Chính văn 2:

3.6K 40 11
                                    

CHƯƠNG 54 : VỆ THANH TRẦN – HOÀNG THU NGỌC

“ Ngài nghĩ ta, có thể làm được sao?!” Phượng Nhan chợt hỏi

Lão giả mỉm cười : “ cũng không rõ vì sao, ngay từ lúc gặp gỡ, lão hủ lại có niềm tin như vậy, có lẽ là… thiên ý!”

“ Hài tử đó…. Biết được sao?!” Phượng Nhan lại hỏi

“ Không rõ, thực ra nếu có thể chọn lựa, lão hủ thà rằng để cho hài tử đó làm bình dân con cháu, sống một cuộc đời bình thản còn hơn cung đình đấu đá, người sống kẻ chết, không chút tình người”. Lão giả nhìn Phượng Nhan, thanh âm mãn nhãn đau xót : “ nhưng là năm năm trước, lão hủ đã hứa với hoàng hậu, nhất định sẽ mang hài tử ấy về gặp hoàng hậu, hoàng hậu đã chờ nhiều năm như vậy, lão hủ không thể ích kỷ nha! Hơn thế nữa….” lão giả nói đến đây, khẽ nhắm mắt, thanh âm nhạt dần nhưng lại không thiếu ba phần quyết tuyệt : “ đã là con cháu hoàng thất, phải có trách nhiệm với lê dân bách tính, không thể chỉ vì bản thân mình, cho nên…..”

Nói đoạn, lão giả quỳ xuống, dập đầu ba cái trước Phượng Nhan, gằn từng tiếng : “ cho nên, Phượng Nhan! ngươi nhất định phải giúp hài tử ấy, ta tin, ta tin ngươi nhất định sẽ làm được…..”

Phượng Nhan cũng không đỡ dậy lão giả, nàng nhìn lão giả, bóng lưng câu lũ nhiều lắm, mặt mày cũng nhiễm tẫn không ít tang thương, kẻ đại hiền cả một đời lúc nào cũng vì dân vì nước, trung quân ái quốc, tư tưởng thấm sâu, nàng thật không hiểu?!… nhưng là nàng kính phục! Phượng Nhan nàng, rất ích kỷ, sẽ chẳng bao giờ làm được đến mức như thế. Khẽ nhắm mắt, như là… nhận mệnh, nàng cười khẽ : “ ta thiếu ngài một mạng, việc này! ta nhận….”

Nhìn bóng lưng của Phượng Nhan khuất dần, lão giả nhàn nhạt nở nụ cười, như là tâm nguyện nhiều năm được thực hiện vậy, đôi con ngươi một mảnh thanh minh, như là sau trời mưa vân vụ tan đi, trời quang mây đãng, bỗng chốc nhìn lão giả bóng lưng thẳng lên nhiều lắm. Người bạn già bên cạnh làm bạn cùng lão giả nhiều năm, vươn tay cầm lấy tay của lão giả, cười nhẹ : “ lão đầu, tâm nguyện năm năm cuối cùng cũng có người thay ngươi gánh lấy, cũng nên an tâm rồi đi”

“ Đúng vậy a, ta… cũng chỉ làm đến thế này mà thôi, mới đó mà đã năm năm rồi, Diêu Nhi cũng đã lớn đến như vậy, lão bà tử, Diêu Nhi đi rồi, có hay không luyến tiếc?!” lão giả nhìn thần sắc người bạn già của mình, áy náy nói. Cả một đời, người này lúc nào cũng đi theo sau, chờ đợi ngài, chưa một ngày nào khiến cho thê tử kế tóc sẽ duyên của mình thực sự hạnh phúc, ngài mãi mãi lúc nào cũng bôn ba vì lê dân bách tích, vì con cháu hoàng tộc, để lại cũng chỉ là bóng lưng cho người bạn già, nhưng là người này chưa từng một lời oán thán, yên lặng bên cạnh, mãi mãi làm điểm tựa vững chắc cho ngài

“ Dĩ nhiên là luyến tiếc rồi, hài tử đó, đích thân ta nuôi nấng nhiều năm như vậy…” thanh âm nhàn nhạt thở dài, rồi nghiêng đầu nhìn lão giả, ôn thanh cười : “ nhưng là, so với Diêu Nhi! Ngươi vẫn quan trọng hơn!!”

(Xuyên không) Thần Y Đáng Yêu Của Lãnh Huyết Nữ VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ