45.

1.3K 108 20
                                    

Lễ chào mừng Tân vương mới diễn ra hết sức trịnh trọng. Lá cờ bay phấp phới mọi nơi, ngươi người mặc đồ chỉnh chu, binh sĩ mặc giáp ngay ngắn bóng loáng đứng nghiêm ở dưới bao quanh khắp cung điện tránh trường hợp có người xâm nhập ám sát con cháu hoàng gia.

Đã tới giờ nhập tịch, nhưng lại không thấy Tân vương đâu. Mọi người tò mò không hiểu chuyện gì đang xảy ra, việc lỡ giờ tốt rất nguy hiểm có thể ảnh hưởng tương lai sau này đối với vương quốc. Nhìn binh lính hối hả chia nhau đi tìm khiến dân chúng một phen sốt ruột , rốt cuộc có chuyện gì xảy ra khiến Tân vương chậm trễ đến thế. Đâu đó trong đám đông một nụ cười mỹ mãn hiện lên.

-"Đã làm xong" một giọng nói gầm grừ nói thầm

-"Tốt" khóe môi càng kéo lên cao hơn

Lách qua đám người nhốn nháo người đó áo choàng đi thẳng vào cung điện mà không một ai biết.

Trong lúc mọi người đang ồn ào bỗng có tiếng la lớn

-"TÂN VƯƠNG TỚI...."

Mọi người hướng ánh mắt nhìn theo, Lố Bang cao ngạo cưỡi ngựa oai phong đi tới xung quanh là bao binh sĩ vây xung quanh bảo vệ hắn. Các binh sĩ khác tự khắc đứng thành hai hàng tạo thành một đường lối.

Lố Bang hôm nay mặc một bộ lễ phục trắng vàng tinh xảo phối cùng với áo khoác được đính lên vai trông như một cái áo choàng kèm thanh kiếm trạm trỗ hình rồng bên hông, dáng vẻ cũng không nổi bật mấy nhưng hắn là Tân vương sắp lên ngôi tự khắc hào quang hắn trước mọi người cũng trở nên chói lóa đặt biệt, Lố Bang xuống ngựa bước lên cầu thang của cung điện không quên quay đầu lại vẫy tay đáp lại sự nhiệt tình của dân chúng ở dưới.

Đâu ai biết sau khuôn mặt thánh hiền giả tạo đó là sự kiềm nén tức giận. Nguyên lai là do sáng hôm nay, vốn hắn chuẩn bị tâm trạng tươi tốt để chuẩn bị làm vua điều mà hắn trông chờ từ bấy lâu nay thì lại có người thông báo vương miện bị ai lấy mất trong lúc thị nữ người hầu cùng với lính canh đi tìm thì một thị nữ hầu khác đến thông báo bộ âu phục của hắn cũng mất nốt. Tình thế thực sự khó khăn, hắn ra lệnh làm lại bộ khác tạm thời cũng may kịp tiến độ thực hiện nghi lễ, nếu không mọi công cán thủ đoạn hắn đoạt ngai vàng điều công cóc hết.

Theo nghi lễ lên ngôi vua ở vương quốc Ozone thì Tân vương sẽ đi từ cung điện của mình tới cung điện chính rồi sẽ được vị vua trước truyền vương miện của mình cho Tân vương sau đó tự động đi qua ngồi kế bên nhường ngai vàng cho Tân vương mới.

Cũng không quá rắc rối, Lố Bang thuận lợi đi vào cung điện chính. Bên trong là biết bao quan thần,sứ thần của các nước khác tham dự buổi Đăng quang của Tân vương, khung cảnh xa hoa trang nghiêm.

Lố Bang ngồi một gối xuống tay đặt chéo ngực thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng với đời vua trước. Một quan thần đọc lớn

-"Phụng thiên thừa nhận hoàng đế chiếu viết Đức vua Lố Thiên  tuổi già sức yếu không thể gánh vác được toàn vương quốc lòng trẫm thấp thỏm đôi điều không biết chọn ai để thay trẫm làm điều đó. Nhưng nay con trai trâm tức Lố Bang có công diệt trừ ác ma cứu vương quốc chính xác là một anh hùng trong lòng người dân. Nên trẫm quyết định sẽ truyền ngôi lại cho Lố Bang để hắn thay trẫm trị vì đất nước thay trẫm đưa vương quốc càng thêm hưng thịnh"

[BH] TA CHỈ VÔ TÌNH ĐI NGANG ĐÂYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ