"Kasi kapag ikaw talaga naunahan, nakow!" Happy said bago siya umiling. "Bahala ka na talaga sa buhay mo!"

Napainom ako ng soda before my eyes went back to Sunshine. I was too damn curious on what they're talking about. But basing on their expressions, specially with Ouie, I guess they are having a serious conversation.

Did Ouie wanted to pursue her again? O sinasabi niya bang sinusubukan niya ng kalimutan si Sunshine?

Oh damn. Wag naman sana yung una.

After eating our lunch, we parted ways with our friends again. Magkakasama nanaman kami nila Poli at Sunshine while going back to the booth area. Poli wanted to take pictures that's why we granted his simple wish even if we're still kinda awkward.

"Ate Ganda! Kuya Gwapo! Kayo naman pong magpicture na dalawa!" I saw how Sunshine stiffed with Poli's suggestion.

Papayag na sana ako pero napasimangot ako when she refused. Nabadtrip nanaman ako but Poli was able to finally sway her. We took different poses until I decided to do a one of a kind move.

I positioned myself on her back, gave her a slight to moderate hug and placed my chin at the top of her head. It was the best shot compared to all shots kahit na medyo awkward ang ngiti niya. Atleast, I was able to get this cute photograph with her that I'll definitely treasure forever.

"Ate Sunshine? Ano pong hinahanap niyo?" Poli said while looking at Sunshine with both of our eyebrows furrowed.

She was in the state of panic when she announced to us that she lost her phone. I sighed in frustration when she wanted me to go home with Poli habang susubukan niyang hanapin yung phone niya. Ngunit nagmatigas ako at sinabing babalikan ko siya.

I can't just leave her like this. Hindi ako mapapakali sa bahay kung hindi ko pa rin maaamin sa kanya ang nararamdaman ko.

Hinatid ko na si Poli sa bahay nila and quickly went back to the school. Bago ako pumasok ng gate ay binigyan ko ng pera si Kuya Kiko and ordered him to go home first, leaving me with the car that he drives for me.

"Ingat po kayo sa pagdadrive Sir ha? Baka pagalitan ako ng Dad at Mama niyo kapag may nangyari sayo." I chuckled before tapping Kuya on his shoulder.

"Don't worry Kuya. Magiging maingat ako." Kuya Kiko made face before giving me a pat on my shoulder also.

"Binata na nga talaga ang alaga ko. Mukhang ilang buwan nalang talaga ang magiging pakinabang ko sayo." Umiling ako before soothing him with words.

Nagdadrama nanaman si Kuya Kiko. Nasanay naman na ako sa ganitong scenario because he was already by my side since elementary days. But I must admit that he no longer needs to escort me dahil gumagaling naman na talaga akong magdrive.

"Sige ha? Aalis na ako. Kita nalang tayo sa bahay niyo." iI nodded before waving at him. He already turned his back against me but he returned and suddenly whispered something that made my cheeks heat up.

"Pero wag ka munang masyadong mapusok, Hanson ha? Ayaw ng mga babaeng-"

"KUYA! You know that I'm not like that! I know my limits."

Tumawa si Kuya Kiko bago ako mismo ang nagpara ng taxi para sa kanya. I bid him farewell for the last time at muling pumasok sa ACHS.

Kakaunti nalang ang estudyante ngayon because it was already getting darker. I was about to contact Sunshine to get an idea kung nasaan siya while walking but I halted when I saw her talking with Leander from afar. They were both laughing and it really made my heart ache for a second.