na inom ka ng water." Imee said and handed water to Cassy.