"Cassy! Oh My! Titaaaaaa!" Borgy shouted. On the other hand the oldies were surprised and confused with what's happeningm without hesitations they ran to their direction and there they saw Cassy reviving Celeste.

"Celeste!" Irene shouted.

Cassy didn't mind them and focused with reviving Celeste. She did a mouth to mouth and to her surprise Celeste coughed the water and woke up. Irene pushed Cassy away and went to her daughter.

"Celeste baby! Thank god! Greggy, dalhin natin siya sa clinic!" Irene panically said without minding her other daughter.

Cassy was just staring at them not knowing her tears are starting to fall. She was just surprised when a warm cloth touched her skin. It was Imee covering her with a towel.

"T-Tita i-it isn't m-my f-fault. T-Tita." Cassy said in between her sobs. Imee just hugged her. She consoled her niece.

"I know sweetheart. You saved her. Halika, samahan ka namin puntahan siya. Andito kami. Andito ang tita." Imee said and kissed her forehead. Borgy together with the remaining Manotoc Boys and Alfonso helped Cassy. They accompanied her to go to the clinic. There they saw Irene walking back and forth.

"M-Mommy. H-How is s-she?" Cassy shakingly asked. Besides the fact that she is cold her fear with the sea is also triggered. To her surprise a hard slap met her face that made her fall into the floor.

"Walang hiya ka! Bakit hinayaan mong malunod si Celeste?!" Irene angrily said. Cassy, sobbing, held her cheeks and tried to stand up but another slap met her face.

"Ganyan na ba kalaki ang galit mo sa kapatid mo at hinayaan mo siyang malunod? What the hell are you thinking Cassy?!" Irene was about to slap her daughter again when Alfonso and Imee shielded Cassy and Greggy held her wife.

"Hon tama na!" Greggy said.

"Anong tama na?! Muntikan mamatay ang anak natin Gregorio! At dahil sa ka estupidahan ng babaeng yan!" Irene angrily said. She was about to turn back when Cassy spoke.

"Ganyan ba talaga kababa ang tingin mo saakin? Hindi ako ganun ka tanga para hayaang malunod ang kapatid ko!" Cassy said and carefully stood up.

"Kahit labag sa kalooban kong ampunin niyo si Celeste hinayaan ko kayo dahil alam kong dun ka masaya. You didn't even ask me if it's ok to me for you to have another child diba?" Cassy firmly said.

"Nawalan ka ng time saakin dahil kay Celeste, narinig mo ba akong nagreklamo? Hindi! Mas anak ang turing mo kay Celeste, may narinig ka saakin? WALA! Ngayon, ako pa yung estupida? Ako pa yung selfish? BAKA IKAW?!" Cassy said while clutching her chest. Imee was already worried baka atakihin ng asthma bigla ang kanyang pamangkin. Alfonso was rubbing Cassy's back. Inaalalayan niya ang kapatid niya at baka kung ano ang mangyari dito.

"Malay ko bang iniwan mo si Celeste saamin? Hindi mo naman kami sinabihan hindi ba? Hindi ko obligasyon yang anak mo!" She said. Hindi nakapag timpi Irene at sinampal ulit ang anak. Imee pushed her sister away.

"Isa pang sampal mo sa pamangkin ko Irene ikaw makakatikim ng sampal saakin." Imee firmly said.

"Tangina! 3 sampal yun ah? Grabe haha! Tandaan mo ma anak mo parin ako. ANAK MO PARIN AKO MOMMY! Baka nakakalimutan niyo ho! Teka, kelan mo nga ba ako tinuring anak simula ng dumating si Celeste. Ah oo nga, hindi na. Naalala mo yung sinabi mo kanina saakin ma? That you'll be my pahinga and my home no matter what? You will always be my pahinga ma. Pero bakit ikaw na ang dahilan bakit ako napapagod? Bakit ikaw na ang dahilan bakit ako napapagod mabuhay? Napapagod maging ako? Napapagod maging anak mo? Nakaka pagod ka na ma. Nakakapagod na ho kayo alam niyo yun? Sawang sawa na ako ma. You are my home? Bullshit ma! You were my home mom. But why don't I feel home when I'm with you. Why do I only feel tiredness and sadness when I'm with you? Kung hindi naman ako nag attempt ulit mag suicide before hindi mo naman marerealize na nagkamali ka diba? Nakakapagod na ma! Ano ako ma? Reserbang anak? Kapag wala si Celeste, wala sina kuya dun mo ipaparamdam saakin ang pagmamahal mo? Mommy araw araw kitang pinipili kahit masakit. Pero sana naman piliin mo din ako." Irene was too stunned to speak because of her daughter's words.