บทนำ

34.4K 6 0
                                    


"ความรัก"มีความหมายมากมายที่ยังไม่มีใครรู้คำว่า"ความ"คือความเข้าใจ,ความเชื่อใจ,ความเอาใจใส่,และการให้อภัย

ส่วนคำว่า"รัก"ไม่ได้หมายถึงแค่เราต้องรักเขาให้มากๆแต่หมายถึงให้เรารักตัวเราเองให้เป็นก่อนที่จะไปรักใครเขาถ้าตัวเองเรายังไม่รักไม่ดูแลแล้วเราจะไปรักและดูแลใครเขาได้และคำว่ารักไม่ได้หมายถึงแค่เราต้องรักแค่เขาเราต้องรู้จักรักและดูแลคนที่เขารักด้วยเช่นกันถ้าคุณขาดสิ่งเหล่านี้ความรักของคุณอาจไม่สวยงานนัก

ความรักมีหลายแบบขึ้นอยู่ที่เราจะรักแบบใหน

"ความรักของหนุ่มสาว"เป็นความรักที่อาจยังไม่แน่นอนนักเพราะพวกเขามั่กจะเอาอารมณ์ตัวเองเป็นที่ตั้งและยังชอบคิดไปเองไม่ถามสาเหตุอะไรแต่ก็มีหลายคู่ที่เขาเข้าใจในคำว่า"ความรัก"เขาจึงสามารถรักษาความรักของเขาได้

"ความรักแบบพี่น้อง"เป็นความรักที่คนผูกพันกันมากนานด้วยการดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันถึงแม่พวกเขาอาจไม่ใช่พี่น้องที่แท้จริงอาจเป็นรุ่นน้องที่โรงเรียนที่มหาลัยที่ทำงานแต่การที่เราเอาใจเขามาใส่ใจเรามันทำให้เราและเขาอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขไม่มีความขัดแย้ง

"ความรักแบบเพื่อน"เป็นความรู้สึกที่งดงามคำว่า"เพื่อน"ไม่จำเป็นต้องคบกันเป็น10ปี20ปีแค่คบกันซื่อสัตว์ต่อดันไว้ใจกันช่วยเหลือกันในยามลำบากไม่ทิ้งกันในยามมีปัญหาแค่นี้ก็เกินพอกับคำว่าเพื่อนแล้ว

ความรักที่สำคัญยิ่งกว่าสิ่งใดคือ

"ความรักของพ่อ-แม่"ความรักของพ่อและแม่มีค่าและความหมายที่ยิ่งใหญ่ไม่มีรักในดีเท่ารักของพ่อแม่ถึงแม้บางคนอาจขาดพ่อ-แม่หรือขาดทั้งสองฉันเองก็เป็นหนึ่งในนั้นฉันขาดพ่อแต่ฉันไม่เคยขาดความรักเราไม่จำเป็นต้องเรียกร้องหามันแค่เราอยู่เฉยๆทำความดีสักวันหนึ่งเราจะได้ความรักที่สมบูรณ์แบบ

นามปากกา-ความรัก

my love ความรักของฉันWhere stories live. Discover now