CHAPTER 34

CED'S POV

" this can't be! ced was only a part of lolo dada's illusion, she was just an imagination! so, what the h*ll are you saying!? hindi mo'ko maloloko " sagot ko.

" read this, and you'll find the
answer " he gave me a serious looked.

" matagal ko nang gustong i-publish 'to as a different book, pero ayaw ni lola. she want me to find caloy! her caloy! para pag-isahin ang libro nila, pero no one in your family answered us! hinanap ng lola ko ang lolo dada mo! ilang buwa---- no, ilang taon ang ginugol nya to find her! until my lola ced read her book----- " he added.

" nonsense! "

" for you! yes! it maybe a nonsense, but she knew.... my lola knew na yung caloy na nakilala nya sa parking lot ang sumulat ng librong 'to, that's why ginawa namin lahat para ma-contact si T. Carlos. but for how many times we tried? ganun din yung bilang na nabigo kami, kaya nagpasya si lola na gumawa ng libro. to answer caloy, she thought that it maybe the only way to reached her, by writing her own Point of View " dagdag nya.

the more na nag-e-explain sya, the more akong naguguluhan!!

paano sya naging totoo!?

she was just an antoganist for lolo dada and lola ck's story! hanggang dun lang dapat sya!

her Point of View was already ended when she left, when she was nowhere to be found!

" stop it, for now guys! mr. domingo and miss carlos, the two of you should talk privately " basag tensyon ng prof. namin

" booo!! "

" we want to hear the story!! sir! "

" sir, let them talk here para malaman din namin ang totoo! "

" continuation! "

ilan sa mga sigaw ng mga classmate naming FC at walang dulot sa problemang 'to, pero this time

tama si sir!

" we should talk to it privately, this is not about the books anymore. involve na ang family natin dito " seryoso kong sabi

" okay, got it "

" reporters, please go back to your seat " basag ni sir

after bumalik ng mga reporters sa kanya-kanya nilang upuan, muling nagsalita si sir

" for now, i won't give you a chance to ask the reporters regarding sa book, since there was a problem about it and it was complicated for the name whose involve to it so,  i just want you to be ready to your own reports nalang, especially the next reporters. that's it for now " seryosong sabi ni sir, as he looked at me and to carlos before sya tuluyang lumabas ng room.

" besh? are you okay? " tanong ni madeline

hindi ko na sya nasagot, napayuko nalang ako at isang malalim na buntong hininga nalang ang pinakawalan ko